laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Biểu hiện kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì các bạn nên biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 15/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 446

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt bất thường, ngắn hoặc dài hơn bình thường và còn được gọi là bệnh kinh nguyệt không đều.

    Chu kỳ kinh nguyệt không đều và loạn kinh nguyệt, lượng máu bị mất đi quá nhiều hoặc quá ít trong những ngày hành kinh, mức độ sắc tố thấp là những biểu hiện thường thấy nhất ở những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như do chế độ ăn uống, áp lực công việc, thần kinh căng thẳng…, đặc biệt là việc sử dụng thuốc tránh thai. Tất cả những lý do này làm cho tuyến thượng thận tiết ra hormone cortisol, chính hormone này làm cho nội tiết tố trong cơ thể rối loạn và gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

    Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt do"
    Căng thẳng
    Công việc căng thẳng, ốm đau nhiều ngày, stress... sẽ làm cho tuyến thượng thận sẽ tiết ra hoóc môn cortisol. Loại hoóc môn này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh sản các nội tiết tố nữ như estrogen và progesterone. Sự ảnh hưởng của các loại hoóc môn này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.

    Dậy thì
    Khi mới có kinh nguyệt, hầu hết bạn gái đều có kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân vì mức độ nội tiết tố mới được giải phóng trong cơ thể phải mất một thời gian để ổn định và hình thành quy luật. Nói chung, các bạn gái thường phải mất 2, 3 năm đầu tiên bị kinh nguyệt không đều.

    >>> Xem thêm: biểu hiện rối loạn kinh nguyệt tại khamPhuKhoa.Net

    Cho con bú
    Cho con bú cũng ảnh hưởng đến lượng hoóc môn và làm rối loạn cân bằng bình thường của phụ nữ dẫn đến thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường những người cho con bú sẽ có vòng kinh muộn hơn do chất prolactin có trong sữa mẹ làm chậm chu kỳ kinh. Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ làm giảm tần số rụng trứng khoảng 1/3 so với bình thường. Sau khi có kinh trở lại cũng phải cần một thời gian nó mới đi vào ổn định.

    Rối loạn kinh nguyệt và cách điều trị, chị em cần bổ sung vào thành phần bữa ăn hàng ngày của mình bằng các thực phẩm giàu vitamin B như cá, thịt, trứng, sữa, pho mát…

    Nên ăn nhiều các loại rau quả, đặc biệt là các loại quả có màu đỏ đậm như cà chua, cà rốt…Hạn chế dùng các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, café…Ngoài ra, chị em có thể bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, khi lượng nội tiết tố được cân bằng thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ tự trở về trạng thái đều đặn ban đầu.
     
Chủ đề tương tự: Biểu hiện
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ và cách điều trị 27/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tình trạng khí hư màu vàng có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì? 27/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khí hư có màu vàng là biểu hiện của bệnh gì? 2/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Khí hư có mùi hôi phải chăng là biểu hiện của viêm phụ khoa? 10/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những biểu hiện bình thường sau khi thực hiện nạo thai an toàn 6/2/22

: chu kỳ

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!