laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bước chăm sóc da ban ngày

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi VuThuy, 12/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 306

  1. Offline

    VuThuy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vào ban ngày, da phải chống chọi với nhiều yếu tố bất lợi như: ánh nắng mặt trời, khói bụi, mồ hôi, bã nhờn tiết ra nhiều, tia bức xạ từ máy tính… Vì vậy, các nàng cần phải chú ý bảo vệ và chăm sóc da. Thay vì ngủ “nướng” thêm 5 – 10 phút trên giường. Bạn hãy vươn vai và bắt đầu các bước chăm sóc da buổi sáng. Để dưỡng da khỏe đẹp, bạn cần biết cách xác định loại da của mình: da nhạy cảm, da khô, da dầu (da nhờn) và da tổng hợp. Đây chính là “bài học vỡ lòng” giúp bạn chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Và dưới đây chỉ cần 5 bước chăm sóc da ban ngày. Là các nàng sẽ có được 1 làn da tươi sáng cho 1 ngày mới.

    Bước 1: Làm sạch da kết hợp massage là bước skincare buổi sáng đầu tiên


    [​IMG]
    Ngay cả khi bạn có một vài phút ngắn ngủi, làn da mới được làm sạch hai lần một ngày là một điều tốt để bắt đầu quy trình chăm sóc da ban ngày của bạn.

    Cách rửa mặt: Bạn có thể rửa mặt theo nguyên tắc “trước ấm, sau lạnh”. Đầu tiên, bạn vỗ nước ấm lên mặt để kích thích lỗ chân lông nở ra. Sau đó bạn massage da mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Hãy dùng ngón tay massage lên má theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, sau đó chuyển về phía mũi rồi đến cằm và trán.

    Bước 2: Dùng toner cho chăm sóc da ban ngày


    [​IMG]
    Hãy thoa sau khi rửa mặt sạch và trước những thứ khác. Đổ một vài giọt toner vào lòng bàn tay hoặc miếng bông và nhẹ nhàng vuốt lên mặt. Nếu toner của bạn có tính tẩy tế bào chết – nghĩa là nó loại bỏ tế bào da chết với các thành phần như axit glycolic – chỉ sử dụng vào ban đêm. Công thức dưỡng ẩm có thể được sử dụng hai lần một ngày. Không sử dụng đồng thời toner tẩy tế bào chết và retinoids hoặc các chất tẩy da chết khác.

    Bước 3: chăm sóc da ban ngày với serum
    [​IMG]
    Nói một cách đơn giản, serum là đồng minh đắc lực cho làn da. Được chứa đầy với liều lượng tập trung của các thành phần hoạt tính. Những chất làm dịu này có thể giảm thiểu một số vấn đề, từ các đốm đen đến nếp nhăn. Các bạn vẫn luôn cần một loại serum chống oxy hóa vào buổi sáng. Để bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại hàng ngày. Mặc dù có "vô số lựa chọn" cho các thành phần. Để xử lý các vấn đề cụ thể, hãy tìm các sản phẩm sau:

    • Axit hyaluronic giúp giữ ẩm và tăng cường chức năng hàng rào (lớp trên cùng của da) để ngăn ngừa mất độ ẩm.
    • Vitamin C giúp làm sáng làn da xỉn màu và giảm vết thâm khi tiếp tục sử dụng.
    • Retinol, vitamin B3, peptide để kích thích sản xuất collagen và elastin, các protein trong cơ thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và chảy xệ da.
    • Lưu huỳnh dạng keo, niacinamide để làm dịu mẩn đỏ và kích ứng bằng cách giảm viêm, và cải thiện mụn trứng cá với tác dụng kháng khuẩn của nó.
    Cách dùng serum: Bạn nhỏ vài giọt serum lên tay, sau đó dùng tay chấm thoa đều lên mặt. Bạn kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất serum thấm sâu vào trong da và phát huy hiệu quả. Nếu bạn có làn da dầu và dễ nổi mụn, hãy sử dụng một lượng thật ít (khoảng 1 – 2 giọt serum).

    Bước 4: thoa kem dưỡng ẩm cho chăm sóc da ban ngày
    [​IMG]
    Vào ban ngày da thường tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi hơn, dễ bít tắc bởi vậy các nàng hãy chọn những gel dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ và thấm nhanh vào da. Để da mềm mại, khỏe mạnh từng ngày, tươi tắn hơn. Mà không lo nổi mụn, giữ lớp trang điểm bền và khô ráo trong thời gian dài. Tuyệt đối tránh xa các loại kem dưỡng ẩm quá dày hay quá đặc. Chỉ khiến da bị nhờn, dễ bắt bụi hơn, chưa kể dễ làm trôi lớp trang điểm và làm da trông xỉn màu kém duyên.

    Cách dùng kem dưỡng ẩm: Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân ngay sau khi tắm. Đối với kem dưỡng ẩm cho da mặt. Bạn lấy một phần nhỏ bằng kích cỡ hạt đậu rồi chấm đều ra mặt, cổ và phần da trước ngực. Sau khi chăm sóc da buổi sáng cho da mặt. Bạn cũng đừng quên dưỡng ẩm cho toàn thân để có làn da đều màu nhé.

    Bước 5: Bôi kem chống nắng và chuẩn bị ra đường với làn da tươi sáng thôi nào
    [​IMG]
    Đây có thể là bước cuối cùng. Nhưng gần như bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng sẽ cho bạn biết rằng chống nắng là phần quan trọng nhất của bất kỳ chế độ chăm sóc da nào. Bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có thể ngăn ngừa ung thư da và các dấu hiệu lão hóa. Nếu kem dưỡng ẩm của bạn không chứa SPF, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng. Đối với kem chống nắng hóa học. Hãy đợi 20 phút trước khi ra ngoài để kem chống nắng phát huy tác dụng. Tìm kiếm SPF phổ rộng, nghĩa là kem chống nắng của bạn bảo vệ khỏi cả bức xạ UVA và UVB.

    Cách dùng kem chống nắng: Bạn nên thoa kem chống nắng trên mặt và toàn thân khoảng 30 phút trước khi ra ngoài. Nếu bạn đi bơi hoặc đi dã ngoại, hãy thoa kem chống nắng cách 2 giờ 1 lần. Bạn nên thoa kem ở tất cả những nơi tiếp xúc ánh sáng bao gồm cả tai, cổ, lưng, chân và tay.

    Tổng kết chăm sóc da ban ngày
    Chỉ với 5 bước đơn giản chăm sóc da ban ngày. Là các nàng có thể tự tin khi ra đường với làn da chắc khỏe và tươi sáng. Nếu có thắc mắt các bạn hãy bình luận phía dưới Hebe sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
     
Chủ đề tương tự: Các bước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các Bước Thay Băng Cắt Chỉ Tại Nhà Chi Tiết Tại Y Tế An Gia 11/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Skincare Routine là gì? Các bước Skincare Routine chuẩn 9/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare tẩy da chết đúng chuẩn từ A đến Z 1/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare cho da dầu mụn ẩn đơn giản, hiệu quả 26/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các bước Skincare cho da mụn thâm đúng cách tại nhà 18/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!