laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cá nhám mang xếp (Frilled Sharks) loài cá mập dị biệt

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 22/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 196

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cá nhám mang xếp là một loài cá mập kỳ lạ, có vẻ ngoài giống như các loài thời tiền sử. Chúng sống tại các vùng nước sâu, tối tăm dưới đáy biển. Chiều dài cơ thể có thể đạt tới 2 m. Cá nhám mang xếp được đặt tên dựa trên đặc điểm mang của chúng.

    Cá nhám mang sếp sống ở đâu?
    Loài cá này sống ở vùng nhiệt đới và cận cực ở những đại dương.

    Cá nhám mang xếp là loài săn mồi, chúng có thể lao đến và nuốt chửng con mồi ngay cả khi nó rất lớn. Cơ thể của chúng nhìn cực kỳ giống mọt con lươn khổng lồ.

    Cá nhám mang xếp cực kỳ hiếm gặp tại trong tự nhiên. Bởi thế rất ít thông tin về loài cá này được tìm thấy.

    [​IMG]

    Cách cá nhám mang xếp đi lại trong nước
    Các nhà khoa học từng tin rằng cá nhám mang xếp luồn lách tronng nước như một con lươn. Nhưng theo Trung tâm nghiên cứu cá mập ReefQuest, khoang cơ thể của nó có hình thon dài và cất giữ 1 lá gan khổng lồ được tưới máu với mật độ không quá cao và hydrocarbon, khiến cá mập di chuyển thuận tiện ở độ sâu.

    Thức ăn của cá nhám mang xếp chủ yếu là mực. Ngoài ra, chúng cũng ăn cả các loại cá khác. Đặc biệt là chúng ăn cả những loài cá mập khác.

    Miệng của chúng nằm tại phần trên của đầu chứ không phải bên dưới như hầu hết những loại cá mập khác và chúng có răng ba lá nhỏ ở cả hai hàm. Những răng của chúng cách nhau 1 khoảng tương đối rộng. Hàm của chúng cực kỳ dài, trái ngược với hàm dưới của phần lớn cá mập.

    Cá nhám mang xếp yêu thích nghi với cuộc sống tại dưới đáy biển rất tốt. Bộ xương tiêu giảm xuống, gan khổng lồ cất đầy lipit mật độ thấp, cho phép chúng duy trì vị trí trong nước một phương pháp đơn giản.

    [​IMG]

    Sinh sản
    Cá nhám mang xếp sinh sản thông qua thụ tinh bên trong và sinh con. Tuy là vậy nhưng, chúng không kết nối với con non thông qua nhau thai, giống như ở phần lớn những động vật có vú khác. Thay vào đó, phôi sống nhờ năng lượng thu được từ túi noãn hoàng và chỉ sau lúc con non có thể tự mình sống sót, con mẹ mới sinh con ra. Tìm hiểu thêm về loài cá này tại soc-pet.com
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!