laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bình Phước Người được tuyên trắng án bị điều tra lại tội Giết người

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi hainhuong0908, 25/2/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 666

  1. Offline

    hainhuong0908 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày 24/2, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên phúc án xem xét kháng nghị của VKSND tỉnh Bình Phước và kháng cáo của gia đình bị hại đối với vụ án Nguyễn Văn Đồng (65 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, Bình Phước) bị cáo buộc tội giết người.

    Theo cáo buộc, trưa 28/1/2013, ông Đồng chạy xe đến nhà ông Ửng (50 tuổi, ngụ cùng xã) uống rượu và đánh bài ăn tiền. Đầu giờ chiều, vợ và con lớn đi vắng, trong nhà chỉ có ông Ửng cùng hai con là Thảo (8 tuổi) và Cường (4 tuổi). Khi Cường quấy khóc ông Ửng không chơi nữa, dừng lại dỗ con. Đồng bắt chủ nhà chơi tiếp dẫn đến hai bên cự cãi.

    Kết quả điều tra xác định, trong lúc xô xát, ông Đồng bị cho là dùng gạch và khúc cây đánh làm ông Ửng rách da đầu, chảy máu. Chủ nhà bỏ ra giếng ngồi thì Đồng chạy tới xô xuống dưới. Hai con của ông Ửng nhìn thấy, khóc và đi ra cổng chờ người nhà về.

    thời điểm gây án có cặp vợ chồng đi làm rẫy về, thấy Đồng đi xe hướng từ nhà nạn nhân ra. Vợ ông Ửng khi về nhà phát hiện chồng chết dưới giếng. Ngay hôm sau, ông Đồng bị bắt để điều tra về hành vi diết người. Cảnh sát thu giữ chiếc đồng hồ của ông Đồng, được cho là có máu của nạn nhân.

    Theo thẩm định, nạn nhân có 3 vết thương dập, rách da ở đầu do vật có cạnh tác động. nguyên nhân tử vong do ngạt nước và suy hô hấp cấp.

    [​IMG]

    Ông Đồng tại tòa hôm nay. Ảnh: C.T.

    Trong phiên tòa hồi cuối tháng 8/2015 của TAND tỉnh giấc Bình Phước, VKS đề xuất HĐXX tuyên phạt ông Đồng án tội nhân chung thân.



    Sau nhiều ngày nghị án,dich vu bao ve tai quan 12 HĐXX cho rằng, quá trình điều tra, truy nã tố, cơ quan điều tra cũng như VKS đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng. Cơ quan điều tra không thẩm định dấu vân tay trên các tang vật như: gạch, khúc gỗ đánh bị hại; các tang vật của vụ án không được niêm phong; nhân chứng trong vụ án là cháu Thảo được lấy lời khai phê chuẩn thông ngôn viên là người thân trong gia đình bị hại nên chưa khách quan... tuy nhiên, các bằng cớ, lời khai đều mâu thuẫn, không rõ ràng, thiếu cơ sở kết tội. Từ đó, tòa tuyên ông Đồng không phạm tội.

    Không tán đồng, VKSND thức giấc Bình Phước cho rằng, bản án sơ thẩm chưa kiểm tra hết toàn bộ chứng cứ và tài liệu khác trong giấy tờ vụ án. "Những nhận định và quan điểm của HĐXX đưa ra cốt tử là lời khai ban sơ được thu thập qua quá trình cong ty bao ve tai quan 7 khởi tố vụ án. thành ra không thể xem đó là những vi phạm tố tụng nghiêm trọng”, kháng nghị nêu.

    Đối với tang vật là chiếc đồng hồ, VKS cho rằng, khi công an xã mời ông Đồng lên làm việc đã thu giữ chiếc đồng hồ, sau đó phát hiện vết màu nâu.cong ty bao ve tai quan 10 Theo Viện, "chiếc đồng hồ mang vết máu có đầy đủ thuộc tính của chứng cứ" nhưng tòa cho là vi phạm tố tụng, không thừa nhận chứng cứ này là chưa đầy đủ. Việc tòa không công nhận người làm chứng là cháu Thảo là không đúng quy định của luật pháp.

    Về việc không giám định dấu vân tay trên viên gạch và khúc cây, theo VKS, do hiện trường vụ án bị xáo trộn, viên gạch bị tan vỡ làm 4 mảnh, khúc cây có bề mặt mấp mô khó để lại dấu vân tay nên cơ quan điều tra không trưng cầu thẩm định.

    Viện cũng bác bỏ ý kiến của tòa cho rằng cơ quan điều tra không thực nghiệm hiện trường bởi "bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nên chẳng thể thực hiện". tuy nhiên, cơ quan điều tra đã cho cháu Thảo thực nghiệm cùng với người đóng thế để xác định vị trí bị hại bị đánh, bị đẩy xuống giếng và vị trí nhân chứng Thảo đứng quan sát.

    Từ những ý kiến này, VKSND tỉnh giấc Bình Phước yêu cầu Tòa Cấp cao tại TP HCM hủy án sơ thẩm, xét xử lại theo hướng ông đồng phạm tội giết mổ người.

    Tại tòa bữa nay, VKSND Cấp cao giữ nguyên ý kiến của VKSND tỉnh giấc Bình Phước . Khi trả lời HĐXX, bị cáo Đồng một mực kêu oan, nói rằng những lời khai cũng như kết quả thu giữ vật chứng là do công an xã dựng lên. Đại diện VKS sau đó đã ban bố nhiều lời khai của bị cáo Đồng và đánh giá "có sự mâu thuẫn, không thành khẩn".

    Ông Đồng khẳng định bản thân không mâu thuẫn với nạn nhân, không có lý do để ra tay giết hại. "Bản thân tôi đã hơn 20 năm làm việc trong Hội chữ thập đỏ, chưa làm điều gì xấu. Nếu tôi làm việc ác thì tôi sẽ bị trừng trị", ông nói và cho biết, những tang chứng như 4 viên gạch, khúc gỗ, mảnh vỡ vạc... mà cơ quan điều tra thu giữ được là không đúng.

    Theo ông, chính công an đã chuẩn bị 4 viên gạch bỏ trong túi và chặt khúc gỗ mới làm vật chứng. Về mảnh vỡ vạc thu được tại hiện trường, ông bảo rằng không xảy ra xô xát với nạn nhân nên chẳng thể có mảnh đĩa vỡ vạc.

    Được mời lên thẩm vấn, con gái lớn của nạn nhân cho biết, thời khắc ông Đồng rời khỏi nhà mình, chị đi công chuyện. Nhưng khi về nghe em trai nói rằng "bị cáo Đồng đã đánh chết bố".

    Sau khi coi xét vụ án, HĐXX nhận định, tang vật quan trong trong vụ án là chiếc đồng hồ thu giữ của bị cáo Đồng có dính vết máu được cho là của nạn nhân, song bị cáo nói cơ quan công an đã thu giữ tang chứng không đúng quy trình. Quá trình điều tra bị cáo Đồng có nhiều lời khai, bản tường trình về vụ việc nhưng có nhiều tình tiết mâu thuẫn, biểu đạt chưa thành khẩn.

    "Cấp sơ thẩm còn thiếu xót trong việc chưa cho thẩm định cơ chế hình thành vết thương trên người nạn nhân. Việc thu thập bằng cớ, đánh giá chứng cớ của cấp sơ thẩm là chưa đầy đủ, còn nhiều thiếu xót nhưng từ đó ra quyết định tuyên bị cáo Đồng vô tội là chưa có căn cứ nên cần hủy án, điều tra xét xử lại", HĐXX nêu quan điểm.
     
Chủ đề tương tự: Bình Phước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Ghế massage Cần Thơ | Maxcare home Bình Thủy 1/1/24
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Ghế massage quận Bình Thủy | Maxcare Home 29/11/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bình ngâm rượu tại Tân Bình 20/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bình giữ nhiệt tốt 10/5/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Newcastle chính thức đón tân binh 30 triệu euro 17/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!