laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bệnh xã hội phổ biến thường gặp hiện nay

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Hoa Mai, 20/1/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 181

  1. Offline

    Hoa Mai New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chứng bệnh xã hội là căn bệnh lây lan qua đường tình dục là chính. Chứng bệnh khiến không ít đối tượng ám ảnh vì giả dụ không trị kịp thời nó có các tác hại với người bệnh.

    Một vài chứng bệnh có nguy cơ viêm cao và gây nên tác động trầm trọng tới tính mạng xã hội thí dụ chứng bệnh lao cũng được coi là một chứng bệnh xã hội. Hiện tại, căn bệnh xã hội còn có tên gọi không giống là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường bệnh hoa liễu. Ước tính ngày nay có khoảng 20 kiểu căn bệnh xã hội thường gặp có thể gây nên ảnh hưởng giúp bạn thời gian "yêu" tình dục.

    Theo chuyên gia da liễu Trần Thị Kim Loan – cơ sở y tế Đa khoa An Việt bất kì ai từng "làm chuyện ấy" tình dục đều có khả năng mắc chứng bệnh xã hội. Song, nhóm người có khả năng cao, dễ gặp phải bệnh xã hội là một số đối tượng có rất nhiều hơn một đối tác, có giao hợp tình dục không lành mạnh, trường hợp có quan hệ tình dục với trường hợp từng có nhiều bạn gái tình dục, không áp dụng bao cao su khi "làm chuyện ấy" tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, sử dụng chung bơm kim tiêm khi tiêm, chích ma túy.

    Bác sỹ Loan chỉ ra 4 bệnh xã hội phổ biến hiện nay:
    Bệnh lậu mủ
    Theo chuyên gia Loan chứng bệnh này bởi tuy nhiên cầu khuẩn có tên song cầu khuẩn gây ra. Căn bệnh lây lan hàng đầu thông qua tình dục không lành mạnh, truyền nhiễm từ mẹ sang con, qua dùng chung đồ cá nhân… triệu chứng của chứng bệnh là có tiểu khá nhiều lần, bệnh đái buốt, tiểu rắt, xuất mủ, có màu vàng xanh kèm hôi không dễ chịu, người mắc bệnh gặp phải đau rát thời điểm "yêu" tình dục.

    lậu mủ không được chữa trị sớm sẽ xảy ra các hậu quả ảnh hưởng nhiễm trùng bộ phận sinh dục nữ, viêm nhiễm buồng trứng, tinh hoàn bị đau, bệnh viêm tuyến tiền liệt, thậm chí là bệnh vô sinh.

    với một vài chị em phụ nữ đang mắc phải chứng bệnh mà có bầu dễ gây ra sảy thai, sinh non hay khiến cho trẻ gặp phải viêm nhiễm màng não.

    Bệnh giang mai
    căn bệnh giang mai được xếp vào một trong những kiểu căn bệnh xã hội nguy hại. Chứng bệnh cũng lây nhiễm mau chóng qua giao hợp không sử dụng biện pháp bảo vệ, qua những đường huyết, va chạm với vết thương hở, từ mẹ sang con…

    những vết lở loét có màu đỏ, hình bầu dục không gây nên đau ngứa ngáy tuy vậy có triệu chứng đi kèm với thí dụ chóng mặt, đau đầu, nổi hạch ở bẹn, phiền toái, ngán ăn…

    giang mai không trị sẽ hủy hoại xương khớp, hệ thống lục phủ ngũ tạng, tàn tật, có thể còn là tử vong.

    Bệnh sùi mào gà
    bệnh mồng gà vì virut HPV gây nên, nhân tố chính là vì "yêu" tình dục không an toàn sau tất cả hình thức thí dụ "làm chuyện ấy" qua đường miệng, qua vùng hậu môn, âm đạo… Mặt khác, những người vô tình đụng chạm đối với dịch nhầy, huyết, mủ, vết thương hở của người bệnh cũng có nguy cơ lây truyền cao.

    bệnh mụn cóc sinh dục thường xuất hiện tại các khu như mắt, đường miệng, tay, lưng, hậu môn trực tràng, bụng… thời gian ủ chứng bệnh của bệnh mồng gà từ 2-9 tháng . Các mụn sùi mới mọc sẽ tiến triển thành những u nhú đơn lẻ nhưng mà càng về sau nó càng lan rộng không khác như là hoa mào gà hoặc súp lơ có màu hồng, lúc cọ chà tới gây xây xước chảy mủ.

    bệnh sùi mào gà giả dụ không trị kịp thời sẽ gây tác hại thí dụ ung thư cổ tử cung, "cậu nhỏ", vùng hậu môn, bộ phận sinh dục nữ.

    Bệnh mụn rộp sinh dục
    chứng bệnh này bởi vi-rút HSV gây nên, cũng thông qua tình dục không lành mạnh. Triệu chứng trước hết của bệnh herpes sinh dục là thấy các nốt mụn nhọt nước li ti, ngứa ngáy rát , đau đớn gần kề cơ quan sinh dục, hậu môn. Những nốt mụn sau vài ngày to và vỡ ra gây ra có máu. Ngoài ra, bệnh nhân còn nhận thấy đau đầu, sốt, mệt mỏi…

    một số hệ lụy vì chứng bệnh gây ra đó là viêm sản phụ khoa, gây nên bệnh vô sinh, có thể mắc lậu mủ, sùi mào gà… trường hợp thai phụ bị mụn sinh dục có thể sinh non, sảy thai cao cần thiết phải cần hết sức chú ý.
     
Chủ đề tương tự: Các bệnh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Loại Bỏ Đờm Nhớt Cho Trẻ Bị Bệnh Hô Hấp 12/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mách bạn các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung 21/10/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 cách nhận biết dấu hiệu bệnh lậu không nên bỏ qua! 21/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên nhận và cách phòng ngừa bệnh viêm tủy răng? 3/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung nữ giới nên biết 19/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!