laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bọc răng sứ bị viêm lợi phải khắc phục như thế nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhan565, 14/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 183

  1. Offline

    binhan565 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là tình trạng răng miệng xuất hiện những dấu hiệu cho thấy phần lợi, nướu, mô mềm nơi tiếp xúc với răng sứ mới phục hình bị tấy đỏ, làm cho răng của bạn yếu đi, chảy máu khi đánh răng và miệng bạn có mùi hôi và gây ra những cơn đau nhức khó chịu. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn tới viêm quanh răng, tiêu xương ổ và rụng răng hàng loạt. Vậy viêm lợi sau khi bọc răng sứ do nguyên nhân gì? Và cách khắc phục viêm lợi sau khi bọc răng sứ ra sao?

    I/ Cách khắc phục viêm lợi sau khi bọc răng sứ:

    Bạn không nên xem nhẹ tình trạng viêm lợi sau khi bọc răng sứ mà cần tìm cách khắc phục ngay để đảm bảo răng sứ đẹp, sức khỏe răng miệng cũng không bị ảnh hưởng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp để khắc phục vấn đề viêm lợi sau khi bọc răng sứ.

    - Cách khắc phục viêm lợi do răng sứ xâm phạm khoảng sinh học:

    + Cắt lợi: Áp dụng cho các trường hợp viêm lợi kéo dài dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng. Bác sĩ sẽ làm sạch tổ chức viêm, sau đó cắt phần lợi để cho lợi không bị răng sứ chụp lên trên quá nhiều. Sau đó có thể phải làm lại răng sứ khác để đảm bảo thẩm mỹ.

    + Phẫu thuật di dời khoảng sinh học: Đây là phương pháp để điều trị viêm lợi sau trồng sứ nghiêm trọng, lợi bị xâm lấn quá nhiều do tác động mài chỉnh. Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành phá bỏ răng sứ, thực hiện di dời, tái lập lại khoảng sinh học, chờ ổn định, bình phục rồi mới làm lại răng sứ mới.

    - Giải pháp khắc phục viêm lợi do vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng đều đặn ngày 3 lần sau mỗi bữa ăn. Thời gian mỗi lần chải răng từ 3 – 5 phút, chải từ trong ra ngoài và đầy đủ các bề mặt của răng, nên sử dụng bàn chải có độ cứng vừa phải hoặc bàn chải mềm để không xước lợi và đánh bật các vi khuẩn có hại cho nướu răng. Sau đó, nên súc miệng các dung dịch sát khuẩn để giảm số lượng vi khuẩn có trong miệng và các kẽ răng. Nếu có thức ăn dắt ở kẽ răng thì nên sử dụng chỉ nha khoa để lấy ra.

    - Giải pháp khắc phục do răng sứ chế tạo không đúng kỹ thuật: Răng sứ sau khi làm lại sẽ khít với cùi răng, không làm cho lợi bị ảnh hưởng, lợi không bị viêm nhiễm.

    - Cách khắc phục sót xi măng gắn răng sứ: Nha sĩ sẽ dùng dụng cụ siêu âm lấy sạch chất gắn dư và mảng bám.

    - Giải pháp khắc phục dị ứng với vật liệu chế tác răng giả và chất lượng kém: Gỡ bỏ phục hình, chọn loại răng sứ khác chất lượng hơn để thay thế.

    Hy vọng với những chia sẻ về nguyên nhân viêm lợi sau khi bọc răng sứ và cách khắc phục, bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp phục hình thẩm mỹ đang được ưa chuộng này. Tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi khách hàng, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhằm nhanh chóng chấm dứt tình trạng viêm lợi. Do đó, khi xuất hiện dấu hiệu viêm lợi sau khi bọc răng sứ, bạn nên trực tiếp đến phòng khám nha khoa nguyễn chí thanh để được bác sĩ thăm khám và điều trị sớm nhất.
     
Chủ đề tương tự: Bọc răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Răng toàn sứ là gì? Bọc răng toàn sứ có tốt không? 14/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ nguyên hàm hay không 9/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Tại sao bọc răng sứ cần đến nha khoa uy tín 6/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Bọc răng sứ thẩm mỹ có những lợi ích gì? 4/8/22
Quảng Cáo Rao Vặt Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ 1/8/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!