laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bệnh ngoài da thường thấy ở trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 27/4/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 210

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Rôm sảy, vàng da, chàm,… là một vài bệnh ngoài da thường xuyên gặp ở trẻ nhỏ. Mặc dù phần lớn là bệnh về da ở trẻ sơ sinh không nghiêm trọng tới tính mạng, mặt khác phụ huynh cũng nên cẩn thận với xử lý kịp thời, không nên tác động tới sức khỏe với thẩm mỹ của trẻ nhỏ.
    Có thể bạn quan tâm: trẻ sơ sinh bị chàm sữa ở mặt
    1. Bệnh vàng da

    Nó là một bệnh ngoài da hay thấy ở con nít, da và mắt của em bé chắc chắn chuyển màu vàng. Lý do của hiện trạng này là do dư bilirubin ở máu – một sắc tố màu vàng của hồng cầu. Vàng da thường xảy ra lúc gan của trẻ sơ sinh không đủ hoàn thiện để lọc bilirubin. Vậy nên mà em bé sinh non hay một số em bé bú sữa mẹ dễ bị vàng da hơn.
    Bao gồm 2 mức độ vàng da là:
    Vàng da sinh lý: Bắt đầu 1 ngày sau sinh, mức độ vàng nhẹ, chỉ có ở vùng mặt, cổ, ngực và bụng (trên rốn);
    Vàng da bệnh lý: Mức độ vàng đậm, toàn bộ với cả mắt, không tự khỏi sau 1 – 2 tuần. Hiệp hội với một số ảnh hưởng bất thường như lừ đừ, bỏ bú, co giật,…
    Vàng da chắc chắn điều trị bằng liệu pháp ánh sáng với bú mẹ rất hay để loại trừ bilirubin trong máu.

    2. Bệnh rôm sảy

    Là dấu hiệu viêm da khi đường mồ hôi bị bít kín, mồ hôi không thoát ra được. Một số hạt rôm sảy nhỏ, màu hồng, hơi cứng, rất hay nổi ở vùng da đổ mồ hôi nhiều như trán, lưng, cổ, ngực. Nguyên nhân chắc chắn do da bị trầy xước, trời nóng mùa hè hay vào mùa đông khi trẻ em nóng sốt, mặc quần áo chật.
    Một số nốt rôm sảy sẽ khỏi khi cơ thể con nít sạch sẽ, thoáng mát. Một số nếu bé gãi làm vỡ một số mụn thì có thể làm rôm sảy lan rộng và gây bội nhiễm. Cách phòng ngừa và điều trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh này là:
    Cho trẻ em các loại quần áo mỏng, nhẹ, rộng rãi, thẩm thấu mồ hôi;
    Tránh kiểu vải thô, cứng, chắc chắn gây dị ứng da bé;Tắm trẻ em bằng nước mát hàng ngày;Nên để trẻ nhỏ tự do ngồi, nằm chơi ở căn phòng mát vào ngày nóng, tránh ôm ấp liên tục;Đưa trẻ sơ sinh đến bác sĩ để điều trị nhiễm trùng trường hợp bị nặng (trẻ nhỏ quấy khóc, nóng sốt).

    Có thể bạn cần: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì
    3. Mụn sữa, nang kê

    Có đến 20 – 40% em bé bị mọc mụn sữa, hay là nang kê (tiếng Anh là milia). Đây là một dạng mụn trứng cá ở trẻ nhỏ, tạo ra do các giai đoạn của hormon trẻ sơ sinh đến từ mẹ, hoặc con nít mắc bành tuyến bã. Triệu chứng mọc mụn sữa rất phổ biến, chắc chắn gặp ngay hoặc vài tuần sau sinh. Mụn thường xuyên xuất hiện ở má, đôi lúc có trên trán, cằm với lưng.
    Mụn sữa ở trẻ em có dạng nốt nhỏ li ti, màu trắng, có vùng da đỏ bao quanh. Trẻ nhỏ chắc chắn càng nổi nhiều mụn và tấy đỏ lên lúc thân nhiệt tăng, hay bị dị ứng do tiếp xúc với nước bọt, sữa mẹ với chất tẩy rửa.
    khá, nang kê ở em bé sẽ biến mất trong vài tuần hay vài tháng.
    Không nên trét kem hay thuốc, cũng như chạm tay hay chà xát lên các đốm mụn;
    Tắm con nít hàng ngày và nước sạch đun sôi để nguội và sữa tắm dịu nhẹ dành cho con nít. Lau khô người nhẹ nhàng bằng khăn xô sau khi tắm;
    Chăn, đệm, quần áo của trẻ nhỏ phải chọn dạng chất liệu khô thoáng, thân thiện với da con nít và không làm dị ứng;
    Không để nhiệt độ phòng quá nóng, với mặc quá nhiều quần áo, quấn kín trẻ nhỏ;
    Mẹ cho con nít bú cần hạn chế ăn một vài thực phẩm dễ tạo kích ứng ví dụ trứng, đậu nành, lạc, hải sản, món cay, nóng.

    Có thể bạn cần: chàm sữa ở trẻ sơ sinh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!