laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các bước chăm sóc da mặt cơ bản ai cũng cần biết

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi anhanh2, 27/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 386

  1. Offline

    anhanh2 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các bước chăm sóc da mặt cơ bản là điều quan tâm hàng đầu của các chị em thích chăm chút cho làn da của mình. Da của bạn có thể đẹp nhờ không có mụn nhưng những vì ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và bụi, bạn vẫn có thể bị nám, tàn nhang hay chứa nhiều bụi gây da đen sạm và thiếu sức sống.

    Các bước chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp bạn có một làm da như mong ước, một la da khỏe mạnh, mịn màng, trắng không tỳ vết. Sau đây là những mẹo làm đẹp da, nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé

    [​IMG]

    1. Các bước chăm sóc da mặt cơ bản dễ thực hành

    Để có một làn da đẹp không phải chỉ với sữa rửa mặt và kem chống nắng là đủ, bạn cần đầu tư nhiều thứ khác và tuân thủ những quy tắc vệ sinh để mang lại cho một một làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Sau đây, JB Art xin cung cấp các chăm sóc da theo từng bước, cùng theo dõi các bước chăm sóc da mặt cơ bản nhé

    Bước 1: Tẩy trang

    Các bước chăm sóc da mặt cơ bản không thể bỏ qua bước tẩy trang, chị em thường có suy nghĩ bước tẩy trang này chỉ dùng cho những chị em make up. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai bởi vì hằng ngày làn da chúng ta tiếp xúc với khói bụi bên ngoài môi trường. Những bụi bẩn này sẽ bám sâu vào da bạn, lúc này bước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi những bụi bẩn trên da mặt mà không khiến da bạn bị khô.

    Bước 2: Sữa rửa mặt

    Một số loại nước tẩy trang không có khả năng làm sạch các bụi bẩn trên da mặt. Do đó để đảm bảo da mặt bạn được làm sạch hoàn toàn thì đừng nên bỏ qua bước này.

    [​IMG]

    Bước 3: Tẩy da chết

    Cơ thể chúng ta luôn luôn sản sinh ra các tế bào mới, chính vì vậy bạn cần làm sạch và tẩy đi tế bào chết trên da mặt. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn lấy đi lớp sừng và tế bào chết còn bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da.

    Bước 4: Toner

    Sau khi làm sạch da, thì bước này sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết dành cho da. Cụ thể Toner sẽ giúp tăng độ đàn hồi, cân bằng lại độ pH tự nhiên. Từ đó giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và mềm mại. Bên cạnh đó, Toner còn giúp làm sạch sâu lớp bụi bẩn “cứng đầu” còn bám lại sau khi rửa mặt.

    Bước 5: Serum đặc trị

    Với những bạn có làn da gặp vấn đề như mụn, nám, sạm,… thì sau bước toner bạn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị để cải thiện làn da của mình.

    Những sản phẩm chứa các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol bạn nên thoa và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục bước serum hay dưỡng ẩm.

    Bước 6: Dưỡng ẩm

    Với bất kỳ các cô gái nào muốn có làn da bóng mịn khỏe và rạng rỡ thì không thể bỏ qua bước này. Bước dưỡng ẩm này giúp cung cấp độ ẩm cho da khiến da bạn căng mịn và có độ đàn hồi cao.

    Bước 7: Bảo vệ da với kem chống nắng

    Nếu thiếu kem chống nắng thì những bước chăm sóc da mặt của bạn cũng trở nên vô hữu. Hãy đảm bảo rằng da bạn được bảo vệ an toàn khi đi ra ngoài.

    [​IMG]

    2. Làm đẹp da mặt tự nhiên bằng cách nào

    Làm đẹp da mặt tự nhiên luôn là một chuyên đề chăm sóc da mặt được chị em quan tâm hàng đầu vì tính tiện lợi, chi phí rẻ và không có sự tác động của hóa học nên chi em sẽ an tâm hơn khi sử dụng.

    Dưới đây là một số cách chăm sóc da mặt tự nhiên cơ bản nhất, chúng ta cùng tham khảo nhé
    • Rửa mặt bằng bột yến mạch: Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, bột yến mạch sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang an toàn đấy.
    • Xông hơi với sả chanh: Nguyên liệu sả – chanh sẽ giúp loại bỏ bớt lượng dầu thừa, làm sạch sâu vi khuẩn từ bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề về mụn, nhất là mụn cám, mụn đầu đen.
    • Tẩy da chết bằng sữa tươi: Làm đẹp da mặt cùng với sữa tươi có nhiều công thức khác nhau. Nhưng để đơn giản chúng ta chỉ cần dùng một mình sữa là đủ. Vì axit lactic trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết, protein và chất béo trong sữa giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da và làm trắng da.
    • Giảm dầu nhờn bằng mặt nạ bí đỏ: Bí đỏ là nguồn vitamin E, A, vitamin C và kẽm dồi dào. Chúng có tác dụng điều tiết dầu, giảm hiện tượng lỗ chân lông to và bảo vệ, tăng sức đề kháng cho da.
    3. Bị mụn hết mặt làm cách nào để hết

    Các bước chăm sóc da mặt cơ bản dành cho da mụn có những mẹo dưới đây mà bạn có thể áp dụng nhé
    • Rửa mặt: Rửa mặt thật sạch giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, các tạp chất, và dầu,… bám trên bề mặt da.
    • Vệ sinh bàn tay thường xuyên: Bộ phận tiếp xúc nhiều với vi khuẩn nhất chình là bàn tay, khi bạn đưa tay lên nặn mụn vùng mặt, cũng chính là lúc bạn tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan và hình thành mụn. Hạn chế bàn tay chạm vào khuôn mặt vô thức bằng cách chống đỡ má hoặc cằm lên khi ngồi tại bàn làm việc hoặc những lúc nghỉ ngơi. Sử dụng kem dưỡng ẩm
    • Kem dưỡng: Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da,đừng nghĩ rằng da bị mụn thì đòi hỏi phải luôn khô. Tuy là da mụn, song da cũng cần có độ ẩm để dưỡng chất thấm sâu và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da hồng hào tự nhiên.
    • Chế độ ăn uống: hạn chế ăn các món dầu mỡ, chiên xào, hạn chế uống sữa, thức ăn ngọt và uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau, trái cây mát để bổ sung nhiều vitamin và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
    [​IMG]

    4. Nặn mụn xong cần làm gì để chăm sóc da không tổn thương
    Các bước chăm sóc da mặt cơ bản dành cho da mụn không nên bỏ qua các cách chăm sóc da mụn sau khi nặn. Da sau khi nặn mụn thường rất dễ bị đỏ, sưng và dễ viêm vì thế, bạn cần chăm sóc và vệ sinh da đúng cách với những mẹo sau để da không bị tổn thương

    • Sát khuẩn da bằng nước muối pha loãng/ muối sinh lý: Muối mang đến khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị làm lành và giảm sưng tấy hiệu quả. Cách thực hiện:rửa mặt với nước muối pha loãng, dùng tay chà sát nhẹ tại vùng da vừa nặn mụn hoặc dùng bông gòn để thấm nước muối sinh lý thoa lên nôt mụn vừa nặn
    • Đắp mặt nạ nghệ tươi hoặc trà xanh: Nghệ tươi và trà xanh là một trong những nguyên liệu trị thâm sẹo hiệu quả. Đắp mặt nạ nghệ tươi đem đến tác dụng trị sẹo thâm tốt nhất
    • Bôi kem chống nắng: Làn da đang bị yếu nên khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ bị tổn thương nghiêm trong hơn, làm các vết mụn trở nên khó lành và tạo ra các vết thâm.
    5. Dịch vụ chăm sóc da ở đâu tốt tphcm ?
    Có rất nhiều thẩm mỹ viện làm đẹp, sau đây là một số địa chỉ uy tín được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng mà chúng tôi thu thập được: Thu Cúc Clinic, Chu Chu Spa, Lá Lúa Spa, Sen Spa,… Đây là những địa chỉ uy tín bạn có thể đến chăm sóc da theo các bước chăm sóc da mặt cơ bản hay chăm sóc da mặt sâu và nhiều hình thức massage, chăm sóc da tại các spa này.

    [​IMG]

    6. Học kỹ năng chăm sóc da ở đâu tốt ?
    Nghề chăm sóc sắc đẹp đang được rất nhiều bạn quan tâm vì cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn từ công việc này. Để học những kiến thức chuyên môn, kỹ năng chăm sóc da được tốt nhất hay học các bước chăm sóc da mặt cơ bản thì lựa chọn JB Art Academy là quyết định đúng dành cho bạn.

    Trường JB Art tập trung vào học viên vững tay nghề thông qua hình thức giảng dạy vừa học vừa thực hành trên mẫu thực, kết hợp máy móc thẩm mỹ và các kỹ thuật massage mang đến cho người học một khóa học chăm sóc da chuyên nghiệp nhất đầy đủ các kiến thức như: các bước chăm sóc da mặt cơ bản, chăm sóc da chuyên sâu, massage body, chăm sóc da bodu chuyên sâu,…

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!