laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các giá trị giống cây lấy gỗ mang đến cho người trồng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 13/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 230

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Học tập tư tưởng và tấm gương của Bác Hồ về bảo vệ môi trường, mỗi người dân phải ý thức quý trọng và bảo vệ thiên nhiên, có kỷ luật xây dựng môi trường sống thật trong sạch, chung tay bảo vệ môi trường. Trồng cây gây rừng chính là bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của mỗi người cho hôm nay và mãi mãi muôn đời sau.
    1. Giá trị về môi trường.
    1. Phòng chống những bão lụt thiên tai do tự nhiên gây ra
    - Tăng độ che phủ, bảo vệ môi trường, giữ đất chống xói mòn, giữ nước ngầm ở vùng đồi núi, chắn cát bay, bảo vệ bờ biển ở vùng ven biển, góp phần làm giảm bớt lũ lụt, khô hạn.
    - Góp phần bảo vệ, bảo tồn nguồn gen sinh vật..
    - Tăng nguồn tài nguyên rừng cho đất nước (gỗ và các lâm sản khác như tre, nứa, rau quả rừng, cây thuốc,…)
    - Góp phần làm hạn chế sự biến đổi khí hậu.
    - Mô hình nông – lâm kết hợp còn đem lại hiệu quả kinh tế cao, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, nâng cao đời sống người dân.
    * Chúng ta vừa khai thác vừa phải bảo vệ rừng vì:
    Nước ta có ¾ diện tích là đồi núi, chế độ mưa theo mùa, nếu khai thác không đi đôi với trồng rừng sẽ làm cho tài nguyên rừng bị giảm sút, gây mất cân bằng sinh thái, làm cho môi trường suy thoái, ảnh hưởng đến các ngành kinh tế khác (nông nghiệp, công nghiệp, chế biến lâm sản, thủy điện…) và dân sinh.

    1. Giá trị về kinh tế
      Trồng loại cây lấy gỗ đang là xu hướng phát triển trên toàn cầu và cũng là phương pháp tối ưu để thay đổi thực trạng kinh doanh lâm nghiệp hiện nay.Với lợi thế này thì việc triển khai loại cây lâm nghiệp cây lát hoa công trình
    2. sẽ mang lại hiệu quản kinh tế cho các hộ gia đình, các tổ chức, cá nhân tham gia trồng cây lấy gỗ. Theo tính toán, so với trồng giống cho gỗ, lợi nhuận từ rừng giống cây lâm nghiệp cao hơn nhiều lần, tuỳ theo tuổi khai thác và đường kính cây như giống : giống cây rau sắng . Ước tính sau chu kỳ 10 - 12 năm, tổng doanh thu bình quân đạt 215 - 250 triệu đồng/ha, đỉnh điểm có thể đạt 300 - 350 triệu đồng/ha, trừ khoảng 30% chi phí liên quan trong khi đó trồng rừng gỗ nhỏ đạt bình quân 40 - 60 triệu đồng/ha.Trồng loại cây lâm nghiệp là một trong những giải pháp nhằm tái cơ cấu ngành lâm nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh tế cao, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến đồ gỗ xuất khẩu. Để nhân rộng mô hình này, cần tăng cường các nguồn lực và sự hỗ trợ của Nhà nước cùng các chính sách hỗ trợ đi kèm để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ trồng rừng trên địa bàn tham gia phát triển rừng trồng cung cấp cây lấy gỗ.
    Chu kỳ của trồng rừng gỗ lớn là từ 10 năm trở lên mới khai thác, lúc đó mỗi cây keo có thể bán được gần 1 triệu đồng. Bên cạnh đó anh còn có thể trồng xen kẽ các loại cây dược liệu dưới tán rừng để tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đinh. Từ lợi ích đó cộng thêm hướng dẫn của cán bộ chuyên môn, nên năm 2020 gia đình anh đã trồng mới 10 ha rừng theo dự án trồng rừng gỗ lớn. Anh Phượng cho chúng tôi biết: "Trồng giống cho gỗ mất 10 đến 12 năm mới cho thu hoạch, tính ra cũng chỉ thêm khoảng 3 năm nhưng hiệu quả mang lại thì lại cao hơn rất là nhiều. Bên cạnh đó mình có thể kết hợp trồng cây dược liệu ở dưới tán rừng như ba kích, hà thủ ô đỏ... 3 Năm cũng cho thu hoạch. Nên tôi thấy lựa chọn trồng cây gỗ lớn như này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn".
    Còn đối với gia đình ông Đào Văn Cường ở xóm Ao Chám xã Động Đạt huyện Phú Lương, được cán bộ kiểm lâm địa bàn và Ban lâm nghiệp xã tuyên truyền về hiệu quả việc trồng rừng kinh doanh gỗ lớn đối với sự phát triển bền vững của ngành lâm nghiệp và nâng cao thu nhập, đời sống của người dân, từ đó ông Cường đã mạnh dạn làm theo. Nhờ đó mà 2 đợt thu hoạch rừng có độ tuổi từ 7 năm trở lên đã mang lại thu nhập trên 300 triệu đồng cho gia đình. Vụ trồng rừng năm nay gia đình ông đã trồng thêm 3ha rừng sản xuất nâng diện tích rừng của gia đình ông lên 6ha. Ông Cường phấn khởi cho biết: "Trước đây chúng tôi trồng rừng cũng chỉ 5 đến 7 năm là thu hoạch. Còn bây giờ thời gian tuy dài hơn nhưng hiệu quả mang lại lại cao hơn". Các giống cây lâm nghiệp cụ thể là:giống cây sưa đỏ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!