laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

biến chứng benh mun rop gây ra là gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thedattm, 26/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 272

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  bệnh rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá điển hình, gây ra cho người bệnh nhiều nỗi “phiền muộn”, không chỉ thế đây còn là một bệnh xã hội nguy hiểm bởi những ai đã mắc bệnh thì nên xác định sống với vi rút gây bệnh cả đời. Thế nhưng, chẳng hề ai cũng đi khám sớm và chữa trị khi có bệnh. Bởi những kiến thức về bệnh tật là điều chẳng phải ai cũng nắm được.

    [​IMG]

    nguyen nhan gay mun rop sinh duc đó là vi rút Herpes simplex virus (HSV). Có hai loại HSV có ảnh hưởng đến tổn thương bộ phận sinh dục chính đó là HSV1 lây truyền qua miệng, qua nước bọt. HSV2 truyền nhiễm qua sinh hoạt tình dục. Cơ chế gây bệnh gồm:

    – Vi rút truyền lây vùng niêm mạc da ở bộ phận sinh dục, vùng da bị trầy xước và vào cơ thể gây ra những tổn thương ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn.

    – Sự phát triển của Herpes simplex có liên quan chặt chẽ đến hoạt động của hệ miễng dịch trong cơ thể. Khi vi rút vào cơ thể người có bệnh, sau thời gian ủ bệnh chúng sẽ có những biểu hiện trước tiên đó là những mụn nước ở bộ phận sinh dục (âm hộ, âm đạo, dương vật, vùng bìu,…), hậu môn, miệng. Do cấu tạo giải phẫu bộ phận sinh dục thì tỷ lệ nhiễm HSV ở phái yếu thường cao hơn ở nam giới. Tại Việt Nam, theo điều tra của Bệnh viện

    Từ Dũ trên 1.135 nữ (15 – 69 tuổi) thì kết quả cho thấy nhiễm HSV1 98%, nhiễm HSV2 là 35,2% tương đương với Hà Nội lần lượt là 99 – 11,3%.

    Sự phát triển của bệnh mụn rộp sinh dục rất nhanh chóng, thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần và những tổn thương đầu tiên có thể xuất hiện sau thời gian đó. Nhưng sau 1-2 tuần nếu không can thiệp thì những tổn thương mụn rộp này có thể tự lành do đó nhiều người chủ quan bỏ qua mà không biết rằng những mụn này có thể tái phát trong vòng 4 -6 tháng. Những mụn rộp sinh dục triệu chứng điển hình bao gồm:

    – Mụn nước mọc ở bộ phận sinh dục: bệnh nhân có thể thấy những mụn nước mọc trật hoặc từng chùm như chùm nho ở bộ phận sinh dục. Những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể rất giống bệnh giang mai thời kỳ I, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu, vì vậy bệnh nhân cần lưu ý, bởi nếu khi khám bác sĩ cũng cần chẩn đoán phân biệt đối với những bệnh lý này.

    – Ngoài ra, triệu chứng của mụn rộp sinh dục còn có là:

    + Đau rát hoặc ngứa tại vùng có mụn nước mọc

    + Tình trạng sưng, mọc hạch ở bẹn

    + Sốt: bệnh nhân cũng có thể bị sốt do phản ứng của cơ thể lại sự vững mạnh của vi rút gây mun rop sinh duc sinh dục.

    Nguy hại mụn rộp sinh dục gây ra là gì?
    – Ảnh hưởng đến sức khoẻ: benh mun rop sinh dục nếu không được chữa có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như, khi vi rút Herper nhiễm ra toàn thân có thể gây viêm não, màng não, đường hô hấp,
    – Nguy hiểm với phái yếu mang thai: nữ trong thời gian mang thai có thể lây sang cho con của họ nêu như không được can thiệp và xử lý kịp thời. Khoảng 30 – 40% số thai phụ nhiễm HSV có mâm mống truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay lúc sinh), giao hội vào các tháng nửa sau thai kỳ.
    – Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: những tổn thương của mụn rộp này có thể là con đường thuận lợi cho các loại vi rút lây qua đường tình dục khác, nguy hiểm nhất là HIV.
    vì vậy, khi nghi ngờ mình có bệnh hoặc quan hệ tình dục với những đối tượng bị nghi ngờ có bệnh cần đi khám và xử lý càng sớm càng tốt.
    Về vấn đề chữa mụn rộp sinh dục, trước tiên người mang bện cần đi khám, mặc dù chưa có một loại thuốc nào đặc trị vi rút herpes sinh dục nhưng việc điều trị nhằm giảm thiểu những tổn thương, sự tái phát và ngăn cản không cho vi rút tăng trưởng, rút ngắn quá trình viêm loét.

    – chữa ngăn ngừa: điều trị ngăn ngừa tái phát có thể được chỉ định cho những người có nhiều lần tái phát bệnh trong năm. Bệnh phát hiện càng sớm thì quá trình điều trị cũng đơn giản hơn.
    – điều trị những tổn thương: điều trị ức chế bằng phác đồ nội khoa bao gồm cả thuốc uống, thốc bôi nhằm loai bỏ những biểu hiện của bệnh,
    Về phòng bệnh mụn rộp sinh dục trước hết chúng ta hãy có đời sống tình dục an toàn, chung thuỷ, sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho cả hai trước và sau khi quan hệ.

    Nhiều bệnh nhân phần vì tâm lý, phần vì sợ chi phí chữa cao nên không đi chữa trị. Chúng ta cần biết rằng, nếu không chữa thì bệnh sẽ nặng hơn, biến chứng nguy hiểm hơn, nhưng nếu lựa chọn những địa chỉ chưa không uy tín thì có thể làm cho bệnh khó chữa hơn, dễ tái phát hơn. bởi thế, hãy chọn lựa những cơ sở y tế uy tín, không tự ý chạy chữa. Chi phí chữa bệnh sẽ giảm đi nếu người mang bện đi khám sớm, chữa bệnh sớm.
     
Chủ đề tương tự: biến chứng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các biến chứng thường gặp của Đái Tháo Đường 22/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Cần phân loại bệnh tiểu đường loại 2 theo biến chứng 17/6/22
Quảng Cáo Rao Vặt Điều Trị Biến Chứng Răng Miệng Ở Người Tiểu Đường 16/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Truoctrandau đưa tin: Sự biến hóa của Chelsea chứng minh Louis 1/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Biến chứng của bệnh viêm đường hô hấp 1/9/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!