laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bốn khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm online

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi xuanpmtmt, 11/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 329

  1. Offline

    xuanpmtmt New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Phi thương bất phú”, càng nhiều người muốn làm giàu đều chọn hình thức kinh doanh mỹ phẩm online trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay. Đây tưởng chừng là cách kiếm tiền dễ dàng vì không phải mở cửa hàng cũng như không cần lo về mặt bằng. Nhưng với thị trường cạnh tranh thì việc bán hàng mỹ phẩm không bao giờ là dễ. Sau đây sẽ là những khó khăn mà chủ shop mỹ phẩm online thường gặp và những phương án giải quyết hiệu quả.

    1. 10 người bán, 1 người mua

    Hình thức kinh doanh này đang phát triển, phần lớn những người kinh doanh là các bạn trẻ từ 16 - 30 tuổi, những người nắm bắt xu hướng nhanh, nhạy bén với thị trường online.

    Để bán mỹ phẩm đạt doanh số cao, bạn cần học cách bán bán mỹ phẩm online từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh việc nhập hàng chất lượng, việc quảng bá, quảng cáo thương hiệu qua Facebook ads, đăng các bài bán hàng chất lượng,...

    2. Khách chỉ “hỏi dạo chứ không mua”

    Có không ít trường hợp khách nhắn tin, bình luận hỏi về sản phẩm, nhờ tư vấn “chán chê” nhưng không chốt đơn.

    Đối với trường hợp này, bạn phải trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt, nắm bắt được thời điểm họ phát sinh nhu cầu và có thời gian dành cho bạn. Nếu chậm trễ khách hàng sẽ mua của đối thủ hoặc không còn muốn mua sản phẩm đó nữa.

    3. Giao hàng bị khách boom

    Có nhiều trường hợp, khi giao hàng tận nơi thì khách không nghe máy, nhắn tin không trả lời,... tình huống này không những làm chủ shop không có doanh thu mà còn mất một khoản phí giao hàng.

    Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước hoặc đặt cọc trước, đồng thời đăng ký nhiều đơn vị vận chuyển để tối ưu hóa quy trình bán hàng.

    4. Bị khách hàng phản hồi gay gắt

    Các phản hồi của khách trên mạng xã hội, có thể đánh giá trực tiếp trên Fanpage Facebook, nhắn tin phàn nàn, bình luận bài đăng hoặc có thể phản hồi tiêu cực trên các hội nhóm cộng đồng,...

    Dù trong bất kỳ tình huống nào, bạn cũng nên nhận lỗi và xin lỗi khách hàng trước để xoa dịu tâm lý và sau đó tìm nguyên nhân để giải quyết phù hợp.

    Ngoài ra, còn rất nhiều những vấn đề khó khăn khác như không kiểm soát được đơn hàng bán ra, lượng hàng hóa trong kho còn nhiều không bán kịp, không quản lý được hạn sử dụng của mỹ phẩm,... Để kinh doanh mỹ phẩm online lâu dài và chuyên nghiệp, ngay khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn nên tham khảo sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng online có các tính năng hỗ trợ tối ưu quy trình bán hàng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!