laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các dịch vụ thường sử dụng khi tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi hungbvhv, 22/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 475

  1. Offline

    hungbvhv New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các dịch vụ thường sử dụng khi tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú
    Tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú là việc làm cần thiết được giới chuyên môn khuyến cáo. Tuy nhiên rất nhiều phụ nữ thắc mắc mình cần phải làm những gì để phát hiện sớm bệnh lý trên? Các chuyên gia tại Hưng Việt sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn.

    Khám kiểm tra vú (khám lâm sàng)

    Bác sĩ chuyên khoa sẽ lắng nghe bệnh nhân chia sẻ về các biểu hiện bệnh lý tuyến vú, khám lâm sàng kĩ lưỡng để phát hiện các khối u, hạch, quan sát hình dạng vú, núm vú, bề mặt da mô vú… có gì bất thường hay không để đưa ra đánh giá ban đầu, tư vấn các chỉ định cần thiết với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể cũng như trao đổi các thông tin liên quan (tiền sử bệnh lý về vú, biện pháp tránh thai, tính chất công việc, sức khỏe gia đình…) để khách hàng biết được mình thuốc nhóm nguy cơ cao hay không và biết rõ lợi ích của việc sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú.

    [​IMG]

    Khi khám lâm sàng, các bác sĩ không chỉ trực tiếp khám tuyến vú để phát hiện bất thường mà còn trao đổi với bệnh nhân về một số vấn đề liên quan để đánh giá bệnh nhân có thuộc nhóm nguy cơ cao mắc ung thư vú hay không

    Xét nghiệm cận lâm sàng

    Khi thực hiện sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú, bạn thường được chỉ định làm xét nghiệm máu định lượng CA 15-3 (viết tắt của kháng nguyên carbohydrate antigen 15-3) – một chất có tính chất chỉ điểm ung thư vú để kết hợp đánh giá tình trạng sức khỏe mô vú toàn diện hơn.

    Chẩn đoán hình ảnh

    Siêu âm tuyến vú 2 bên

    Siêu âm vú là kĩ thuật sử dụng sóng siêu âm khảo sát tuyến vú nhằm tái hiện hình ảnh và cấu trúc tuyến vú, giúp phát hiện ra những bất thường về hình thái của tuyến vú.

    Việc siêu âm nói riêng và các hoạt động thăm khám nói chung cũng như việc đọc kết quả và chẩn đoán bệnh phụ thuộc nhiều vào trình độ, kinh nghiệm chuyên môn của người thực hiện. Bởi thế người bệnh cần “chọn mặt gửi vàng”, tìm đến các cơ sở y tế uy tín.

    Chụp X-quang tuyến vú (Mammography)

    Chụp X-quang tuyến vú (Mammography) là thủ thuật sử dụng chùm tia X cường độ thấp chiếu vào các mô tuyến vú để thu lại các hình ảnh tại tuyến vú. Phương pháp này giúp phát hiện các bất thường, khối u ở giai đoạn sớm ngay cả khi bệnh nhân chưa sờ và cảm nhận thấy. Với ung thư vú, điều này rất có ý nghĩa vì càng phát hiện sớm, cơ hội trị bệnh thành công càng cao.

    [​IMG]

    Chụp X-quang tuyến vú giúp bác sĩ thấy được hình ảnh cấu trúc tuyến vú và các khối u hạch giúp đánh giá chính xác hơn các tổn thương

    * Một số lưu ý khi chụp X-quang vú:

    - Người thăm khám cởi bỏ đồ trang sức, đồ lót, chỉ mặc áo choàng của bệnh viện.

    - Không xịt chất khử mùi hoặc đánh phấn trước khi chụp.

    - Ở phụ nữ chưa mãn kinh nên chụp X-quang vú vào thời điểm 1 tuần sau sạch kinh (thời điểm này nồng độ estrogen trong máu giảm, tuyến vú bớt giữ nước và bớt căng hơn, việc quan sát hình ảnh sẽ dễ hơn).

    - Chụp X-quang chống chỉ định với phụ nữ có thai, đặc biệt là 1-3 tháng đầu, nếu cần thiết phải chụp cần có hội chẩn của bác sĩ.

    - Cẩn thận với các trường hợp đặt túi ngực, áp xe vú...

    Sau các bước trên nếu nghi ngờ bệnh nhân mắc ung thư vú, bác sĩ có thể chỉ định thêm một số dịch vụ y tế chuyên sâu như chụp CT, MRI hay sinh thiết tế bào giải phẫu bệnh để đánh giá chi tiết và toàn diện hơn đặc điểm của các tổn thương nhằm đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả.
     
Chủ đề tương tự: Các dịch
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm đẹp thả ga - Không lo về gia - Giảm giá 50% tất cả các dịch vụ 17/12/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp PHÁI MẠNH CÓ THỂ GIỮ DÁNG MÙA DỊCH BẰNG CÁCH TẬP CARDIO TẠI NHÀ. 4/10/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dự báo chiến lược kinh doanh các dịch vụ Spa HOT năm 2019 24/3/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Làm cách nào để tập gym an toàn trong mùa dịch hoành hành? 14/3/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dự báo chiến lược kinh doanh các dịch vụ Spa HOT nhất 27/5/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!