laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

biện pháp phòng ngừa và chữa bệnh mụn rộp cần thiết với nữ giới mang thai

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thedattm, 19/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 270

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  phái yếu có thai không may mà bị nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục liệu sẽ có ảnh hưởng tới thai nhi và có khả năng lây truyền bệnh cho trẻ sơ sinh dẫn đến bệnh rộp sinh dục sinh dục bẩm sinh cho trẻ nhỏ.

    Sau đây các bác sĩ của Phòng Khám Khương Trung xin được san sẻ về bệnh mụn rộp sinh dục sinh dục ở phụ nữ mang thai như sau:
    Xem thêm: Tâm sự của chàng trai bị benh rop sinh duc sinh dục

    Nhiễm virus mụn rộp có thể xảy ra khi đang mang thai, khi cơ thể người mẹ lần đầu tiên gặp virus gây mun rop sinh duc; virus xâm nhập máu mẹ và có thể đi đến thai nhi - virus có trong dịch tiết của âm đạo và lây nhiễm cho thai nhi khi đi qua đường sinh dục. Sau khi sinh, có khi chỉ đơn giản do người hôn trẻ bị chốc mép (benh rop sinh duc ở môi).

    [​IMG]

    Nếu người phái đẹp tiếp xúc lần đầu với virus bệnh mụn rộp sinh dục từ trước khi có thai, cơ hội thai bị nhiễm virus thực sự cao. Có thể hạn chế được khả năng nếu thầy thuốc sản khoa biết rõ tiền sử bệnh của cha mẹ để có các phương pháp phòng ngừa và chữa trị cần thiết. Có trường hợp cần chỉ định mổ lấy thai.

    Nếu người phụ nữ xúc tiếp lần đầu với virus mụn rộp sinh dục trong thời gian mang thai: cơ hội lây lan cho con khi chuyển dạ rất lớn và có thể nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh. Cần nhận diện đợt bùng phát đầu tiên khi đang mang thai để báo cho thầy thuốc biết. Thực hành mọi biện pháp thận trọng khi đẻ và trẻ sơ sinh có thể phải được điều trị ngay từ khi sinh ra.

    Nếu không có đợt bùng phát mụn rộp: cũng chưa thể loại trừ nguy cơ vì một số người tuy đã bị nhiễm virus bệnh mụn rộp sinh dục nhưng không trình bày triệu chứng, nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con vẫn có thể xảy ra. Chẩn đoán trẻ sơ sinh bị bệnh rộp sinh dục được tiến hành rất nhanh và trẻ cần được chữa trị ngay.

    Làm thế nào để giảm khả năng lây nhiễm khi đang mang thai?

    Nếu như đã có những đợt bùng phát bệnh mụn rộp ở vợ và chồng: Cần để ý và báo cho thầy thuốc mọi hiện tượng đau dù ít ở cơ quan sinh dục (ngứa, cảm giác bỏng rát, nhoi nhói như kim châm, hay chỉ thấy khó chịu nhưng dễ tái diễn) - Ngừng quan hệ tình dục trong thời gian có bùng phát, nhất là theo đường miệng nếu một trong hai bạn tình có nốt ngứa nghi ngờ. Ngay cả khi sờ vào nốt ngứa cũng có thể làm lây truyền sang các bộ phận khác của cơ thể.

    Nên bảo vệ cho bản thân và bạn tình bằng cách mang bao cao su ngay cả khi không có đợt bùng phát.

    Nếu không có đợt bùng phát ở cặp vợ chồng: Nên nhớ rằng luôn có cơ hội dù một trong hai người không bao giờ có biểu hiện bị mụn rộp sinh dục. Khi không có tiền sử và/hoặc không có triệu chứng mun rop sinh duc sinh dục cũng chưa thể yên tâm vì ngày nay chưa có các phương tiện phát hiện bệnh có hiệu quả.

    Cách phòng tránh duy nhất để ngừa sự lây nhiễm virus có thể xảy ra là dùng bao cao su khi quan hệ tình dục trong 2 tháng cuối của thai nghén.
    Tin liên quan: Trong chữa trị mụn rộp sinh dục cần chú ý gì?
    Cách nhận biết đợt bùng phát benh mun rop?

    Dù thai nghén ở công đoạn nào mà thấy ngứa, bỏng rát, cảm giác nhoi nhói như kim châm ở vùng âm đạo và âm đạo cũng cần gặp bác sĩ. Vùng nhiễm khuẩn có màu đỏ, sau đó xuất hiện các mụn nước nhỏ tụ thành đám.

    Chính những mụn nước này chứa đầy virus khi vỡ ra sẽ tạo nên tổn thương hở, đôi khi rất đau. Sau khoảng 10 ngày mới lành sẹo, tạo thành vẩy và bong. Mọi hiện tương này có thể kèm theo với sốt, đau lưng, nhức đầu và đau bụng. Các biểu hiện cũng giống nhau ở nam nữ và nữ có thai hay không.

    Khi nào cần gặp ngay thầy thuốc?

    Khi có đợt bùng phát mới - khi có các tổn thương đau, dễ kích thích hay khi chỉ khó chịu ở cơ quan sinh dục.

    Giảm mâm mống truyền nhiễm cho trẻ sau khi sinh

    Vài tháng đầu sau khi sinh, trẻ rất dễ bị bệnh vì hệ miễn dịch còn non trẻ, chưa có cơ hội chống lại một số bệnh. Ở giai đoạn này, truyền nhiễm virus mụn rộp có thể xảy ra khi người lớn bị chốc mép hôn hít trẻ và hậu quả có thể nghiêm trọng với trẻ. Khi trong tiền sử ở bố mẹ có mắc mụn rộp sinh dục, cần báo cho thầy thuốc để có các phương thức đề phòng đặc biệt cho trẻ.
    xem thêm: cách điều trị mụn rộp sinh dục khi mang thai

    Vệ sinh cho trẻ cần được tăng cường: xúc tiếp với trẻ phải rửa tay sạch, khăn, tã của trẻ phải để riêng, tuyệt đối không hôn hít trẻ khi có chốc mép.

    Gặp thầy thuốc ngay khi trẻ có những mụn nước trong trên da, khi mắt trẻ đỏ và khóc nhiều, bỏ bú, ngủ cả khi tắm hay khi ăn, dễ kích thích...Có khi trẻ còn bị sốt kéo dài và co giật.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!