laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bộ nguyên tắc thiết kế spa chuẩn

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 10/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 599

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngoại trừ dịch vụ tốt, bạn cần quan tâm đến thiết kế spa sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn. Vậy trước tiên, bạn cần quan tâm đến những nguyên tắc thiết kế spa để có thể tư vấn cho khách hàng những mẫu thiết kế đẹp nhất. Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
    [​IMG]

    Tính toán diện tích mặt bằng của khách
    Mặt bằng mà bạn có dự định thiết kế cần được tính toán chính xác tuyệt đối. Từ đó mới có thể dễ dàng lên kế hoạch thiết kế chuẩn. Diện tích để thiết kế spa càng rộng thì có nhiều không gian hơn để trang hoàng và sắp xếp dụng cụ, máy móc. Vì vậy, việc tính toán diện tích giúp bạn dễ hình dung được tổng thể và tìm cách sắp xếp vị trí đặt đồ vật.

    Bố trí nội thất đẹp, hợp lý
    Bố trí nội thất là bước vô cùng quan trọng. Sự đẳng cấp sẽ toát lên bởi cách bố trí nội thất hợp lý, khoa học.


    Chất liệu trong thiết kế spa mini
    Các chất liệu trong thiết kế nội thất spa bạn có thể sử dụng là gỗ, đá,… Những chất liệu này giúp spa trở nên độc đáo, sáng tạo và sang trọng. Nhưng cần cân chỉnh phối hợp sao cho việc dùng nguyên vật liệu được hài hoà. Bởi nếu bạn quá tập trung vào một loại sẽ khiến không gian trở nên nhàm chán và lộ ra nhiều khuyết điểm. Nếu bạn dùng chất liệu đá quá nhiều sẽ gây ra cảm giác nặng nề, không gian trông như bị thu hẹp lại.

    Cách tạo mùi hương
    Việc tạo mùi hương cho cơ sở làm đẹp là điều cần thiết. Bởi spa là nơi chị em không chỉ đến để làm đẹp mà còn là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sau căng thẳng. Hương thơm là một trong những giải pháp tuyệt vời tác động nhanh đến giác quan con người, từ đó giải tỏa sự mệt mỏi rất tốt.

    Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên, mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế và có độ khuếch tán rộng.


    Thiết kế hệ thống âm thanh tốt
    Thông thường, để cải thiện tinh thần, giải tỏa căng thẳng chúng ta nên tác động vào nhiều giác quan từ thị giác, thính giác, khứu giác, cho đến xúc giác. Âm nhạc ở spa giúp khách hàng lấy lại tinh thần, tâm lý cũng sẽ thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ.

    Thiết kế không gian yên tĩnh
    Spa là nơi để khách hàng tìm đến nghỉ ngơi, thư thái. Thế nên, việc tránh các tạp âm gây ồn ào, khó chịu là điều thiết yếu. Việc thiết kế cách âm giữa các khu vực trong spa phải luôn được chú trọng.


    Hệ thống phòng cháy, chữa cháy
    Đây là yếu tố cần thiết ở bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào chứ không riêng gì spa. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được xếp vào một trong các hạng mục quan trọng. Với các khu vực dịch vụ nhiều khách hàng hay thiết kế khép kín, hệ thống phòng cháy chữa cháy vô cùng quan trọng.

    Nếu được, spa nên trang bị thiết kế hệ thống bình chữa cháy cá nhân, đề phòng trường hợp xảy ra hoả hoạn. Thêm nữa, bạn cũng có thể dùng những vật liệu có thể ngăn cháy nổ trong thiết kế thi công. Ngoài ra, những chất liệu khó bắt cháy cũng có thể được đưa vào danh sách. Thiết kế spa không chỉ đẹp mà còn cần phải an toàn.


    Trên đây là các nguyên tắc thiết kế spa bạn cần quan tâm trước khi lên bản vẽ tư vấn cho khách do LA MILAN tổng hợp. Tất cả thể hiện sự tinh tế và quan tâm đến khách hàng, đến hình thức kinh doanh của họ. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!