laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết để mẹ có dòng sữa dồi dào

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ketoanexpert, 2/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    ketoanexpert New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khi đẻ em bé mẹ bầu cần phải bổ sung những thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao để chăm sóc bé yêu được khoẻ mạnh nhất. Tuy nhiên, sữa mẹ là thứ tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên ko những bổ sung thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng mà còn cần thật sự lợi sữa để các mẹ có nguồn sữa dồi dào cho sự tăng trưởng của bé yêu. Dưới đây là tổng hợp các thực phẩm lợi sữa và tốt nhất cho mẹ bầu có thể bạn chưa biết.

    [​IMG]

    Móng giò

    Đây có lẽ là món ăn lợi sữa nhiều nhất cho phụ nữ sau sinh bởi món này vừa dễ ăn lại cung cấp nhiều nước cho công đoạn tạo sữa. Với một chếc chân giò nhỏ, các mẹ có thể nấu thành nhiều món khác nhau như đu đủ hầm chân giò, canh mướp chân giò, chân giò nấu sung, cháo chân giò. Tuy nhiên, trường hợp ăn nhiều món này, những mẹ sẽ rất nhanh bị ngấy, khi đấy các mẹ có thể đổi sang những món khác. Như dưới đây.

    Rau khoai lang

    Rau khoai lang là mẫu rau rất dễ trồng, dễ ăn. các mẹ có thể xào hoặc luộc ngọn, lá rau chấm muối vừng. Ăn dòng rau này hàng ngày không chỉ giúp các mẹ lợi sữa mà còn giúp nhuận tràng. Do đó, đây là món ăn được rất nhiều mẹ vừa sinh xong lựa chọn.

    Canh rau đay

    Ăn 150-200g rau đay vào các bữa chính hàng ngày trong tuần đầu tiên và 200-250g/tuần 2 bữa vào những tuần tiếp ấy sẽ giúp tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Không những thế, theo các nhà nghiên cứu, trong rau đay còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, photpho, sắt , kali và nhiều dòng vitamin khác nhau, rất tốt cho sản phụ sau sinh.

    Quả sung

    Theo những nhà khoa học, dưỡng chất có trong quả sung là các dưỡng chất cần phải có cho cơ thể người mẹ giúp tạo sữa công dụng tốt. Còn theo Đông y, bên cạnh công dụng lợi sữa, quả sung còn có tính mát, có công dụng thông huyết, lợi tiểu, tiêu đờm, tiêu viêm, sát trùng. Với loại quả này, các mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc phơi khô lá non và quả sắc uống hàng ngày.

    Yến mạch

    Yến mạch nguyên chất là mẫu thực phẩm bổ dưỡng, cực kỳ giàu protein, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp nuôi dưỡng dây thần kinh, hỗ trợ giai đoạn chuyển hóa chất béo. Do đó, có thể nói yến mạch Quaker là dòng thực phẩm giúp gọi sữa mẹ về rất tốt.

    Xem thêm: Yến mạch giảm cân | Yến mạch cho bé ăn dặm

    Hạt bí

    Với loại hạt này, những mẹ cần bỏ vỏ, lấy nhân giã nát hòa với nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần vào các buổi sáng và tối, mỗi lần 15-20g hạt. Uống liên tiếp trong 3-5 ngày, các mẹ sẽ thấy hiệu quả lợi sữa của hạt bí rất lý tưởng.

    Rau má

    Cũng giống như quả sung, rau má với tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết. Với loại thực phẩm này, các mẹ có thể dùng rau nấu canh với thịt bò, thịt gà, thịt nạc thăn… Bên cạnh đó, các mẹ có thể rửa sạch sẽ rau má, phơi khô và hãm để uống thay nước hàng ngày.

    Cây đinh lăng lá nhỏ

    Theo kinh nghiệm dân gian, lá đinh lăng tươi chế biến với cá đồng hoặc thịt nạc sẽ giúp nâng cao lượng sữa và các dưỡng chất có trong sữa. Còn đối với rễ cây đinh lăng lâu năm, những mẹ có thể nấu với gừng tươi theo tỷ lệ 40g rễ cây: 6-8g gừng rồi sử dụng nước để uống, công thức này giúp chữa trị tắc tia sữa cực kỳ hiệu quả.

    Rong biển

    Trong rong biển có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, tốt cho hệ tuần hoàn, bài tiết, giúp thải độc, lưu thông máu, tăng tiết sữa, vì vậy, rong biển là dòng thực phẩm được khuyến khích sử dụng nhiều trong chế độ ăn uống của phụ nữ trong thời kỳ có thai và cho con bú. Bằng mẫu thực phẩm này, các mẹ có thể chế biến món salad rong biển hoặc đậu phụ nhồi thịt rong biển.

    Cây thì là

    Theo 1 số nghiên cứu mới gần đây, những hợp chất có trong cây thì là có công dụng kích thích người tiết hormone estrogen và prolactin – hai chất quan trọng, thiết yếu cho giai đoạn bổ sung sữa mẹ.

    Đu đủ xanh

    Đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, những dòng vitamin A, B, C, D, E. Nấu cháo cùng với móng giò và đu đủ xanh là một trong những cẩm nang giúp lợi sữa, thông sữa vô cùng hiệu quả cho những bà mẹ đã được lưu truyền và dùng nhiều. Mặt khác, món ăn này cũng giúp chữa trị chứng tắc sữa hoặc sữa quá loãng.

    Chuối sứ

    Đây là dòng chuối quả to tròn, da hơi nhám. Thịt chuối nhiều hơn so với những loại chuối khác.Đặc biệt, lớp men của loại quả này rất tốt, sản phụ ví như ăn chuối sứ thường xuyên có thể giúp nâng cao lượng sữa.

    Trường hợp ko nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có công dụng tốt tăng khả năng cường sữa.

    Ngó sen

    Ngó sen là lợi thực phẩm tăng khả năng tiết sữa

    Ngó sen là mẫu thực phẩm có khả năng thanh nhiệt, thanh huyết, nhuận tràng. Ăn nhiều ngó sen có thể giúp sản phụ tiêu ứ máu, chống suy nhược cơ thể, cải thiện sự thèm ăn, cải thiện tiêu hóa , tăng khả năng tiết sữa.

    Cỏ cà ri

    Dòng thảo dược tự nhiên này kích thích tuyến sữa trong vú để cung ứng sữa nhiều hơn. Cỏ cà ri thường được sử dụng để tăng khả năng nguồn cung ứng sữa trong ngắn hạn. Tuy nhiên, thảo mộc này cũng có thể được dùng 1 cách an toàn trong 1 thời gian dài. Phụ nữ có thể dùng dòng thảo dược này cho tới sữa mẹ đầy đủ hơn.

    Rau mồng tơi

    Rau mồng tơi chứa nhiều vitamin rất tốt cho phụ nữ sau sinh

    Phụ nữ sau lúc sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có những vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất Fe nên rất tốt cho sản phụ.

    Thịt bò

    Bạn đang tìm kiếm những mẫu thực phẩm tăng cường năng lượng, hãy chọn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò. 1 khi chất Fe trong cơ thể ko được bổ sung đầy đủ có thể làm cho bạn cảm giác mệt mỏi và kiệt quệ, vì vậy rất khó cho bạn đáp ứng hầu hết nhu cầu của trẻ sơ sinh.

    Ngoài ra, lúc bạn nuôi con bằng sữa mẹ, bạn bắt buộc ăn thực phẩm giàu chất đạm và vitamin B12. Thịt bò là nguồn cung ứng hai chất dinh dưỡng này hoàn hảo nhất.

    Các thực phẩm trên ko những lợi sữa mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong từng giọt sữa mẹ để nuôi dưỡng tốt cho sự lớn lên của bé 1 cách toàn diện nhất. Không tính các thực phẩm trên các mẹ nên cung ứng thêm nước lọc, sinh tố hoa quả sẽ vô cùng tốt. Đặc biệt là cần phải để ý đến chế độ nghỉ ngơi cũng như là dinh dưỡng hằng ngày.
     
Chủ đề tương tự: quyết để
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp ESTROGEN - HORMONE QUYẾT ĐỊNH SỰ NỮ TÍNH CỦA PHÁI ĐẸP 19/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 8 bí quyết vàng để có làn da đẹp tự nhiên và rạng rỡ 15/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết làm da đẹp tại nhà từ tự nhiên 8/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết làm đẹp ngay tại nhà của phụ nữ Nhật 1/11/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ bí quyết trẻ lâu da đẹp của phụ nữ Nhật Bản 18/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!