laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Lamdepphunu, 1/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 808

  1. Offline

    Lamdepphunu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1/ Cách chăm sóc da mặt bị nám từ kem chống nắng
    Với những ai bị nám, sạm da, ánh nắng mặt trời chẳng khác gì kẻ thù của làn da. Các tia cực tím trong ánh nắng làm tăng sinh hắc sắc tố melanin trong da từ đó hình thành vết nám từ nhạt màu đến đậm màu.

    Đáng chú ý hơn là những lớp vải mong tang không thể che chắn 100% sự tác động của tia UV, vì thế để thực hiện chăm sóc da mặt bị nám tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng hằng ngày.

    [​IMG]

    Cách chăm sóc da mặt từ kem chống nắng là điều bạn nên lưu ý đầu tiên để tránh đốm nám sậm màu hơn

    Kem chống nắng thường có 3 loại là: Kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và sản phẩm kết hợp cả vật lý và hóa học. Mỗi loại kem chống nắng đều có ưu và nhược điểm riêng biệ, tuy nhiên lời khuyên chuyên gia dành cho bạn chính là áp dụng sản phẩm kết hợp cả 2. Ngoài ra có một vấn đề khác về kem chống nắng bạn có thể lưu ý, đó là chỉ số chống nắng. Loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA sẽ tốt cho cơ thể của bạn, chống được cả tia UVB và UVA. Đặc biệt với thời tiết nắng gió và khô hanh như Việt Nam, tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 50+/PA+++.

    Về thành phần sản phẩm chống nắng, nếu da bạn nhạy cảm, dễ bị bí tắc lỗ chân lông, việc chăm sóc da mặt bị nám bằng gel, sữa, xịt chống nắng sẽ nhanh thẩm thấu hơn là dạng kem thông thường.

    >> Xem thêm: Hồng Diễm và hành trình thoát khỏi “một đời ân oán” với nám da

    2/ Chế độ dinh dưỡng lành mạnh giàu rau xanh cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám đơn giản
    Xây dựng thực đơn hợp lý là bước quan trọng giúp làn da vừa đẹp lại khỏe mạnh. Việc nạp nhiều rau xanh, hoa quả giày vitamin A, C, E, không chỉ cung cấp những chất như magie, kẽm, các chất béo tốt ngăn ngừa oxy hóa, còn đưa omega-3 vào cơ thể làm da khỏe mạnh, căng tràn từ bên trong. Đặc biệt phương pháp này khi thực hiện đều đặn và tích cực, sẽ thay lớp da mới trên vùng da bị tổn thương.

    Chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung những loại quả như chanh, dưa chuột, trà xanh, cà chua… để làn da bị nám nhanh bớt thâm.

    [​IMG]

    Rau xanh, củ quả nên được đưa vào chế độ dinh dưỡng để bổ sung những vitamin tốt cho cơ thể

    Trái lại với những thực phẩm này, thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu, thịt trâu, thịt lợn, …) khi ăn quá nhiều có thể làm nám dễ lây lan hơn. Hãy ăn ở mức độ vừa phải, hoặc thay thế bằng thịt trắng như thịt gà để vừa bổ sung đủ protein, lại có thể hạn chế tình trạng xâm lấn trên da. Hãy ăn vừa phải, tránh nạp quá nhiều những loại thực phẩm không tốt cho nám da vào cơ thể.

    3/ Chăm sóc da mặt bị nám từ việc làm sạch da đúng cách – chớ chủ quan mà bỏ qua
    Việc làm sạch da mặt là bước quan trọng khi muốn chăm sóc da đẹp nói chung, và chăm sóc da nám nói riêng, bởi nó sẽ loại sạch hoàn toàn chất nhờn, bụi bẩn làm da sáng mịn hơn. Khi thực hiện bước làm sạch da này thì nhất thiết bạn cần những sản phẩm như: Sữa rửa mặt, nước hoa hồng, sản phẩm tẩy da chết.

    [​IMG]

    Rửa mặt là bước làm sạch da hợp lý hiệu quả

    Bạn cần làm sạch da bằng cách rửa mặt 2 lần mỗi ngày, bắt đầu từ buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Việc lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH từ 5 – 5,5 sẽ giúp da hồi sinh và có độ phục hồi tốt hơn. Việc tẩy da chết nên được thực hiện khoảng 1 – 2 lần/tuần để làn da tươi sáng và dễ dàng hấp thụ kem dưỡng hơn.

    Ngoài những cách chăm sóc da mặt bị nám nêu trên, nếu tình trạng của bạn nám quá sâu và khó có thể tác động bằng phương pháp tự nhiên, bạn cũng rất ngại việc lột da, bào da sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu làn da. Bio Melasma là giải pháp trị nám sử dụng tế bào gốc từ chính cơ thể bạn, phương pháp này không đau rát, mang lại hiệu quả cao. Đồng thời sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian sạch nám hoàn toàn trong 3 – 4 tháng.

    Nguồn: https://lamdeptuthan.vn/dieu-tri-da/cham-soc-da-mat-bi-nam/
     
    bonghongxanh thích bài này.
Chủ đề tương tự: Cách chăm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác hại khi triệt lông vùng kín và cách khắc phục 20/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chữa sùi mào gà ở thân dương vật bằng cách nào tốt nhất? 24/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 4 cách chữa sùi mào gà tại nhà siêu hiệu quả 1/3/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ cách làm hết bệnh suy giãn tĩnh mạch triệt để 24/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách trị viêm da cơ địa bằng phương pháp đông y an toàn nhất 17/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!