laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các đặc trưng của một thiết kế căn hộ Studio đẹp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 13/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    thanhphuocdecor Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Căn hộ studio là một trong những loại hình nhà ở mới được nhiều người quan tâm. Dù sống ở đâu nhưng nếu nó giúp bạn thỏa mãn đam mê, tận hưởng cuộc sống theo cách của bạn thì luôn luôn là điều tuyệt vời nhất. Dưới đây, LAMILAN sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần biết về việc thiết kế căn hộ studio đẹp. Cùng theo dõi nhé!
    [​IMG]

    Căn hộ studio là gì?​


    Ngoài những dòng căn hộ cao cấp với thiết kế sang trọng, diện tích rộng rãi thì các căn hộ nhỏ cũng được khá nhiều người ưa chuộng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến căn hộ studio.
    Studio là một thuật ngữ chỉ không gian quay phim, chụp hình với các thiết bị chuyên dụng. Thế nhưng, khi được sử dụng trong bất động sản, thuật ngữ studio lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Cụm từ này dùng để chỉ những căn hộ không vách ngăn, không có sự phân chia rõ rệt bằng các bức tường và có diện tích khá nhỏ.
    Căn hộ studio là căn hộ nhỏ được kết hợp phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ. Nhờ đó sẽ giúp cho chúng ta cảm nhận được không gian trở nên rộng rãi, hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn khi không có các vách ngăn rườm rà. Mô hình này bắt đầu xuất hiện sớm nhất và nhiều nhất ở Anh, mãi đến sau này thì phổ biến hơn trong các dự án bất động sản của nhiều nước hơn.
    Ngoài cái tên được gọi là căn hộ nhỏ studio, thì nhiều người còn gọi là căn hộ độc thân hay căn hộ hiệu quả. Bởi thiết kế này tạo nên sự thuận tiện trong sử dụng và đặc biệt giúp cho quá trình sinh hoạt được thoải mái nhất.
    Thiết kế nội thất căn hộ studio thường sẽ phù hợp một số đối tượng như học sinh, sinh viên, người độc thân đi làm hoặc vợ chồng chưa có con đang sinh sống tại các thành phố lớn. Điểm khác biệt của căn hộ studio so với chung cư nhỏ bình thường là chỉ có không gian chung.

    Đặc trưng thiết kế căn hộ Studio

    Ưu điểm thiết kế Studio

    Những ưu điểm của căn hộ studio mang lại so với những căn hộ bình thường khác là:
    · Do được thiết kế trong một không gian chung không có ngăn vách, nên mọi nhu cầu sinh hoạt sẽ đều dàn trải trong một diện tích nhỏ. Các thiết kế Studio mang đến sự thuận tiện trong mọi hoạt động từ ăn, ngủ, sinh hoạt chung.

    · Giá cả, chi phí mua/thuê căn hộ thấp, nên đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhiều với những đối tượng phân khúc trung bình cho đến trung cấp.
    · Căn hộ có không gian chung nên cũng được cho là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là hệ thống ánh sáng chung.
    · Phù hợp với những người có nhu cầu sống tiện ích, hiện đại khi còn độc thân. Đây cũng được cho là nơi không gian sống lý tưởng với phong cách thiết kế riêng.
    Nhược điểm thiết kế Studio

    Bên cạnh những ưu điểm thì những nhược điểm và hạn chế của căn hộ studio đó là:
    · Do đây là căn hộ diện tích nhỏ nên chỉ phù hợp với đối tượng là cá nhân hoặc vợ chồng mới cưới.

    · Đây không phải là không gian phù hợp với những người có nhiều đồ đạc.
    · Căn hộ này tại Việt Nam chỉ bắt đầu phổ biến gần đây, tuy nhiện thời hạn sử dụng chỉ trong vòng từ 20-25 năm mà thôi. Do đó, nếu lựa chọn để ở lâu dài, thì cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng.

    Những điểm khác biệt trong thiết kế căn hộ Studio

    Thông thường, căn hộ Studio có diện tích từ 25m2 tới 65m2 là tối đa. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế nội thất là yếu tố mọi không gian nằm trong một không gian. Tức là toàn bộ căn hộ giống như một căn phòng rộng, hoàn toàn không có các bức tường phân chia các phòng. Chỉ riêng toilet thì sẽ được thiết kế quay vào một góc riêng.
    Cuộc sống trong căn hộ sẽ diễn ra mà không có bất kỳ vách ngăn nào, bạn sẽ thấy mọi thứ mình cần dùng nằm ngay trong tầm tay. Điểm mạnh thứ hai của căn hộ Studio là tiết kiệm được rất nhiều năng lượng dùng cho chiếu sáng, sưởi ấm…
    Thêm nữa, do diện tích nhỏ nên việc dọn dẹp cũng khá đơn giản và dễ dàng hơn. Mức giá của căn hộ Studio cũng thuộc loại trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Tuy nhiên, do không gian hạn hẹp nên cần có sự sắp xếp hợp lý, nếu không sẽ khiến căn hộ trở nên chật chội và bí bách hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!