laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các cô giáo mà sợ làm chủ nhiệm lớp thì không nên khiến cho thầy

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nguavang, 23/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 437

  1. Offline

    nguavang New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vì sao bây giờ đa dạng giáo viên lại ngại công việc này mặc dù được gần gũi học sinh và được học sinh quý mến?
    với quan điểm của một người trong nghề, thầy giáo Trần Vũ cho rằng: nếu giáo viên “sợ” làm chủ nhiệm lớp thì ko bắt buộc khiến thầy.
    Trong bài viết này, thầy đưa ra quan điểm của mình về nỗi sợ hãi của giáo viên cũng như đưa ra biện pháp nhằm giảm tải cho thầy cô nhận công tác chủ nhiệm. Tòa soạn trân trọng gửi đến độc fake bài viết.
    những áp lực về sổ sách và thi đua hiện nay khiến cho phổ biến giáo viên “sợ” làm cho chủ nhiệm lớp. Trong bài viết: “Giáo viên sợ làm chủ nhiệm lớp” đăng trên báo Dân trí ngày 20/3/2016 sở hữu đoạn:
    “Phần to giáo viên bên cạnh công việc giảng dạy thì còn buộc phải kiêm nhiệm một số công việc khác như: phụ trách lao động, nề nếp…, nhưng công việc mà ai cũng e ngại ấy là làm cho giáo viên chủ nhiệm một lớp”.
    Lý do vì sao giáo viên lại “sợ” khiến cho chủ nhiệm lớp? Tôi cho rằng, thầy cô giáo được dạy học là hạnh phúc, nếu dạy học mà không được khiến cho chủ nhiệm mới là điều đáng buồn chứ.
    Nhớ lại các năm trước đây lúc vẫn còn tồn tại loại hình trường phổ thông bán công, những ngày đầu xây dựng thương hiệu đa số những trường bán công đều gặp cạnh tranh từ cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động đến đội ngũ giáo viên và chất lượng học sinh.
    Do tỷ lệ giáo viên/lớp tốt bắt buộc sở hữu trường, 1 giáo viên bắt buộc khiến cho chủ nhiệm 2 lớp.
    Là một giáo viên chủ nhiệm thì không tính công việc hồ sơ sổ sách, tham gia những hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức thì họ còn nên kiêm thêm đa dạng công việc khác như thu những khoản phí như bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế, đề cập nhở học sinh nộp học phí…rồi tham gia dạy phổ cập, phụ đạo giúp học sinh.

    Giáo viên mà “sợ” khiến cho chủ nhiệm lớp thì ko bắt buộc làm thầy (Ảnh: thnamson.socson.edu.vn)
    Học sinh trường bán công phần nhiều sở hữu học lực yếu kém cần với 1 bộ phận không nhỏ những em chán học, trốn học rồi bỏ học.
    >>Cao đẳng Y
    lúc gặp trường hợp như vậy buộc giáo viên chủ nhiệm phải đến gia đình từng học sinh để chuyển động bởi ví như học sinh ko trở lại lớp thì giáo viên chủ nhiệm sẽ mất danh hiệu thi đua do không duy trì được sĩ số lớp.
    bên cạnh ra, một bộ phận học sinh khác lại thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường, có hành vi bạo lực buộc giáo viên chủ nhiệm cần mời phụ huynh đến để trao đổi và buộc phải đi dự họp Hội đồng kỷ luật học sinh.
    Giáo viên chủ nhiệm chịu nhiều áp lực từ phía học sinh, phụ huynh, lãnh đạo nhà trường, thanh tra ngành giáo dục và cả về thành tích thi đua qua tỷ lệ duy trì sĩ số, học sinh lên lớp, tỷ lệ đỗ rẻ nghiệp…
    Áp lực như vậy nhưng có giáo viên nào “than thân trách phận”, mang giáo viên nào bỏ cuộc đâu. Họ vẫn phấn đấu hoàn thành rẻ nhiệm vụ được giao bằng chứng thông qua việc hàng năm có phổ biến giáo viên đạt danh hiệu “lao động tiên tiến”, “chiến sĩ thi đua” bởi họ tâm huyết mang nghề, yêu thương học trò nên họ đứng vững sở hữu nghề nghiệp đã tậu.
    [​IMG]
    Vậy việc dạy và công tác chủ nhiệm của các giáo viên dạy vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo thì sao?
    Trong bài viết “Cái tâm của thầy cô giáo vùng cao” đăng trên báo Nhân dân với đoạn:
    “Một ngày như hầu hết ngày, cô Nguyễn Thị Sửu, giáo viên trường tiểu học số một, xã Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều vượt chục cây số xe đạp tới lớp.
    Hai mươi ba năm đã qua, mái tóc xanh giờ đã điểm bạc, cùng sở hữu đấy là bao thế hệ học sinh ở nơi nghèo khó này đã được cô dạy dỗ. Vốn là người miền xuôi, nhưng mang cái tâm của người thầy và bản năng của người phụ nữ đã làm cô ở lại mảnh đất này để dạy mẫu chữ cho những em…
    các thầy cô giáo miền xuôi lên Lai Châu dạy gặp phần lớn cạnh tranh, ko chỉ là thiếu thốn cơ sở vật chất mà còn nên học phong tục tập quán, học tiếng của người dân tộc, hiểu tâm tư của các em nhỏ..”
    Còn bài viết “Đến nơi thầy cô "mật phục" rước học sinh đến trường” trên báo Giáo dục và thời đại lại có thông tin:
    “ Do đặc trưng là học sinh vùng cao cần việc duy trì sĩ số của trường là cực kỳ cạnh tranh. Khắc phục tình trạng này, thầy hiệu trưởng Phạm Quốc Tuấn cùng đa dạng thầy cô khác tình nguyện làm xe ôm đưa các em tới trường.
    Sau mỗi buổi học, những thầy cô tập hợp các em học sinh vắng mặt báo lên Ban Giám hiệu nhà trường. Sau lúc sở hữu danh sách, tùy vào địa bàn mình phụ trách mà những thầy cô đến đón những em quay lại trường….
    cạnh tranh của những giáo viên vùng sâu khó mà tả hết. Học sinh ở đây cũng cảm nhận được tình yêu thương của thầy cô, xem nhà trường như ngôi nhà thiết bị 2, xem thầy cô như là một thành viên của gia đình mình….
    Biết khó khăn, vất vả nhưng ko một ai kêu khổ vì chúng tôi đã xác định việc gieo chữ ở vùng xa thì buộc phải chấp nhận hi sinh. Đối với chúng tôi, bao khổ cực, thiệt thòi mấy cũng chịu được, miễn những em chuyên cần tới lớp để học chữ, đừng bỏ học là hạnh phúc quá rồi”.
    Rồi tới báo Bình Dương sở hữu bài viết “Gieo chữ ở Trường Sa” đã nêu:
    “Có đến Trường Sa, sống và thấy được loại khó khăn, thiếu thốn của các thầy giáo trẻ đang độ tuổi 24, 25 mới hiểu được mẫu tâm, cái nghĩa của người thầy sở hữu chữ đi gieo ở đảo xa.
    Ở tuổi đó, sự cạnh tranh, khắc nghiệt của nghề có thể đã đánh gục ý chí, đẩy người đi xa nghề của những giáo viên ở đất ngay lập tức, vốn đầy đủ tiện nghi, vật chất.
    Nhưng ở Trường Sa, mẫu khó khăn, thiếu thốn của việc gieo chữ được đổi lại bằng niềm tin yêu học trò, sự kiên trì, nhẫn nại của tấm lòng sắt đá nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc”.

    Chỉ qua vài câu chuyện đấy thôi cũng đủ thấy công tác chủ nhiệm, nhiệm vụ của giáo viên vùng cạnh tranh gấp đa dạng lần so với giáo viên ở thành thị nhưng họ hoàn toàn ko ca thán điều gì.
    Cho bắt buộc, tôi cho rằng, công tác chủ nhiệm lớp ko phải là nhiệm vụ “gian nan” nhất của người giáo viên bởi ví như người thầy với yêu thương học trò thì mới khiến phải chăng công tác chủ nhiệm, còn giả dụ giáo viên mà “sợ” khiến chủ nhiệm lớp thì không cần làm cho thầy.
    Bởi lẽ, “công tác chủ nhiệm lớp mặc dù chịu phổ biến vất vả, áp lực. Nhưng chẳng phải là không sở hữu niềm vui, dù chỉ là về mặt tinh thần.
    >>Cao dang Dieu Duong Ha Noi
    Tuy nhiên để sở hữu được những niềm vui dù nhỏ bé đó, đòi hỏi người giáo viên chủ nhiệm lớp không tính những kĩ năng được đào tạo thì còn bắt buộc với tâm với học sinh lớp mình phụ trách.
    sở hữu như vậy mới mang thể tạo ra được những tình cảm tốt đẹp về tình thầy trò. Mà đây chính là điều đọng mãi trong lòng bao thế hệ học trò, dù mai này sở hữu xây dựng thương hiệu thì các em vẫn luôn”. (bài viết “Cái được của người làm cho công tác chủ nhiệm lớp” đăng trên báo Dân trí).
    Mà hiện tại ở những trường phổ thông ko phải toàn bộ những giáo viên đều được làm cho công tác chủ nhiệm bởi tỷ lệ giáo viên/lớp đủ theo quy định của Bộ GD&ĐT bắt buộc chỉ các giáo viên với kinh nghiệm giáo dục, có uy tín thì mới được lựa chọn làm cho công tác chủ nhiệm lớp nhằm thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
    Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn rằng, làm giáo viên chủ nhiệm sẽ vất vả hơn bắt buộc Hiệu trưởng ko phải phân công những giáo viên lớn tuổi làm công tác chủ nhiệm, trong nội dung thi đua thì nhà trường phải xây dựng điểm chuẩn riêng cho giáo viên khiến công tác chủ nhiệm.
    Hơn nữa, ngành giáo dục cần quy định chế độ giảm giờ cho giáo viên làm cho công tác chủ nhiệm lớp để họ an tâm công tác và không còn “sợ” nữa.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!