laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bí quyết phỏng vấn xin việc

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Quynhluong, 28/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 281

  1. Offline

    Quynhluong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp 
    [​IMG]
    Chúng ta cứ nghĩ rằng mình đã biết rõ cách tham gia phỏng vấn, nhất là những người nhiều kinh nghiệm. Đi phỏng vấn nhiều lần không có nghĩa là chúng ta biết tất cả. Làm thế nào để trả lời phỏng vấn một cách có kỹ thuật, thay vì chỉ làm theo thói quen?

    Ai cũng hiểu phỏng vấn là quá trình trao đổi thông tin giữa ứng viên và nhà tuyển dụng về việc nhận việc, thăng chức, phân công đặc biệt, chuyển bộ phận… Hãy thử xem những ứng viên thành công đã làm gì để tạo nên những cuộc phỏng vấn xuất sắc.
    Lập kế hoạch trả lời
    Việc không lập kế hoạch đầy đủ cho một cuộc phỏng vấn là sai lầm lớn nhất trong quá trình phỏng vấn. Nhiều khi, bạn bước vào cuộc phỏng vấn rồi mới ấp úng nhận ra rằng mình chưa chuẩn bị đủ. Mặt khác, lập kế hoạch trước quá nhiều và chi tiết cho một cuộc phỏng vấn cũng có thể gây hại không kém. Vì bạn đã quá chắc chắn rằng cuộc phỏng vấn sẽ theo hướng mình chuẩn bị, nên khi nhà tuyển dụng chuyển hướng vấn đề, bạn sẽ bị mất tinh thần và không thể suy nghĩ gì thêm. Hoặc bạn không bám sát câu hỏi thực tế, mà phản hồi như một cái máy làm nhà tuyển dụng thấy chán nản.

    Xây dựng ấn tượng
    Trước hết, hãy chắc chắn rằng cách nói chuyện của bạn khi phỏng vấn, bàn thảo một vấn đề nào đó luôn thể hiện sự thân thiện và tích cực để tránh gây định kiến tiêu cực cho đối phương. Một số ứng viên hướng nội, sợ đám đông hoặc dễ bị mất tinh thần sẽ cần thời gian để thích nghi trong những phút đầu của cuộc phỏng vấn. Do không kiểm soát được sự sợ hãi, bạn có thể bị cao giọng, lập bập hoặc nói quá bé mà không biết.

    Dẫn dắt cuộc trò chuyện
    Có 2 cách dẫn dắt: khuyến khích đối phương nói và phát triển nội dung từ câu hỏi của họ.

    Khuyến khích đôi khi chỉ đơn giản qua cử chỉ gật đầu khi bạn hiểu ý họ. Để làm rõ một vấn đề nào đó, bạn có thể tóm tắt ngắn gọn thông tin họ vừa nói. Việc này giúp bạn không lạc đề và người hỏi có thể đính chính ý của họ nếu cần.
    Nên tránh những bình luận, câu hỏi có xu hướng mỉa mai hoặc khó hiểu để khỏi gây hiểu lầm. Kể cả khi nhà tuyển dụng đáp lại với sự hài hước, thì trong thâm tâm họ vẫn có chút lo lắng và nghi ngờ con người bạn.
     
Chủ đề tương tự: quyết phỏng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bí quyết trúng tuyển khi phỏng vấn đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản 23/9/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống chỉ dẫn công nghệ bí quyết ghép cây mai vàng nhiều năm kinh nghiệm 10/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Kỹ thuật và bí quyết chăm sóc cây mai trong chậu 18/11/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống bí quyết sửa quạt mini cầm tay ko quay, sạc ko vào điện đơn giản nhất 23/4/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống trẻ nghiện game và cách giải quyết! 21/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!