laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Bún Xiêm Lo mê lòng thực khách du lịch miền tây

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi minhphu, 14/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 405

  1. Offline

    minhphu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dù chỉ có mặt ở các hàng vỉa hè hay là các quán ăn bình dân nhưng bún Xiêm Lo lại là thức ăn đặc sản và rất nổi tiếng của miệt vườn Mộc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hưng của tỉnh Long An và 1 vài địa phương khác giáp ranh biên giới Tây Nam của nước ta.
    Đối với người dân tộc Khơ Me, thì Xiêm Lo là một món ăn rất quen thuộc. Loại đặc sản này lúc đầu còn bị nhiều người chê là món ăn bình dân bởi cách chế biến đơn giản từ nước lèo được nấu từ cá lóc, chan vào bún Miên sợ, và được ăn cùng với muối ớt. Nhưng kể từ hơn 10 năm trở lại đây, bún Xiêm Lo được nhiều người chế biến thành món ăn cao cấp hơn dù vẫn dựa trên nền tảng công thức chủ chốt là cá lóc.
    Để có được 1 nồi nước dùng ngon, đầu bếp phải chọn con cá lóc to, đem phần đầu đi luộc, còn phần thịt cá thì quết làm chả, rồi được do thành viên vuông vuông hoặc tròn tròn bằng với đầu ngón tay. Tất cả được nấu trong nước với củ ghệ tương được bầm nhuyễn, cùng muối, nước mắm, và bột ngọt.

    [​IMG]

    Dù chỉ mang mặt ở những hàng vỉa hè hay là những quán ăn bình dân nhưng bún Xiêm Lo lại là thức ăn đặc sản và hơi nổi danh của miệt vườn Mộc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hưng của tỉnh giấc Long An và một vài địa phương khác giáp sở hữu biên giới Tây Nam của nước ta.
    Đối với người dân tộc Khơ Me, thì Siêm Lo là 1 món ăn khá quen thuộc. Loại đặc sản này ban đầu còn bị nhiều người chê là món ăn bình dân bởi bí quyết chế biến đơn giản từ nước lèo được nấu từ cá lóc, chan vào bún Miên sợ, và được ăn cộng mang muối ớt. Nhưng nhắc từ hơn 10 năm trở lại đây, bún Xiêm Lo được nhiều người chế biến thành món ăn cao cấp hơn dù vẫn dựa trên nền tảng công thức chủ chốt là cá lóc.
    Để sở hữu được 1 nồi nước lèo ngon, đầu bếp buộc phải sắm con cá lóc to, đem phần đầu đi luộc, còn phần giết cá thò quết khiến cho chả, rồi được do thành viên vuông vuông hoặc tròn tròn bằng mang đầu ngón tay. Tất cả được nấu trong nước mang củ ghệ tương được bầm nhuyễn, cùng muối, nước mắm, và bột ngọt.

    [​IMG]

    Người Khơ Me không dùng giết mổ heo để hàm nước dùng mà dùng cá lóc cần nước lèo sở hữu một mùi thơm đặc thù của cá lóc và nghệ tươi. Cách chế biển cũ chỉ mang cá lóc và nghệ tươi, nhưng sau nhiều năm cải tiếng thì bún Xiêm Lo tại những tỉnh giấc miền Tây còn được tăng cường thêm ít da lợn luộc căt miếng vuông.
    Bún là cái bún Miên, bắt buộc sợi nhuyễn, dai và dài. Bún được cho vào tô, sau ấy chế nước lèo ngập mặt, rồi cho vào mớ da heo, ít cá lóc và đầu cá. Khách sở hữu thể giảm bớt cũng như kêu thêm những món ăn kèm tùy theo khẩu vị cá nhân. Giá cho mỗi tô chỉ giao động từ 15.000 đến 20.000 VNĐ.
    Ăn bún Xiêm Lo thì không thể thiếu các loại rau ăn kèm như: kèo nèo, tai tượng,… Thân bèo nhèo sở hữu vị ngọt pha mang vị chát chát và hơi đắng, có thể dùng nấu canh hoặc ăn sống. Nhưng vị của lèo nhèo đặc thù hợp mang vị cá lóc, nghệ tươi trong nước lèo bún Xiêm Lo

    [​IMG]

    Vì người Khơ Me ít ăn nước mắm buộc phải muối ớt đã trở thành món chấm chính của phổ biến laoij thức ăn, trong đó mang cả bún Xiêm Lo. Khi tô bún nóng đã được bưng lên, tùy khẩu vị mỗi người mà người ăn mặn với thể thêm tí muối ớt hoặc người ăn lạc với thể không cho muối ớt trực tiếp vào tô bún mà sử dụng đẻ chấm có da heo hoặc đầu cá.
    Món ngon, lạ miền cơ mà bình dân bắt buộc không lạ gì mà bún Xiêm Lo vươn lên là món ăn điểm tâm vô cùng đáng thử của những ai với dịp đến Mọc Hóa, Kiến Tường, Vĩnh Hừn – Long An hoặc là các thức giấc biên thuỳ Campuchia.

    Xem thêm: http://dulichcanhviet.com.vn/event/...n-mien-tay-bun-xiem-lo-me-long-thuc-khach.htm
     
Chủ đề tương tự: Bún Xiêm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Mỡ Bụng Dưới Là Gì? Nguyên Nhân và Cách Giảm Hiệu Quả 6/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt Bùng nổ với bếp từ Chefs EH DIH868 và sự trở lại của DIH206 29/12/23
Quảng Cáo Rao Vặt Hút thai xong có được ăn bún không? Lưu ý gì? 19/8/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tô nhựa đựng bún nước lèo 29/7/23
Quảng Cáo Rao Vặt Tô nhựa đen đựng bún phở 26/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!