laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các CTTC phải ghen tỵ khi nhìn vào Fe Credit

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 1/6/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 481

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Năm 2015 là một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc của VPbank khi lợi nhuận cùng kỳ tăng gấp đôi. Dù vậy số lãi này từ ng/hàng mẹ chỉ chiếm gần 2/3. Ngoài ra đơn vị còn 2 c/ty mang về lợi nhuận cho vay là FE-Credit và VPbank AMC.
    [​IMG]
    vay tiêu dùng mang về lợi nhuận hơn 1.000 tỷ?
    Theo báo cáo t/chính hợp nhất quý IV/2015, VPBank ghi nhận 3.096 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 2.395 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gần gấp đôi so với năm 2014. Tuy thế trong số này có tới 1.100 tỷ đồng do các công ty con đem lại.
    Tính tới ngày 8/12/2015 thì VPbank chỉ còn sở hữu 2 con ty con là Fe-Credit và VPbank AMC với vốn điều lệ lần lượt là 1.500 tỷ đồng và 115 tỷ đồng.
    Hiện tại thì VPbank AMC có chức năng chính là quản lý nợ, khai thác tài sản ở quy mô nhỏ. Còn Fe-Credit đã được phân công phục vụ hoạt động cho vay vốn tín chấp. Bởi thế nhiều khả năng lợi nhuận mang về từ công ty con thực chất là từ FE-Credit.
    Chiếu theo báo cáo riêng lẻ thì ng/hàng mẹ chỉ đạt 6.675 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 64% tổng thu nhập của lãi suất hợp nhất. Tuy thế nếu cộng gần 3.700 tỷ đồng lợi nhuận mà các c/ty con mang cho thì lãi vay thuần tăng gấp đôi so với 2014.
    Bên cạnh đó các hoạt động d/vụ đem lại lợi nhuận cho ngân hàng Vpbank còn sụt giảm Tuy thế nhờ lãi suất cộng dồn từ công ty con mà lãi suất cộng dồn toàn hệ thống tăng trưởng tới 45% đạt 884 tỷ đồng.
    Cuối năm 2015, cho vay khách hàng của VPBank đạt 116.804 tỷ đồng, tăng 49% so với năm trước. Đây cũng là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cho vay “nóng” nhất trong hệ thống. Dù vậy tính riêng ng/hàng, cho vay k/hàng chỉ tăng trưởng 29%.
    Fe-Credit cần câu giá trị của VPbank
    Kể từ tháng 2/2015 thì FE-Credit trở thành công ty độc lập chuyên mảng tín dụng được Vpbank công bố chuyển giao. Nhằm phát triển đứa con riêng này Vpbank đã dốc rất nhiều nguồn lực và vốn vào đây. Cụ thể Vpbank đã chuyển 3.713 nhân viên từ Vpbank sang c/ty này, tới thời điểm 31/12/2015 Vpbank chỉ còn 6.561 nhân sự hoạt động.
    Hoạt động chính của FE Credit là cung cấp các s/phẩm dịch vụ tín dụng tiêu dùng đến phân khúc khách hàng có thu nhập thấp và trung bình cũng như những đối tượng không tiếp cận được với nguồn vốn ng/hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
    Bên cạnh Vpbank thì cũng có rất nhiều các ngân hàng khác như: HDbank, MaritimeBank, MBbank, SHB..đã mua lại các c/ty tài chỉnh để nhảy vào xâu xé miếng bánh béo bở này. Tuy thế họ vẫn chưa có được thành công như FE-Credit. Bằng chứng cho thấy năm 2015, FE Credit có tốc độ tăng trưởng đạt 331% ở dịch vụ vay điện thoại điện máy, 121% ở d/vụ vay mua xe máy và 185% ở d/vụ vay tiền mặt so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, công ty có hơn 2 triệu k/hàng tại Việt Nam.
    Sau một thời gian hoạt động thì tương đối nhiều tổ chức tín dụng bị cho là “vay lãi suất cắt cổ” “cho vay nặng lãi”……Các chuyên gia và nhà phân tích thì cho rằng cần có chế tài với trần lãi vay nhằm kiểm soát mức lãi vay cho vay để kiểm soát nguy hiểm
    vay tien , tránh dẫn tới tình trạng nợ xấu gia tăng.
    Ngay sau đó tháng 11/2015 đã có luật Dân Sự sửa đổi đã đưa ra quy định trần lãi vay cho vay không vượt quá 20% số tiền vay để hạn chế tín dụng đen nhưng cũng đồng thời “bỏ ngỏ” cho các tổ chức tín dụng chủ động trong việc điều chỉnh lãi suất phù hợp.
    Tuy vậy mức lãi suất trên cơ bản vẫn dựa vào thỏa thuận của 2 bên cho và mượn bới các ràng buộc khác mà ai bên đều nhất trí. Đó là cơ hội màu mỡ dành cho các CTTC khai thác. Với sự thành công từ FE-Credit chắc hẵn nhiều đơn vị khác không thể bỏ qua miếng bánh thơm ngon này,
    vay tra gop khi đó người được lợi là người tiêu dùng. Kéo theo đó là sự cạnh tranh không khoan nhượng và các lợi ích và chất lượng d/vụ đi kèm cũng tăng theo.
     
Chủ đề tương tự: Các CTTC
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các thủ khoa đầu vào của ĐH Duy Tân Thứ tư lúc 13:24
Quảng Cáo Rao Vặt Cung cấp các loại vỏ xe, lốp xe, bánh xe dùng cho xe công nghiệp Thứ hai lúc 09:05
Quảng Cáo Rao Vặt Lỗi cục đẩy công suất hay gặp - Nguyên nhân và cách xử lý 12/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Thêm các thí sinh đạt trên 27 điểm xét tuyển vào ĐH Duy Tân năm 2024 1/9/24
Quảng Cáo Rao Vặt Cách chọn mua sen tắm tốt nhất tháng 9/2024 29/8/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!