laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết nên biết khi đi xuất khẩu lao động tại nhật bản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 6/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 363

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản không còn là lĩnh vực mới quá xa lạ với người dân Việt Nam hiện nay. Dựa trên mối quan hệ tốt đẹp giữa việt Nam và Nhật Bản ngày càng được củng cố, bộ LĐTB&XH chú trọng đẩy mạnh hướng đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số NLĐ có ý định tham gia hiểu hết và có kinh nghiệm đăng ký tham gia chương trình xklđ này. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích.

    [​IMG]

    1.Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản
    Khi có ý định đăng ký tham gia đơn hàng đi Nhật, các bạn nên tìm hiểu về những điều kiện cần thiết để chủ động cho kế hoạch của bản thân. Điều đáng quan tâm trước tiên là điều kiện sức khỏe của người lao động mà phía xí nghiệp tiếp nhận yêu cầu.
    Với mỗi công việc có tính chất khác nhau mà công ty đưa ra những danh mục kiểm tra sức khỏe cũng khác nhau. Người lao động được thăm khám và kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện chỉ định, đó là những trung tâm lớn uy tín, có giấy phép khám bệnh cho người đi làm việc ở nước ngoài do bộ y tế cấp phép.
    Một số lưu ý trước khi kiểm tra sức khỏe:
    -Nên kiểm tra sức khỏe vào buổi sáng để có kết quả chính xác hơn
    -Không sử dụng rượu, bia hay chất kích thích trước khi kiểm tra
    -Không nên ăn trước khi kiểm tra sức khỏe nếu như làm các xét nghiệm vào buổi sáng sớm.
    >>> Đừng bỏ nỡ : điều kiện sức khỏe đi xklđ Nhật Bản 2020


    [​IMG]

    Thông thường các danh mục được khám cho thực tập sinh bao gồm :
    -Khám nội và ngoại khoa
    -Đo thị lực, thính lực
    -Điện tâm đồ, chụp X-Quang
    -Xét nghiệm nước tiểu
    -Xét nghiệm máu.
    Ngoài ra, điều kiện bắt buộc đối với NLĐ đó là không bị mắc một trong13 nhóm bệnh cấm xklđ sang Nhật.

    2. Tìm hiểu kỹ về thủ tục xuất khẩu lao động sang Nhật
    Để hạn chế phát sinh công việc và đi lại nhiều lần mất thời gian làm thủ tục giấy tờ đi Nhật, NLĐ nên chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ đầy đủ và đúng theo quy định. Ngay từ những bước đầu tiên, các bạn chú ý đến tất cả những chi tiết dù là nhỏ nhất : kích thước ảnh chụp làm hồ sơ, phông nền của ảnh, số lượng ảnh. Và để rõ ràng hơn, người lao động có thể liên hệ trực tiếp với công ty xklđ Nhật uy tín để được hỗ trợ tư vấn. Với hướng dẫn cụ thể tỉ mỉ, các bạn nhanh chóng hoàn thiện được bộ hồ sơ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
    >>> Hãy đọc ngay: xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì ?


    3. Thông tin xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí có chính xác
    Hiện nay, có rất nhiều thông tin trên các phương tiện truyền thông về việc đi xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí. Đây được coi là thông tin rất thu hút người lao động đang có ý định. Tuy nhiên, thực tế về vấn đề trên chưa có đơn vị nào áp dụng miễn phí. Do vậy người lao động nên cảnh giác với những chiêu trò quảng cáo không chính xác mà NLĐ có thể gặp rủi ro.

    Để hiểu rõ hơn về tình hình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, các bạn cũng có nhiều cách để tiếp cận thông tin. Và tham gia vào những hội nhóm, diễn đàn lắng nghe được nhiều kinh nghiệm chia sẻ bổ ích. Chắc chắn những thông tin đó sẽ giúp ích rất nhiều trên con đường lựa chọn con đường đi của các bạn. Chúc các bạn gặp may mắn!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!