laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

CÀ PHÊ BỘT NGON NHƯ THẾ NÀO?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Minh1206, 9/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 268

  1. Offline

    Minh1206 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Muốn trở thành một barista chuyên nghiệp, trước hết phải biết pha cà phê, trong đó có cà phê bột.

    Đây cũng là điều cần thiết nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê.

    Giữa thị trường hiện nay, cà phê bột có rất nhiều loại, nhất là khi tình trạng cà phê trộn, rang đậu nành ngày càng phổ biến.

    Thì biết 1 chút kiến thức về cà phê bột cũng như cách nhận biết cà phê nguyên chất càng cần thiết cho bạn.

    Hãy chọn cho mình một ly cà phê chất lượng.

    Cà phê bột là nguyên liệu không thể thiếu để pha 1 ly cà phê đen, cà phê sữa hay latte art mà bạn thường uống vào mỗi buổi sáng.

    Một ly cà phê thơm ngon được pha từ cà phê bột thơm ngon nguyên chất. Nhiều người trong chúng ta không thể phân biệt được cà phê mình thường uống hàng ngày là cà phê bột nguyên chất hay cà phê bột pha trộn.

    Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe nếu uống cà phê pha lâu. ngày.

    Vì vậy biết cách phân biệt đâu là cà phê nguyên chất và đâu là cà phê pha trộn là điều cần thiết để chọn được cà phê chất lượng khi pha cà phê và cũng là để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây.

    CÀ PHÊ BỘT LÀ GÌ?
    cà phê bột (tiếng Pháp: coffee) là loại bột được xay mịn từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Quả cà phê sau khi chín sẽ được hái, sơ chế và sấy khô.

    Hạt cà phê khô sẽ được rang trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau, tùy theo nhu cầu khẩu vị. Sau khi rang chín sẽ được xay thành bột mịn có màu nâu cánh gián, đó là bột cà phê.

    Cà phê bột pha với nước sôi để tạo ra cà phê ở dạng đồ uống.

    Bột cà phê là nguyên liệu để pha chế các loại thức uống như cà phê đen, cà phê sữa, latte art,… có thể dùng để làm bánh hoặc đắp mặt.

    [​IMG]
    Cà phê bột ngon như thế nào?-1 số cách nhận biết

    Cà phê bột thường hiện nay được nhiều cơ sở kinh doanh trộn với các nguyên liệu khác như bột ngô, bột đậu nành rang, cơm cháy… để kiếm lời.

    Vì vậy để có những ly cà phê ngon nhất, bạn phải chọn cà phê bột nguyên chất.

    Cà phê bột nguyên chất là loại bột cà phê được làm từ 100% hạt cà phê thật, không pha lẫn tạp chất, phụ gia như đậu nành rang, bắp rang, cơm rang hay các loại hương liệu, màu sắc khác.

    Đảm bảo độ sạch và tinh khiết, không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]
    Cà phê bột ngon như thế nào?-1 số cách nhận biết

    CÁCH NHẬN BIẾT CÀ PHÊ BỘT NGUYÊN CHẤT
    • Về mùi vị: Bột cà phê nguyên chất có mùi thơm nhẹ dễ chịu, vị đắng nhẹ, chua chua đậm đà đặc trưng. Ngô rang và đậu nành rang có vị đắng, chua và hăng của mùi thơm và mùi cà phê.
    • Về trọng lượng: Bột cà phê thô có trọng lượng nhẹ, độ xốp đồng đều, không dính tay. Trong khi đó, bột đậu, bắp rang có độ mịn không đồng đều, có lợn cợn, hạt to nhỏ khác nhau, độ ẩm cao và giữ nước, dễ vón cục lại với nhau nên có khối lượng nặng hơn.
    Hạt cà phê rang đến một nhiệt độ nhất định sẽ tăng gấp đôi thể tích đồng thời trọng lượng giảm 20% – 30%. 1 kg cà phê bột sẽ có khối lượng thể tích lớn hơn 1 kg bột ngô, bột đậu.

    • Về màu sắc: Bột cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách trong. Ra nắng, ly cà phê sữa đá nguyên chất có màu nâu lung linh. Nước cà phê nguyên chất luôn có màu nâu, không bị đen khi bị lẫn các tạp chất như đậu, bắp, cơm rang.
      [​IMG]
      Cà phê bột ngon như thế nào?-1 số cách nhận biết

    • Cà phê khi pha: Cà phê nguyên chất được làm từ cellulose cao phân tử, chứa rất ít tinh bột, khi gặp nước sôi, cà phê bột nguyên chất sẽ sủi bọt và nổi lên trong phin. vì vậy các nắp đậy thường xuyên bị bung ra. Trong khi đó, cà phê trộn ngô và đậu nành rang có nhiều tinh bột nặng hơn nên khi đun nước sẽ bị dính và xẹp.

    • Độ sánh của nước cà phê: cà phê nguyên chất mịn, nhẹ nên không có độ sánh đáng kể. Nước cà phê pha nhiều tinh bột nên rất đặc, thậm chí dẻo, dính đá.

    • Bọt của cà phê: Cà phê nguyên chất khi nổi bọt lên một chút có màu nâu nhạt đẹp mắt rồi nhanh chóng xẹp xuống. Cà phê pha nhiều bọt, rất lâu tan.

    • Cuối cùng, khi mua cà phê bột, bạn nên xem thương hiệu của sản phẩm trên thị trường và độ uy tín theo đánh giá của người dùng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!