laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bố trí bàn thờ hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi dongnhubac, 13/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 573

  1. Offline

    dongnhubac Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng để có thể mang lại cho gia chủ cuộc sống an vui, may mắn bởi bàn thờ được coi là nơi trang nghiêm, linh thiêng trong mỗi gia đình người Việt.

    Cách bố trí bàn thờ cũng phần nào nói lên sự thành kính của mỗi người trong việc thờ cúng, là nơi gửi gắm tình cảm, sự biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, người đã khuất trong gia đình. Tùy vào tuổi của gia chủ mà chọn hướng đặt bàn thờ Gia tiên để cát tường, đại lợi. Bàn thờ được sắp đặt hợp lí sẽ khiến cho chủ nhà cảm thấy tâm tịnh, cuộc sống trở nên yên vui, sung túc hơn.
    [​IMG]
    Đến với Đồ đồng Hoàng Gia Hà Nội quý khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin về cách bố trí bàn thờ hợp phong thủy, cách chọn đồ thờ cúng bằng đồng hay được tham quan, tìm hiểu về những mẫu đồ thờ mới nhất tại công ty.

    Bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt.

    1. Nơi thờ cúng ảnh hưởng như thế nào đến gia vận?

    Từ xưa đến nay người Việt có tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên và những người đã khuất, cầu cho sự nghiệp được thuận lợi, gia đình đầm ấm, có thể nói đây chính là nơi gửi gắm niềm tin của cả gia đình.

    Cách bài trí bàn thờ của gia đình có thể cho ta biết được gia chủ có tâm hay không, cho nên không phải tùy tiện thích đặt thế nào thì đặt như vậy. Ở đây, cái tâm không phải được đo bằng mâm cao cỗ đầy, vàng mã bao nhiêu mà ở đây là vị trí đặt bàn thờ, cách sắp xếp, bố trí bàn thờ sao cho phù hợp, trang nghiêm và tôn kính nhất.

    2. Cách bố trí bàn thờ theo quan niệm phong thủy

    Trong cách bố trí bàn thờ, trước tiên là vị trí đặt bài vị – là tấm gỗ ghi tên, thụy hiệu của ông bà, tổ tiên hay đối tượng được thờ cúng. Bài vị bao giờ cũng được đặt trang trọng ở vị trí chính giữa, phía trong cùng và cao nhất. Nếu cầu kỳ thì bài vị này có thể được đặt trong một ngai thờ, hoặc một khám thờ. Tiếp đến, ảnh thờ của những người đã khuất trong gia đình tùy theo ngôi thứ mà đặt ở trái, phải, trước, sau. Ảnh thờ thường được đặt ở hai bên bài vị chung.

    Bàn thờ gia tiên đầy đủ.

    Đỉnh đồng thờ cúng cũng là một vật dụng bắt buộc phải có trên bàn thờ tổ tiên. Lư hương có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là làm bằng kim loại như: đồng, vàng, bạc… Lư được bố trí trước các bài vị và ảnh thờ, chiếc đặt ở giữa dùng để thờ chung thần linh và thổ địa bao giờ cũng có kích thước lớn nhất. Tùy theo kích cỡ bàn thờ và nhu cầu của gia chủ mà có sự điều chỉnh về số lượng và kích cỡ của lư hương. Thông thường khi lập bàn thờ gia tiên có 1 hoặc 3 lư hương.

    Ở khu vực phía trước lư hương thường là vị trí bày bộ ngai chén thờ đựng nước sạch hoặc đài thờ.

    Bộ ấm chén bằng đồng đúc là vật dụng không thể thiếu trên bàn thờ.

    Phía bên trái và bên phải bàn thờ là nơi đặt mâm bồng – là đĩa bày hoa quả, trầu cau hoặc tiền vàng mã. Mâm bồng đẹp thường làm bằng đồng đỏ hoặc đồng mạ vàng, khảm tam khí với những họa tiết cầu kì, tinh xảo. Gần mâm bồng có thể bố trí thêm bình hương, lọ hoa… Đặc biệt, trên bàn thờ nhất thiết phải có chân đèn, trên chân đèn thắp nến liên tục để tượng trưng cho đôi vầng nhật nguyệt, tưởng nhớ linh hồn người đã khuất.

    Bát hương chạm khắc rồng tinh xảo.

    Ngoài các hạng mục thiết yếu như trên thì tùy theo điều kiện của từng gia đình mà có thể có thêm các đồ thờ tự quý giá khác như: Đỉnh đồng, chân đèn, song hạc… Đỉnh đồng không phải là vật thờ bắt buộc phải có, nhưng xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng đỉnh đồng trong việc thờ cúng cũng ngày một tăng lên. Đỉnh đồng ở Hoàng Gia Hà Nội hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng, chạm khắc tỉ mỉ, đẹp mắt như: Đỉnh đồng đỏ, đỉnh đồng mộc, đỉnh đồng hun xanh giả cổ hoa sòi… Đỉnh đồng thường được sử dụng để đốt trầm thơm vào những dịp cúng giỗ hay lễ Tết.

    Tất cả đều được bố trí trong khoảng không gian phía trước lư hương, thấp hơn và phải sắp xếp sao cho cân đối theo nguyên tắc Âm – Dương “tả dương, hữu âm”, “tả nam, hữu nữ”…

    Tùy theo điều kiện của từng gia đình mà có thể có thêm các đồ thờ tự quý giá khác như: Đỉnh đồng, chân đèn, song hạc…

    Hiện nay, để tiện lợi hơn trong cách bố trí bàn thờ của khách hàng, Đồ đồng Hoàng Gia Hà Nội sản xuất hai bộ đồ thờ là bộ đồ thờ ngũ sự và bộ đồ thờ tam sự. Bộ đồ thờ ngũ sự gồm 5 sản phẩm riêng biệt: Đỉnh đồng được bày sau bát hương, hai bên trái, phải là đôi hạc đồng và chân đèn, ngoài ra còn có đài thờ, ống cắm hương bằng đồng đỏ. Bộ đồ thờ tam sự gồm có đỉnh đồng và hai chân nến được đúc hoàn toàn thủ công. Ngoài những sản phẩm chính, có thể bày thêm chóe nước, nến đồng, tranh đồng… sao cho có tính thẩm mỹ nhất.

    Nếu bạn cần chọn mua đồ đồng mỹ nghệ, các sản phẩm đồ đồng phong thủy, tượng đồng, đồ đồng thờ cúng, quà tặng bằng đồng,... đảm bảo chất lượng hãy đến ngay Hoàng Gia Hà Nội.

    Là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm đồ đồng lấy chất lượng là phương châm hàng đầu trong kinh doanh, sản xuất sản phẩm, sản phẩm đồng của Hoàng Gia Hà Nội được đúc từ những người nghệ nhân có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tạo ra những sản phẩm đồ đồng kiểu dáng, đường nét hoa văn được chắt lọc, tinh xảo, tinh túy thuần Việt. Chính vì vậy, chúng tôi đảm bảo mang lại cho khách hàng các sản phẩm đúc chính hãng nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!