laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bộ LĐ TB và XH chấn chỉnh công tác phái cử thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tuyendung1, 28/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 330

  1. Offline

    tuyendung1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành công văn số 1123/LĐTBXH-QLLĐNN gửi các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Nhật bản trong đó chấn chỉnh hoạt động đưa thực tập sinh kỹ năng sang Nhật Bản làm việc.

    Theo đó các DN phải có đội ngũ cán bộ phát triển thị trường và quản lý thực tập sinh tại Nhật Bản phải có trình độ tiếng Nhật tối thiểu trình độ N2 trở lên. Trung tâm đào tạo giáo dục định hướng thực tập sinh kỹ năng đi Nhật Bản phải trang bị đủ phòng học, nơi ăn ở sinh hoạt và đồ dùng giảng dạy cần thiết.
    Hợp đồng phái cử TTSKN cũng phải tuân thủ các điều kiện như sau: Thời gian làm việc không quá 8 giờ/ngày và 40 giờ/tuần. Trong thời gian đào tạo tối đa 2 tháng đầu sau khi lao động nhập cảnh vào Nhật Bản thì mức trợ cấp tối thiểu là 30.000 Yên ( 6.000.000 đồng )/tháng nếu được cung cấp miễn phí các bữa ăn và tối thiểu là 50.000 Yên ( 10.000.000đ )/tháng với trường hợp không được cung cấp miễn phí các bữa ăn.
    Trong thời gian thực tập kỹ năng tại Nhật Bản, thực tập sinh được hưởng lương tối thiểu theo quy định của Nhật Bản và được mua bảo hiểm tổng hợp cho thực tập sinh người nước ngoài trong suốt thời gian thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

    Về chi phí tại Việt Nam, các Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản chỉ được phép thu từ thực tập sinh các khoản phí theo quy định với mức không quá 3.600 USD/người/hợp đồng 3 năm; tối đa 1.200 USD/người/hợp đồng 1 năm. Công ty XKLĐ chỉ được thu học phí đào tạo tiếng Nhật không quá 5.900.000 đồng/khóa tiếng Nhật tương ứng với thời lượng khoảng 520 tiết/khóa học. Các khoản phí theo quy định chỉ thu sau khi TTS đã được phía Nhật Bản cấp tư cách lưu trú và Công ty tuyển dụng lao động đi Nhật Bản đã ký hợp đồng đưa TTS sang thực tập kỹ năng tại Nhật.

    Ngoài ra chi phí vé máy bay khứ hồi cho thực tập sinh tới Nhật Bản và trở về Việt Nam sau khi hoàn thành hợp đồng do phía tổ chức tiếp nhận của Nhật chi trả. Chi phí đi lại tại Nhật ngay sau khi nhập cảnh và di chuyển đến nới đào tạo ban đầu và sau đó là xí nghiệp làm việc cũng được phía Nhật Bản trả.

    Hiện nay, cả nước có 73 Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhật Bản là một trong ba thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất và là thị trường thu hút nhiều lao động vì thu nhập cao.

    Năm 2015, Việt Nam đã phái cử trên 27.000 thực tập sinh đi Nhật Bản (chiếm 23,23% tổng số lao động đi xuất khẩu lao động của năm và tăng 136,6% so với năm 2014). Cho đến nay, Việt Nam đã đưa được 100.000 TTS sang lao động tại Nhật Bản.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!