laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Biện pháp tránh lây nhiễm COVID-19 trong thang máy dân văn phòng cần biết

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 24/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đi thang máy có khả năng nhiễm COVID-19 không là lo lắng của nhiều người. Khi mọi người ở trong không gian kín và nhỏ như thang máy, có các điều bạn nên hiểu rõ để phòng ngừa virus Corona.
    Khi một số doanh nghiệp bắt đầu mở cửa và nhân sự quay trở lại làm việc trong nhiều tòa nhà văn phòng đông đúc, một câu hỏi được những người đặt ra: Tôi có nên đi thang máy không?
    Đối với những nhân sự ở một số tòa nhà cao tầng, sử dụng thang máy mini dành cho gia đình là nhu cầu chính đáng. Nhưng khi bạn ở trong không gian kín và nhỏ cùng nhiều người khác, dĩ nhiên mọi người sẽ phải thực hiện những hình thức an toàn như mang khẩu trang, giữ khoảng cách và giảm thiểu tiếp xúc vào bề mặt.
    [​IMG]
    Nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong thang máy

    Theo một bài viết trên báo Thanh Niên, có hai hình thức COVID-19 có thể lây lan trong thang máy:
    - lây từ các người đứng ở trong thang máy;
    - lây từ nhiều hạt chứa virus Corona của người đi thang máy trước thải ra và vẫn tồn tại trong không khí.
    Mỗi người thường ở trong thang máy trong thời gian ngắn, đây là một yếu tố tích cực vì COVID-19 dễ lây lan hơn khi tiếp xúc với người mang virus trong thời gian dài hơn.
    những chuyên gia cho biết nguy cơ lây truyền trực tiếp từ nhiều người cùng đi thang máy là rất ít gặp, chỉ cần bạn tuân theo nhiều phương án an toàn cơ bản.
    Vào tháng 3, trong đợt bùng phát COVID-19 tại một tòa nhà 19 tầng đông đúc ở Seoul, Hàn Quốc, virus hầu như chỉ lây lan giữa các người làm việc cùng tầng. Một số nhà nghiên cứu nói rằng ngay cả khi có sự tương tác đáng kể giữa người cùng tầng với người khác tầng, virus dường như không lây lan theo chiều dọc tòa nhà.
    "Điều này cho thấy thang máy không phải là điểm nóng của sự lây truyền", Tiến sĩ Todd Ellerin, giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm của hệ thống y tế South Shore Health ở Weymouth, Massachusetts, Mỹ, cho biết.
    Phòng tránh COVID-19 trong thang máy

    Dù nguy cơ thấp, những chuyên gia nói chúng ta rằng vẫn nên thực hiện một số phương pháp để tránh lây nhiễm.
    Tiến sĩ Simone Wildes, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại South Shore Health, nói: "Nguy cơ nhiễm coronavirus khi đi thang máy là thấp. Tuy nhiên, hãy tiếp tục cẩn trọng khi đi thang máy. Luôn đeo khẩu trang hoặc vải che mặt".
    Tiến sĩ Ellerin nói thêm: "Thời gian là yếu tố giảm thiểu nguy cơ lớn nhất. Việc ai cũng đi thang máy 3 tầng trong thời gian ngắn sẽ tránh nguy cơ lây truyền".
    Ellerin nói rằng hệ thống bệnh viện của ông có những thang máy và đến 6.000 nhân viên, nhưng chỉ có dưới 150 nhân viên bị nhiễm COVID-19.
    Ông nói: "Không rõ có bao nhiêu nhân viên sử dụng thang máy trong thời gian đó, nhưng nếu thang máy là điểm nhạy cảm của sự lây truyền, sẽ có không ít nhân viên nhiễm bệnh hơn".
    Dù vậy, việc ở trong một không gian nhỏ, đông đúc và kín vẫn là điều đáng quan tâm - cho nên điều quan trọng là nên làm theo hướng dẫn về an toàn.
    Sau đó, hãy cảnh giác với một số hành vi cử chỉ trong thang máy. Hắt hơi, ho hoặc nói to sẽ đưa ra những virus hơn vào thang máy và làm tăng khả năng lây nhiễm của virus. Một số tòa nhà đã thực hiện quy định chỉ cho phép 2-4 người trong một lần đi thang máy để đảm bảo giữ khoảng cách.
    Mặc dù ít có khả năng xảy ra hơn, nhưng có một nguy cơ nhỏ là bạn có thể lây nhiễm SARS-CoV-2 trong thang máy từ nhiều hạt virus thải ra từ người đi thang trước, đọng lại trên bề mặt. Mọi người có thể hạn chế nguy cơ này bằng phương pháp xịt khuẩn tay, tránh chạm vào mặt và lấy khuỷu tay hoặc khăn giấy để nhấn những nút trong thang máy.
    Tham khảo thêm: Thang máy không hố pit. Thang máy được lựa chọn nhất những năm gần đây
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!