laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bị tiêu chảy có nên uống nước dừa?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 18/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 358

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiêu chảy là bệnh lý tiêu hóa khá thường gặp tại mọi lứa tuổi. Đối với người trưởng thành việc tự bù nước và điện giải có thể giúp giảm thiểu mức độ nặng của bệnh, Tuy là vậy nhưng đối với trẻ con bệnh sẽ trầm trọng hơn Nếu như trẻ chẳng thể uống (do ói hoặc hôn mê). Nước dừa là một cách thức truyền thống giúp bù nước được khuyên sử dụng, vậy tiêu chảy có nên uống nước dừa?
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/tieu-chay-co-nen-uong-nuoc-dua-khong
    1. Tiêu chảy là gì?
    Tiêu chảy là tình trạng đi cầu phân lỏng với lượng khá nhiều và số lần rất nhiều hơn so với bình thường xuyên. Những biểu hiện đặc trưng của tiêu chảy gồm:
    [​IMG]
    Phân lỏng
    Đau bụng âm ỉ hoặc đau quặn
    Buồn nôn, ói mửa
    Đau đầu
    Ẳn mất ngon
    Khát nước liên tiếp
    Sốt
    Mất nước
    Có máu trong phân
    Đi tiêu rất nhiều lần, tiêu són hoặc mót rặn
    1.2. Phải làm sao lúc bị tiêu chảy?
    rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Tiêu chảy có thể là một bệnh nhưng cũng có thể là triệu chứng của một vài bệnh lý nguy hiểm. Đầu tiên cần tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh và từ ấy, điều trị theo nguyên nhân mới có thể đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.
    Đối với những trường hợp bệnh nhẹ và chẳng phải do bệnh lý nguy hiểm thì bệnh nhân có thể được chăm sóc tại nhà bằng một số giải pháp như sau:
    [​IMG]
    - Uống khá nhiều nước hoặc thêm vào điện giải: khi bị tiêu chảy, người bệnh sẽ đi ngoài nhiều lần dẫn đến mất nước và mệt mỏi. Chính do vậy, bệnh nhân cần uống rất nhiều nước hoặc bổ sung điện giải để bù lại lượng nước đã mất. Có thể uống nước đun sôi hoặc uống dung dịch oresol theo hướng dẫn in trên bao bì của nhà cung ứng.
    - Nên thêm vào dưỡng chất cho cơ thể: Cần loại trừ quan điểm cho rằng ăn uống nhiều hơn sẽ khiến bệnh nhân đi tiêu rất nhiều lần hơn. Ngược lại, đây là thời điểm cơ thể cần phải thêm vào nhiều chất dinh dưỡng để nhanh bù nước và nhanh hồi phục.
    - Lưu ý tránh các thực phẩm có cất nhiều dầu mỡ, chất béo, đồ ăn cay nóng, đồ ăn chế biến sẵn, chất kích rất thích,…
    - thêm vào men vi sinh: Bệnh nhân bị tiêu chảy cũng nên thêm vào thêm những loại men vi sinh từ những loại sữa chua và một số thực phẩm khác để giúp hệ tiêu hóa hoạt động cực tốt hơn, đồng thời giúp người bệnh hồi phục rất tốt hơn và tránh nguy cơ nhiễm trùng.
    - Tuy nhiên, Nếu người bệnh đã được uống nhiều nước, thêm vào dinh dưỡng, uống dung dịch bù điện giải mà vẫn đi ngoài nhiều lần, đi ngoài phân lỏng hay có lẫn máu trong phân, kèm theo khô miệng, sốt cao, tiểu ít,… thì cần đưa bệnh nhân đến những cơ sở y tế càng sớm càng cực tốt để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời. Nếu không có khắc phục sớm tình trạng mất nước nghiêm trọng có thể khiến đe dọa tính mạng của người bệnh.
    2. Bị tiêu chảy có nên uống nước dừa?
    Đối với những dạng tiêu chảy nhẹ, việc điều trị thường xuyên chỉ là bồi hoàn đủ số lượng dịch bị mất thông qua nước uống, hay các dung dịch cất điện giải. Trong ấy, nước dừa là một trong số những bài thuốc lâu đời để ngăn ngừa mất nước do tiêu chảy vì các nguyên nhân như:
    Nước dừa cực kỳ giàu điện giải và khoáng chất, giúp bổ sung chất khoáng mất khỏi cơ thể do tiêu chảy cũng như giảm mất nước;
    [​IMG]
    • Nước dừa giúp loại bỏ những chất độc hại giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi
    • Nước dừa là dung dịch đẳng trương chứa hàm lượng chất điện giải tương tự như tìm thấy trong cơ thể;
    • Nước dừa có đựng axit lauric khi đi vào cơ thể đổi khác thành monolaurin giúp kháng những loại virus, chống khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa;
    • Nước dừa là một dạng chất lỏng vô trùng, ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác. Thực tế thì nước dừa cất hàm lượng kali gấp 2 lần so với kali trong chuối giúp giúp cân bởi sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch.
    Bệnh nhân bị tiêu chảy khi uống nước dừa cần quan tâm các điều sau:
    Nên uống nước dừa mỗi 2-3 giờ/ lần, không uống lúc bụng đói vì thuận tiện gây ớn lạnh, đau bụng;
    Tuy trong nước dừa cất đầy đủ hàm lượng kali và glucose nhưng hàm lượng natri và clorua tương đối không cao nên để đảm bảo hơn thì người bệnh nên cho thêm một lượng nhỏ muối vào nước dừa để bù đắp sự thiếu hụt này;
    Bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột có thể chọn lựa nước dừa như một cách thức bù nước đường uống khả thi và tiết kiệm;
    Nước dừa giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và giảm axit, phòng ngừa các biến chứng dạ dày;
    Nước dừa an toàn cho khá nhiều đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và thậm chí là người già bị tiêu chảy và mất nước.
    3. Xử trí như thế nào khi bị tiêu chảy?
    Nếu tình trạng tiêu chảy của bệnh nhân chẳng phải do các bệnh lý nguy hiểm gây ra thì có thể xử trí tại nhà với một số giải pháp như sau:
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    Bù nước và điện giải: Mất nước do tiêu chảy sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, do đó người bệnh cần được bổ sung rất nhiều nước và điện giải cho cơ thể thông qua nước lọc hoặc nước ép trái cây và chia đều thời giờ uống trong ngày. Dùng dung dịch oresol là một biện pháp siêu tốt để bù điện giải nhưng cần chú ý dùng theo đúng liều lượng trên bao bì hướng dẫn
    Thêm vào dinh dưỡng, tránh các loại thực phẩm chứa khá nhiều chất béo hoặc đầu mỡ, cay nóng, chất kích rất thích,...
    Thêm vào men vi sinh: Loại men này có khá nhiều trong sữa chua và một vài loại thực phẩm khác, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giúp đỡ đường ruột phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng, giúp người bệnh hồi phục mau chóng hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!