laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các biện pháp điều trị viêm họng không dùng thuốc

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi giupviecnha, 22/9/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 278

  1. Offline

    giupviecnha New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm họng là tình trạng đau, rát và khó chịu ở cổ họng, đặc biệt đau hơn khi bạn nuốt. Nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này là virus, chiếm tới 60-80%. Để điều trị viêm họng không dùng thuốc, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp hỗ trợ tại nhà.

    điều trị viêm họng
    Có nhiều cách điều trị viêm họng không dùng thuốc

    Bất kể nguyên nhân gây viêm họng và vi khuẩn hay virus, bạn đều có thể lựa chọn các biện pháp điều trị viêm họng tại nhà. Những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện này có thể giúp bạn giảm nhẹ triệu chứng.
    Nghỉ ngơi
    Hãy ngủ đủ giấc trong những ngày này. Điều này giúp cơ thể phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, nằm nghỉ ngơi trên một mặt phẳng có thể làm cho họng sưng hơn do tăng áp lực lên vùng phía sau của họng. Thay vì nằm ngửa không gối đầu, bạn có thể áp dụng biện pháp nâng cao đầu giường, kê gối hoặc ngồi dựa lưng để giảm đau và giảm khó chịu.

    Đồng thời với sự nghỉ ngơi toàn cơ thể, bạn cũng cần cho cổ họng nghỉ ngơi bằng cách giảm nói chuyện, hát hay bất kỳ hình thức luyện âm nào khác.
    Uống nhiều nước
    Uống nước giúp giữ ẩm cho cổ họng và ngăn ngừa tình trạng mất nước. Bên cạnh đó, bạn cần tránh uống café và rượu, bởi những đồ uống này khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

    điều trị viêm họng
    Nghỉ ngơi và uống nhiều nước giúp thúc đẩy quá trình phục hồi
    Lựa chọn đồ ăn, đồ uống giúp làm nhẹ triệu chứng
    Nước ấm giúp bạn dịu cơn đau và cảm giác khó chịu ở họng của bạn. Ngoài ra, trà ấm không chứa caffein hoặc nước ấm pha mật ong có thể giúp dịu cổ họng và rút ngắn thời gian bị bệnh bởi mật ong vừa có tác dụng giảm ho vừa có tác dụng sát khuẩn và thúc đẩy quá trình liền vết thương.
    Súc họng bằng nước muối
    Súc họng bằng nước muối là một trong những cách hỗ trợ điều trị viêm họng không dùng thuốc hiệu quả. Nước muối vừa có tác dụng sát khuẩn cổ họng vừa làm giảm sưng niêm mạc họng. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý đóng chai hoặc tự pha bằng cách dùng ½ thìa muối pha với 1 cốc nước ấm (240ml). Súc miệng trong 1 – 2 phút và nhổ ra (không nuốt). Nên áp dụng mỗi 3 tiếng một lần.
    Súc miệng bằng nước soda (NaHCO3)
    Tương tự nước muối, bạn cũng có thể áp dụng cách pha, nồng độ tương tự với bột soda (NaHCO3). Soda có tác dụng làm dịu niêm mạc họng, đồng thời, làm loãng đờm và giúp giảm kích ứng họng do trào ngược dạ dày thực quản.

    điều trị viêm họng
    Súc miệng bằng nước muối hoặc soda có tác dụng sát khuẩn và loãng đờm
    Làm ẩm không khí
    Bạn có thể sử dụng máy làm ẩm không khí. Máy sẽ giúp làm ẩm mũi họng, từ đó làm dịu triệu chứng đau họng. Bạn cần lưu ý vệ sinh máy thường xuyên để tránh nấm, mốc và vi khuẩn bám vào máy. Ngoài ra, bạn có thể xông mũi họng bằng hơi nước ấm.
    Sử dụng viêm ngậm
    Sử dụng những viêm ngậm có tính sát khuẩn hoặc gây tê nhẹ có thể giúp giảm triệu chứng đau họng của bạn. Tuy nhiên, không nên áp dụng biện pháp này với trẻ dưới 4 tuổi do nguy cơ gây nghẹn và nghẹt thở ở trẻ.
    Tránh những yếu tố kích thích
    Khói thuốc hoặc các sản phẩm xịt côn trùng trong nhà có thể làm kích ứng cổ họng bạn, làm tăng triệu chứng khó chịu hoặc thậm chí gây khởi phát ho. Do đó, hãy đàm bảo nhà bạn không có những yếu tố này.
    Đồ ăn chua cay: những thực phẩm này có thể gây trào ngược dạ dày thực quản, khiến cho tình trạng viêm họng của bạn có thể trầm trọng thêm.
    Nằm ngay sau khi ăn: Việc này làm chậm quá trình thức ăn xuống tới đường tiêu hóa dưới. Đặc biệt, nếu bạn bị trào ngược dạ dày thực quản, thức ăn kèm axit dạ dày có thể trào lên làm tổn thương niêm mạc họng và trầm trọng thêm tình trạng viêm họng.

    điều trị viêm họng
    Cần tránh đồ ăn chua, cay và các chất gây kích ứng khác khi bị viêm họng
    Điều trị viêm họng bằng thảo dược
    Các vị dược liệu với đặc tính thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, tiêu sưng từ lâu đã được lựa chọn trong các trường hợp viêm họng do nhiều nguyên nhân.

    Để không phải dùng thuốc Tây, người bệnh có thể dùng thuốc Đông y thế hệ 2 có nguồn gốc thảo dược để điều trị viêm họng. Những dược liệu quý của Đông y không những giúp giảm nhẹ triệu chứng mà còn có tác dụng điều trị từ nguyên nhân gây bệnh, do đó thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể. Do vậy, bệnh sẽ ít hoặc không tái phát, không gây ảnh hưởng xấu đến đời sống của người bệnh.

    Sản xuất từ thảo dược, tại nhà máy chuẩn GMP-WHO
    Thuốc KACHITA®

    Điều trị hiệu quả viêm họng, viêm loét miệng lưỡi, miệng môi sưng đau, sưng đau răng lợi, chảy máu chân răng, hôi miệng

    Thành phần (cho một viên nén bao phim): 430mg cao khô tương đương: Hoàng liên (Rhizoma Coptidis) 255mg, Cam thảo (Radix Glycyrrhizae) 255mg, Tri mẫu (Rhizoma Anemarrhenae) 255mg, Huyền sâm (Radix Scrophulariae) 255mg, Sinh địa (Radix Rehmanniae Glutinosae) 255mg, Mẫu đơn bì (Cortex Paeoniae Suffruticosae) 255mg, Qua lâu nhân (Semen Trichosanthis) 255mg, Liên kiều (Fructus Forsythiae Suspensae) 255mg, Hoàng bá (Cortex Phellodendri) 645mg, Hoàng cầm (Radix Scutellariae) 645mg, Bạch thược (Radix Paeoniae Lactiflorae) 255mg, Thạch cao (Gypsum fibroscum) 255mg. Tá dược vừa đủ 1 viên.
    Tác dụng: Thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, tiêu sưng.
    Chỉ định: Điều trị các trường hợp viêm loét miệng lưỡi (nhiệt miệng), miệng môi sưng đau, đau nhức răng, chảy máu chân răng, sưng lợi, viêm họng, hôi miệng.
    Liều dùng - Cách dùng: Uống sau bữa ăn
    Người lớn: uống 2 viên x 2 lần
    Trẻ em dưới 12 tuổi: uống 2-3 lần x 1 viên
    Chú ý: Với từng bệnh nhân cụ thể, nếu hiệu quả, Kachita phải có tác dụng rõ rệt sau 2-3 ngày sử dụng, nếu không thì nên ngưng dùng để khỏi lãng phí.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!