laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Biểu hiện chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi suckhoelavang, 21/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 275

  1. Offline

    suckhoelavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  biểu hiện chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ luôn là vấn đề nan giải và ẩn chứa nhiều mối nguy hại do nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản. Thay vì tự mình tìm hiểu thêm một số tri thức về bệnh hoặc nhờ bác sĩ tư vấn cách khắc phục thì phần lớn chị em tự điều trị khiến “tiền mất tật mang”.

    Xem thêm: Kinh nguyệt ra nhiều có sao không
    Không lên chủ quan khi chu kỳ kinh nguyệt không đều


    1.Chậm kinh nguyệt là gì?

    Chị em bắt đầu hành kinh khi đến tuổi dậy thì và chu kỳ kinh nguyệt cứ thế xuất hiện ở một số lần kế tiếp theo một chu trình được lặp lại luân phiên. Chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ kéo dài từ 28-35 ngày, phụ thuộc từng đối tượng. hiện tượng chậm kinh xuất hiện khi thời gian hành kinh diễn ra sau 35 ngày.

    hiện tượng chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ xuất hiện ở một số bạn gái trong độ tuổi dậy thì, người đã có kinh từ lâu và cả ở những chị em độ tuổi tiền mãn kinh.

    2.lý do gây chậm kinh ở chị em phụ nữ

    một vài chị em có vòng kinh ổn định là niềm ao ước , ghen tỵ của những chị em khác bởi ít ra họ không phải lo lắng tình trạng sức khỏe sinh sản, việc mang thai sẽ bị ảnh hưởng. Đã có hàng ngàn giả định được đưa ra giúp chị em lý giải về dấu hiệu chậm kinh của mình và dưới đây là các lý do chậm kinh phổ biến nhất:

    -Mang thai:

    Chậm kinh nếu xảy ra sau abc không an toàn thì việc bạn đã có thai là điều dứt điểm có khả năng xảy ra. Nếu đi kèm với đó chính là một vài biểu hiện như: Ngực căng tức, khó chịu, ốm nghén, buồn nôn, tăng thân nhiệt cơ thể …thì giả định này càng có thêm cơ sở.Bạn có khả năng sử dụng que thử thaisau khi trễ kinh từ 7 - 10 ngày hoặc đến cơ sở y tế nhằm mục đích là được bác sĩ kiểm tra tình trạng thai nghén của mình.

    -Mất cân bằng hormone

    Hormone mất cân bằng khiến mọi hoạt động của các cơ quan trong thân thể bị Thường bị rối loạn trong đó bao gồm chu kỳ kinh nguyệt, dễ nhận thấy nhất là biểu hiện chậm kinh.

    -Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

    Thuốc tránh thai dù là hàng ngày hay nguy cấp thì trong thành phần của thuốc cũng chứa một lượng rất lớn nội tiết tố progesterone hoặc estrogen gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố trong thân thể và là một trong những lý do gây chậm kinh.

    -Stress kéo dài:

    Tinh thần bao tay mệt mỏi dù trong bất cứ tình huống nào cũng đều gây nên các tác động tiêu cực . Với chị em trong độ tuổi sinh sản, stress không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà chu kỳ kinh nguyệt cũng đến chậm hơn so với thường lệ.

    Bác sĩ Huỳnh Mai thuộc địa chỉ Đa khoa quốc tế cũng cho biết thêm: “Vùng đồi dưới của não bộ có vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra một vài loại hormone điều hòa quá trình hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt. Khi tình trạng stress kéo dài ngay lập tức hoạt động của tuyến đồi dưới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và dẫn tới triệu chứng chậm kinh.”

    -Biến chứng của thủ thuật, giải phẫu không an toàn

    một số chị em vừa trải qua điều trị thủ thuật, sau đình chỉ thai , đặt vòng,...cunngx có lẽ sẽ bị chậm kinh

    -Tuyến giáp bất thường

    Tuyến giáp có vai trò điều chỉnh quá trình trao đổi chất cũng như vận hành và làm tăng sự tương tác giữa một số một số cơ quan trong thân thể , giúp chị em có một thân thể sung mãn , ổn định.Tuyến giáp mất cân bằng dù theo chiều hướng suy giảm hay tăng cường đều có thể gây Rối loạn kinh nguyệt mà cụ thể là chậm kinh ở chị em.

    -Do mắc các bệnh lý phụ khoa

    Chậm kinh nếu kéo dài kèm theo các hiện tượng bất thường khác như: khí hư có màu sắc bất thường và có những mùi hôi , màu sắc kinh nguyệt đổi thay từ màu đỏ thẫm sang đỏ tươi hoặc nâu, đen, kinh nguyệt có mùi, ngứa vùng kín ngáy khó chịu...nhiều khả năng lý do gây chậm kinh xuất phát từ những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng…

    3.Lời khuyên của chuyên gia

    Khắc phục hiện tượng chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ là vấn đề quan trọng, không nên chủ quan. Bạn hãy thử rà soát các lý do về tâm lý, sinh lý nêu trên xem có phải bản thân chậm kinh là do các vấn đề đó không, nếu đúng hãy đổi thay chế độ sinh hoạt, dưỡng chất của bản thân.

    Trong trường hợp những điều trị rong kinh không đạt hiệu quả , chậm kinh vẫn tiếp tục kéo dài bạn hãy đến các phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được thăm khám, kiểm tra nhằm xác định chuẩn xác tác nhân , nếu đang mắc một số tình trạng bệnh phụ khoa sẽ có cách điều trị kịp thời, tránh kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.
     
Chủ đề tương tự: Biểu hiện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Những biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa chị em nên biết 21/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Những biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa chị em nên biết 14/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Bệnh thủy đậu: Biểu hiện và cách điều trị 6/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Sùi mào gà ở miệng biểu hiện thế nào, xử trí ra sao? 18/10/22
Quảng Cáo Rao Vặt Xe nâng hàng có biểu hiện gì thì nên bảo dưỡng 19/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!