laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết giúp chủ doanh nghiệp quản lý chuỗi cửa hàng đơn giản và hiệu quả

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi minhdai1992, 4/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 281

  1. Offline

    minhdai1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Kinh doanh theo hình thức chuỗi cửa hàng đang nở rộ trong những năm gần đây và dần trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp bán lẻ nhằm gia tăng sự nhận biết thương hiệu và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Chủ doanh nghiệp nếu muốn quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả cần phải có giải pháp quản lý thông minh, trong đó các nền tảng công nghệ số như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail là phương án quản lý tối ưu được ứng dụng nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

    Điều quan trọng là khi ứng dụng công nghệ vào quản lý chuỗi cửa hàng còn là phương án giúp chủ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, giảm thất thoát doanh thu, nắm bắt được các số liệu và giao dịch tại cửa hàng nhanh chóng – chính xác hơn, từ đó đưa ra được những bước điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp.


    [​IMG]

    1. Phương pháp quản lý chuỗi cửa hàng truyền thống – Quản lý bằng sổ sách

    Dùng sổ sách để quản lý là phương án quản lý thường thấy tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ với quy mô không lớn, đây là phương pháp quản lý chủ đạo bằng cách ghi chép và tính toán trên giấy.

    Nhưng nếu dùng sổ sách để quản lý kinh doanh cửa hàng thường có những chú ý mà chúng ta cần lưu tâm nhằm giảm thiểu sai sót và thất thoát ngoài ý muốn.

    + Ưu nhược điểm khi dùng sổ sách để quản lý kinh doanh

    Sử dụng sổ sách để quản lý kinh doanh mặc dù là phương án không tốn nhiều chi phí, tương đối tiện lợi và linh hoạt, có thể thêm bớt nội dung theo yêu cầu cá nhân cũng như giúp người ghi chép nắm chắc kỹ hơn những số lượng sản phẩm được ghi trong sổ.

    Tuy nhiên phương pháp này lại có những nhược điểm rõ rệt như khó tra cứu thông tin, hạn chế lưu trữ và bị ngắt quãng khi thay sổ, lượng thông tin lưu trữ bị hạn chế và tính bảo mật không cao. Chưa kể khi dùng sổ sách ghi chép sẽ mất nhiều công sức và thời gian trong ghi nhớ số liệu, lập báo cáo cũng như khó theo dõi thông tin, không có sự đồng bộ và linh hoạt trong quản lý.


    + Những điều cần chuẩn bị khi quản lý cửa hàng bằng sổ sách

    Nếu dùng sổ sách để quản lý kinh doanh cửa hàng, bạn chỉ cần chuẩn bị giấy bút là được. Nhưng ngoài ra bạn cũng còn cần có kiến thức về sản phẩm mà mình kinh doanh, kiến thức tổng hợp về quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho cũng như biết cách tổng hợp doanh thu và tính toán hiệu quả kinh doanh cũng như công nợ và các khoản thu chi khác.

    + Những cửa hàng nào thích hợp quản lý bằng sổ sách

    Sử dụng sổ sách để quản lý kinh doanh thường chỉ thích hợp với những cửa hàng nhỏ lẻ, hộ kinh doanh gia đình hay quán nước, quán ăn siêu nhỏ. Những cửa hàng với quy mô nhỏ không cần quản lý tới từng giao dịch và tính tổng hợp không cao mới thích hợp ứng dụng phương pháp quản lý này.

    Ngược lại, các cửa hàng kinh doanh lớn, khách hàng đông đảo hay sản phẩm phong phú thường không phù hợp với cách thức quản lý này.

    3. Quản lý chuỗi cửa hàng bằng Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail

    Quản lý bán hàng theo chuỗi

    • - Quản lý việc bán hàng: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail hỗ trợ tạo nhanh phiếu xuất hàng theo đơn đặt hàng ghi nhận các thông tin thanh toán của khách hàng. Hệ thống tự động hạch toán đưa vào doanh thu và công nợ của khách hàng.

    • - Quản lý đơn đặt hàng: hệ thống quản lý quá trình xuất hàng của từng đơn hàng và theo dõi tình trạng các đơn hàng.

    • - Quản lý thu tiền: ghi nhận các khoản thu từ khách hàng như thu công nợ, thu tiền…hệ thống tự động hạch toán các khoản thu theo một hoặc nhiều chứng từ.

    • - Quản lý đổi trả hàng: hỗ trợ việc đổi trả hàng ngay trên một phiếu mua hàng.

    • - Quản lý phiếu chuyển kho, phiếu xuất kho và thống kê hàng tồn
    Quản lý mua hàng

    • - Phần mềm quản lý các phiếu đặt hàng: Thông tin về hàng hóa và nhà cung cấp, tiền thuế VAT, …

    • - Chức năng quản lý phiếu chi tiền: Phiếu chi tiền sẽ lưu trữ tất cả các thông tin đã chi như nhà cung cấp, lý do chi, tổng cộng, tiền mặt, tiền gửi ngân hàng.

    • - Chức năng quản lý phiếu xuất trả hàng khi hàng có lỗi
    Quản lý khách hàng

    • - Quản lý thông tin khách hàng : tên khách hàng, các thông tin liên lạc liên quan (sđt, email, địa chỉ…), lưu lại toàn bộ lịch sử giao dịch

    • - Quản lý hồ sơ giao dịch của khách hàng hay phân loại khách hàng theo các tiêu chí khác nhau.
    Quản lý kho hàng

    • - Quản lý kho hàng giúp các nhà quản lý tối ưu lại bài toán tồn kho.

    • - Có thể tùy chỉnh chọn các kho, luân chuyển hàng hóa từ kho này sang kho kia.

    • - Tính năng thêm mới các phiếu xuất kho và nhập kho.

    • - Phần mềm hỗ trợ việc kiểm kê kho hàng thường xuyên hoặc định kỳ, kiểm tra hàng tồn kho, cảnh báo những mặt hàng nào tồn quá nhiều hay hết date.
    Quản lý các nhân viên

    • - Thông tin các thành viên trong chuỗi cửa hàng, thông tin liên hệ và các thông tin liên quan

    • - Đánh giá khả năng làm việc của từng cửa hàng, nhân viên công ty

    Nhìn chung Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail là giải pháp phần mềm phù hợp, toàn diện nhất để đáp ứng nhu cầu quản lý của một hoặc một chuỗi cửa hàng với nhiều tính năng hữu ích mà giá cả rất cạnh tranh, hợp với túi tiền của khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm có khả năng tùy biến cao nên số lượng tính năng phát triển không giới hạn, đáp ứng gần như đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail có giao diện đơn giản, rất dễ sử dụng, thêm vào đó, bộ phận kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng để hỗ trợ người dùng 24/7.

    ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TẠI:S2Retail.vn để trải nghiệm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!