laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết pha trà trái cây siêu ngon, cực đơn giản

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi ibarsolution, 2/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 259

  1. Offline

    ibarsolution New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhắc đến những thức uống khoái khẩu cho mùa hè thì không thể không nhắc đến món trà trái cây. Bí quyết để làm nên sức hút của món trà này có thể kể đến đầu tiên là hương vị thơm ngon của trà kết hợp cùng với vị tươi mát của trái cây để tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Nếu bạn là một fan hâm mộ của món trà trái cây thì cần chần chừ gì nữa mà không trổ tài chế biến món trà trái cây này ngay tại nhà.

    Tuy vào khẩu vị của mỗi người mà sẽ có những cách để pha trà khác nhau. Và cũng tùy vào món trà mà bạn dự định pha là gì để có thể chọn được nguyên liệu và pha làm sao để món nước có thể dậy lên được hương vị tuyệt hảo. Hãy cùng iBar xem bí quyết để pha trà trái cây siêu ngon cực kỳ đơn giản bạn nhé.


    1. Công dụng của trà trái cây đối với sức khỏe



    Không chỉ là một món nước uống giải khát thông thường, mà nó còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Có thể kể đến một số lợi ích khi uống trà trái cây thường xuyên này bao gồm:



    1.1 Giảm cân


    Lợi ích đầu tiên có thể kể đến đó chính là giảm cân. Trà trái cây có khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả bởi vì sự kết hợp giữa nước và trái cây sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời trà có chứa rất ít calo giúp bạn giảm cơn thèm ăn. Vì thế bạn có thể chọn trà trái cây để làm thực đơn cho món ăn nhẹ của mình.



    Nếu sau mỗi bữa ăn bạn có cảm giác đầy hơi, hãy thử uống một ly trà trái cây, bạn sẽ có cảm giác nhẹ bụng hẳn.



    1.2 Thanh lọc cơ thể


    Một lợi ích không thể thiếu đối với món trà trái cây này đó chính là khả năng thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả. Đầu tiên là nước có thể giúp làm ẩm và làm sạch toàn bộ cơ thể. Những món nước trái cây này có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các chất độc ra khỏi ngoài cơ thể, từ đó giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn.



    1.3 Làm đẹp da


    Đối với chị em phụ nữ, làm đẹp da luôn là tôn chỉ để giúp bạn có thể tự tin hơn. Và trà trái cây cũng là một trong những thức uống giúp bạn có thể cải thiện được làn da hiệu quả. Bởi vì thành phần chứa bên trong trà trái cây bao gồm các loại vitamin như vitamin E, vitamin A, vitamin C, vitamin B giúp cho phụ nữ luôn có làn da trắng sáng, mịn màng, loại bỏ các trạng thái da sạm để tạo điều kiện cho các tế bào da mới sản sinh đều đặn.




    [​IMG]
    2. Bí quyết để pha trà trái cây ngon


    Đúng như là tên gọi, trà trái cây sẽ bao gồm hai phần chính: phần trà và phần trái cây. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng bí quyết để pha một ly trà ngon từ những thương hiệu trà nổi tiếng là gì. Điều gì làm nên thành công của những chuỗi trà Phúc Long, The Coffee House? Đó chính là bởi hương vị trà độc đáo mà chỉ riêng thương hiệu đó mới có. Và chắc chắn bạn cũng sẽ pha được những ly trà trái cây siêu ngon nếu như nắm được những phương pháp cơ bản nhất. Để có thể pha một ly trà trái cây ngon, trước hết bạn phải biết cách chọn trà, ủ trà và pha ở nhiệt độ phù hợp.



    2.1 Nên dùng loại trà nào để pha trà trái cây?


    Để pha một ly trà trái cây ngon, bạn có thể chọn một trong những loại trà dưới đây:



    a. Trà đen (hồng trà)


    Đây là loại trà được sử dụng phổ biến nhất. Trà có màu đỏ đậm, khi kết hợp với những loại trái cây thì sẽ có màu sắc cực kỳ đẹp mắt và hấp dẫn. Trà đen có vị chát, thanh nhẹ, khi pha chung với trái cây thì dậy lên mùi hương trái cây rất rõ rệt.




    [​IMG]




    b. Trà xanh


    Trà xanh có màu nước sáng, vàng và có vị chát cực kỳ rõ ràng. Trà xanh sẽ ngon hơn khi kết hợp cùng với hoa đậu biếc, lá bạc hà, gừng với một số loại quả có hương thơm nhẹ như táo, chanh và quất.



    c. Trà lài


    Cũng là trà xanh nhưng lại có thể hương lài, loại trà này ngay cả khi uống nóng cũng làm dậy lên mùi hương cực kỳ quyến rũ. Trà lài rất thích hợp khi pha cùng với tắc hoặc là một số loại hoa khác thì sẽ thơm ngon hơn.



    d. Trà ô lông


    Một loại trà cuối cùng cũng rất thích hợp để pha trà trái cây đó chính là trà ô lông. Trà có màu vàng sẫm và hương trà tự nhiên, quyến rũ. Ô lông cũng thường xuyên kết hợp với những loại trái cây phổ biến như quả vải, quả đào để làm tăng thêm hương vị.



    2.2 Cách pha trà ngon đúng điệu


    Để có trà ngon khi pha chung với trái cây, bạn cần cân nhắc đến những bước sau:



    a. Làm mềm nước pha trà


    Những người sành uống trà thường sẽ biết được rất kỹ nguồn nước để pha trà như thế nào. Để pha trà ngon, bạn cần làm mềm nước trước. Nói làm mềm nước để phân biệt được với nước cứng. Nước cứng chính là nước giàu ion kim loại. Trà sẽ không ngon và có hương vị đúng chuẩn nếu sử dụng loại nước này. Cách thức đơn giản nhất để làm mềm nước đó chính là hãy đun sôi nước và để yên (ủ) một lúc tầm 7-10 phút trước khi dùng để pha trà. Bởi vì dưới tác dụng của nhiệt năng, các ion kim loại sẽ lắng xuống đáy ấm nước và bạn sẽ thu được nước chất lượng để pha trà.



    b. Pha trà với tỷ lệ, nhiệt độ và thời gian vừa phải


    Canh chuẩn tỷ lệ pha trà cũng là một phương pháp mà bạn cần biết. Đầu tiên có thể kể đến đó là nước cốt trà. Tỷ lệ chuẩn nhất giữa trà và nước đó là 1 gr trà và 44 ml nước, riêng với trà Ô long thì có tỉ lệ 1 gr trà và 30 ml nước. Có thể bạn sẽ thấy rằng tại sao tỷ lệ trà hơi ít so với nước. Bởi vì trà để pha với trái cây thì cũng cần hơi loãng một chút để hài hòa với các loại trái cây thêm vào.



    Đối với nhiệt độ và thời gian pha trà thì mỗi loại trà cũng có sự khác nhau. Chẳng hạn như trà đen pha ở nhiệt độ 93 độ C trong vòng 7 phút, trà xanh lài pha ở nhiệt độ lý tưởng là từ 90 độ C trong vòng từ 7 phút. Và riêng đối với trà Ô long thì nên pha ở nhiệt độ 85 độ C trong vòng 10 phút.




    [​IMG]




    c. Dùng bình lắc để hòa quyện hương vị giữa trà và trái cây


    Một bí quyết để bạn có thể pha những ly trà trái cây ngon đúng điệu đó chính là dùng bình lắc để lắc chung trà với trái cây. Bởi vì khi lắc thì những viên đá giúp cho món trà được lạnh đều. Cũng như nước đường được hòa quyện đều với trà để tạo nên hương vị ngon hơn.



    Hy vọng với những bí quyết trên đây, bạn sẽ biết được cách thức để pha một ly trà trái cây ngon để giải nhiệt mùa hè nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!