laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bởi thế mặt bệnh nứt hậu môn và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 23/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra gây đau rát, khó chịu cho người bệnh. Vậy nên uống hoặc bôi thuốc gì khi bị nứt hậu môn là câu hỏi được nhiều người quan hoài. Đây là một trong những bệnh tổn thương ở lỗ đít trực tràng có thể chữa bệnh nứt kẽ hậu môn bắt gặp ở vơ mọi người, không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về căn bệnh này. bởi vậy, trong bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm sẽ san sẻ cùng độc giả về bệnh nứt kẽ hậu môn và cách điều trị.


    Nứt kẽ hậu môn là gì?

    Theo mặt ngữ nghĩa, ta có thể hiểu nứt kẽ hậu môn nghĩa là niêm mạc, nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra. Tuy nhiên, trên mặt y học, nứt kẽ lỗ đít được hiểu là hiện tượng ở niêm mạc da ống lỗ đít xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp nhăn ở lỗ đít bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đớn đau cho người bệnh.

    căn nguyên nứt kẽ lỗ đít

    Các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm cho biết nứt hậu môn có nguy hiểm không hiện giờ vẫn chưa xác định được xác thực nguyên do gây ra bệnh nứt kẽ lỗ đít. Tuy nhiên, hồ hết những người bị nứt kẽ lỗ đít thường kèm theo hiện tượng:

    - Táo bón: Theo các chuyên gia, rất nhiều người bị táo bón thường bị nứt kẽ hậu môn. Khi bị táo bón, phân cứng khiến việc đại tiện khó khăn và người bệnh phải rặn mạnh. Do đó làm nếp gấp lỗ đít bị rách, hình thành vết nứt ở kẽ lỗ đít. bởi vậy rất có thể táo bón là một trong những nguyên do đẵn gây nứt kẽ hậu môn.

    - hậu môn bị nhiễm khuẩn do việc vệ sinh không sạch sẽ, vệ sinh không đúng cách, làm cho da lỗ đít bị viêm nhiễm, khiến khối apxe dưới da lỗ đít bị vỡ ra tạo thành vết nứt ở kẽ hậu môn.

    - Cơ vòng lỗ đít bị căng ra quá mức cũng làm cho kẽ hậu môn bị rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể do hậu môn bị viêm nhiễm, viêm nhiễm gây kích thích sẽ khiến cơ vòng căng ra.

    - Dùng giấy cứng để vệ sinh hậu môn, chà xát, kì lỗ đít quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng là nguyên cớ khiến niêm mạc lỗ đít bị tổn thương, dẫn đến nứt kẽ hậu môn.

    - Ngoài ra, một số bệnh lý viêm trực tràng, đại tràng cũng có thể gây nứt hậu môn. Hoặc các thủ thuật điều trị bệnh trĩ (thắt vòng cao su, chíc xơ…) cũng là duyên do gây ra bệnh trĩ.

    Nói tóm lại, nứt kẽ hậu môn thường bắt nguồn từ những rối loạn tiêu hóa hoặc do những bệnh lý ở hậu môn trực tràng gây ra.

    [​IMG]

    trình diễn.# nứt kẽ hậu môn

    thường ngày, khi bị nứt kẽ lỗ đít, người bệnh thường có một số Biểu hiện như sau:

    - hậu môn bị rách, đau như dao khứa, đau nhiều khi đại tiện và thậm chí là rỉ máu ở vết nứt lỗ đít.

    - đi ngoài ra máu tươi, lương máu có thể ít chỉ dính một tẹo ở phân, hoặc máu chảy nhỏ giọt, chảy thành tia tùy vào vết nứt sau hay nông.

    - lỗ đít, đặc biệt là chỗ vết nứt có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau xót khi đi đại tiện hoặc đi vệ sinh.

    - hậu môn thường trong trạng thái ẩm thấp, dễ viêm nhiễm.

    Nứt kẽ lỗ đít không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Nứt kẽ lỗ đít dùng thuốc gì?

    Các chuyên gia cho biết, bây chừ có rất nhiều cách điều trị nứt kẽ lỗ đít tùy theo tình trạng bệnh và đối tượng mắc bệnh. Trong đó điều trị bằng thuốc bôi là một trong những phương pháp được rất nhiều người tuyển lựa.

    hiện giờ trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn khác nhau. Trong đó thuốc kem bôi và thuốc uống là hai nhóm thuốc được sử dụng nhiều nhất. Tùy theo tình trạng bệnh và duyên do gây bệnh, thầy thuốc sẽ kê đơn cho người bệnh loại thuốc thích hợp để giảm bớt khó chịu, giúp máu tăng cường và làm lành vết thương chóng vánh.

    - Về việc điều trị táo bón, có thể uống một số loại thuốc như: Duphalac, Sorbitol,... có tác dụng gây đi tiêu phân lỏng, không phải rặn, vết nứt sẽ không dãn to thêm.

    - Về việc điều trị vết nứt lỗ đít: Dùng thuốc Proctolog hoặc Tetracyclin bôi vào vết nứt sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Mỗi ngày bôi 2-3 lần cho đến khi vết nứt lành lại.

    Tuy nhiên, thuốc điều trị nứt kẽ hậu môn thường để bé bị đỏ quanh hậu môn lại một số tác dụng phụ như hạ áp huyết, hoa mắt, chóng mặt và phương pháp này chỉ thực thụ hiệu quả đối với những trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ.

    Đối với trường hợp nứt kẽ hậu môn ở mức độ nặng, các chuyên gia khuyên rằng nên làm tiểu phẫu cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm co thắt lỗ đít và vết nứt kẽ hậu môn mau lành.

    Bệnh trĩ là gì

    Tìm hiểu về bệnh rò hậu môn

    Bệnh apxe lỗ đít là gì

    Ngoài ra, để quá trình điều trị nứt kẽ lỗ đít đạt hiệu quả chóng vánh, người bệnh nên giữ vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh khi đi đi ngoài; uống nhiều nước, tập thể dục liền tù tù để tránh bị nứt kẽ lỗ đít nói riêng và các bệnh khác can hệ đến hậu môn trực tràng.

    Trên đây là những giới thiệu về Thành ra bình diện cách chữa bệnh nứt hậu môn nếu bạn còn những băn khoăn cần giải đáp về vấn đề trên bạn có thể liên hệ về Phòng khám đa khoa 59 Khương Trung hoặc gọi theo đường dây nóng: 0438 288 288, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!