laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

bí quyết để luôn trẻ - khỏe - đẹp như phụ nữ Nhật bạn không thể không biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi lananhhn1102, 17/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 334

  1. Offline

    lananhhn1102 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với chúng ta, 55 - 60 tuổi là hết tuổi lao động, cần phải nghỉ ngơi, dưỡng già. Nhưng với người Nhật thì không, lao động dường như không có giới hạn tuổi tác với họ. Tại các sân bay, nhà hàng hay trên đường phố Nhật Bản, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh các ông, bà cụ lưng đã còng, đầu tóc bạc phơ nhưng vẫn hăng say lao động. Ví dụ nhất là cụ bà 81 tuổi, Masako Wakamiya, mới đây vẫn tự tin thuyết trình về ứng dụng di động của mình trên diễn đàn TED.

    [​IMG]

    Hẳn ai trong chúng ta, và ngay cả giới trẻ Nhật bây giờ, những người đang tự rút ngắn tuổi thọ của mình bằng những tiêu cực của lối sống hiện đại, từng tự đặt câu hỏi: “Tại sao những ông, bà cụ kia lại có thể làm được như vậy?”. Trả lời cho câu hỏi này, tác giả Naomi Moriyama đã chia sẻ trong cuốn sách Japanese women don’t get old or fat của mình: “Bí quyết chính là 7 nguyên tắc nấu ăn cơ bản của người Nhật" mà cô đã học được từ mẹ mình.

    Chế độ dinh dưỡng dựa trên cá, đậu nành, cơm, rau quả và trái cây

    [​IMG]

    Hãy quên những bữa ăn cầu kì và đắt đỏ trong các nhà hàng đi. Bữa cơm gia đình mới là chìa khóa cho một sức khỏe vàng. Một bữa ăn gia đình truyền thống ở Nhật thường gồm có cá nướng, cơm, rau củ sạch luộc sơ hay chần qua nước sôi, một chén súp miso, nước trà xanh và tráng miệng bằng trái cây.

    Nghệ thuật bài trí món ăn

    Khi đi ăn tại các nhà hàng Nhật, nếu để ý, bạn sẽ thấy một các món ăn thường được chia thành những phần nhỏ, đựng trong nhiều bát, dĩa riêng biệt. Trông bắt mắt thật đấy, nhưng nghĩ đến việc rửa dọn thì đúng là “cực hình”. Người Nhật cũng hiểu điều này, nhưng tại sao họ vẫn tiếp tục làm, nếu cần đẹp mắt thì cũng có nhiều cách bài trí khác gọn nhẹ hơn mà?

    [​IMG]

    Câu trả lời chính là, cách bài trí cầu kì này thường đi đôi với nguyên tắc “nhai kỹ no lâu” của người Nhật, khiến cho tốc độ ăn giảm, từ đó ăn ít lại và hạn chế xu hướng tiếp tục “nhồi nhét” khi chúng ta đã no.

    Thanh đạm - tiêu chí hàng đầu trong chế biến thực phẩm

    Hấp, áp chảo, xào, hầm và nướng nhanh là những phương pháp chính được sử dụng trong nấu ăn. Các đầu bếp Nhật ưa dùng những loại dầu ăn tốt cho tim mạch và tránh các phương pháp chế biến thực phẩm dưới nhiệt độ cao trong một thời gian dài.

    Mỗi món ăn tùy theo nguyên liệu, hương vị mà sẽ có cách chế biến thích hợp. Nguyên tắc chung là không được làm mất đi hương vị của món ăn và hạn chế tối đa sự mất mát các chất dinh dưỡng trong thực phẩm.
     
Chủ đề tương tự: quyết để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ESTROGEN - HORMONE QUYẾT ĐỊNH SỰ NỮ TÍNH CỦA PHÁI ĐẸP 19/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 bí quyết vàng để có làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ 15/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết làm da đẹp tại nhà từ tự nhiên 8/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết làm đẹp ngay tại nhà của phụ nữ Nhật 1/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ bí quyết trẻ lâu da đẹp của phụ nữ Nhật Bản 18/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!