Diễn đàn làm Đẹp 1- Lập đề cương một hợp đồng thuê cho thị trường mục tiêu của mình. Chắc chắn là hầu hết các chủ sở hữu bất động sản nhỏ đều coi hợp đồng cho thuê chỉ như một thứ tài liệu mà họ có thể dùng để bắt buộc khách thuê phải thực hiện. Dù cách đó không phải là hoàn hảo nhưng những hợp đồng cho thuê được viết thành văn bản sẽ bảo vệ pháp lý nhiều hơn là một thoả thuận miệng. Nhưng hợp đồng của bạn còn phải phục vụ cho một mục đích quan trọng khác: nó phải giúp bạn có được lợi thế cạnh tranh hơn các chủ sở hữu khác. - Những điều khoản trong hợp đồng cho thuê của bạn. - Trình bày các lợi ích của bạn. 2- Lập một kế hoạch dọn nhà hoàn hảo. Kiểm tra để xác định chắc chắn sự sạch sẽ, ngăn nắp của căn nhà cũng như tình trạng hoạt động của các trang thiết bị trong nhà. Cung cấp hướng dẫn sử dụng cho tất cả các thiết bị, dụng cụ và cả chìa khoá cho các tủ nữa. Chỉ rõ các công tắc bật đèn, tủ ngắt điện, bộ ổn nhiệt và bất kỳ hướng dẫn hoạt động nào. Hãy đảm bảo để khách thuê không phải phàn nàn gì trong tuần đầu tiên chuyển đến căn hộ mới. - Nội qui sinh hoạt chung - Kiểm tra lại tình trạng căn hộ lúc khách thuê dọn đến. 3- Giữ lại các khách hàng hạng nhất. Bạn cho khách thuê dọn đến ở trong toà nhà của bạn. Bây giờ, hãy giữ họ ở lại đó càng lâu càng tốt. Khi khách hàng ở trong toà nhà đó, bạn trở thành đại diện cho dịch vụ chăm sóc khách hàng chứ không phải là chủ nhà. Để giữ được khách thuê, hãy làm cho họ hài lòng, trừ phi bạn có những ngoại lệ khiến bạn phải chọn lựa khách thuê với giá cao hơn. - Hãy để khách thuê được biết trước thông tin. - Lập kế hoạch bảo trì dự phòng ngừa. - Hãy tiên liệu những điều bất ngờ. - Thi hành nội qui của khu nhà ở. 4- Hãy nâng giá thụê khi thị trường có chiều hướng thuận lợi. Khi bạn tăng giá tuê, bạn sẽ có nguy cơ mất những khách thuê tốt. Tuy nhiên giá thuê thấp lại làm dòng tiền mặt của bạn đình trệ và làm giảm giá trị bất động sản của bạn. Khi thị trường của bạn có khuynh hướng tăng giá thuê (tức là khi bạn thấy những khách thuê hạng nhất sẵn sàng trả cao hơn giá bạn đang áp dụng), bạn hãy tăng giá thuê. 5- Dự toán và sẵn sàng đối phó với những vấn đề đặc biệt. Thỉnh thoảng cũng có lúc những khách thuê tốt nhất lâm vào cảnh túng thiếu. Ly dị, tai nạn, bệnh tật, thất nghiệp và phá sản là một số vần đề mà khách thuê có thể gặp phải…. Nếu khách thuê của bạn cần hỗ trợ tài chính, hãy giới thiệu họ tới một cơ quan từ thiện hoặc dịch vụ xã hội. Cho khất nợ hiếm khi dẫn tới kết quả tốt đẹp. Nếu họ không thể vay tiền từ ngân hàng, tiệm cầm đồ, họ hàng hoặc bạn hữu thì không có lí do gì bạn lại gia hạn nợ cho họ.6- Bảo dưỡng bất động sản. - Bảo dưỡng chăm sóc. - Bảo dưỡng thẩm mỹ. - An toàn và an ninh. 7- Tiến hành dọn đi một cách suôn sẻ. Có những lúc khách thuê của bạn sẽ chuyển đi ở chỗ khác. Tới lúc đó, hãy tạo điều kiện cho họ dọn đi một cách êm thấm nhất. - Thông báo trước bằng văn bản. - Kiểm tra lại lần cuối. 8- Luôn tìm cách làm tăng dòng tiền mặt của bạn. Rất hiếm người có thể vượt lên hàng đầu trong cuộc chơi này. Chúng ta trở nên lười biếng. Chúng ta không nhận ra những cơ hội. Một lần nữa chúng ta lại để những quyết định tự phát và tùy tiện chi phối quá trình tư duy của chúng ta. Hãy tích cực chống lại những giây phút ngã lòng đó. Thường xuyên tìm cách tăng vị thế MVP và tăng dòng tiền mặt của bạn…. Mọi thông tin liên hệ Mhome Apartment SĐT: 0909971311 10 Đường 3 Tháng 2 Phường 12 , Quận 10, TP.HCM Email: [email protected]