laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

các hiểu lầm khi điều trị cảm cúm khiến bệnh nhẹ cũng thêm nặng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 28/11/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 361

  1. Offline

    hungvietuc1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cảm cúm là triệu chứng nhiễm virus gây sốt, nhức đầu, nhức cơ, sức yếu, ho, nghẹt mũi… Quả là hội chứng phổ biến nhưng cực nhiều người trị bệnh sai cách. Cảm cúm là bệnh nhiễm virus gây sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, ho, nghẹt mũi… ở một số trường hợp, cúm có hội chứng ảm đạm nôn, ói mửa nhưng ít khi có tiêu chảy. Tìm hiểu căn nguyên gây căn bệnh cảm cúm, hội chứng của cảm cúm and cách điều trị cảm cúm, những bài thuốc trị cảm cúm.
    Coi cảm cúm là hội chứng hay chạm mặt sẽ tự khỏi
    trong 1 năm, phần nhiều ai ai cũng có mắc căn bệnh cảm cúm hạn chế nhất 1 lần, chị Minh Huệ tại TP. Hà Tĩnh cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, cứ mỗi thời tiết thay đổi là chị ngay lập tức bị sổ mũi, giọng khàn, ngây ngấy sốt và nhức đầu từng cơn.

    Cho rằng Đó là căn bệnh hay gặp, năm nào thì cũng bị cả chục lần nên chị nghĩ rằng triệu chứng sẽ tự khỏi and không muốn uống dược liệu. Tuy nhiên, cả tuần sau đó chị thấy căn bệnh không thuyên giảm, thậm chí khắp người đau ê ẩm, tay chân mỏi vô cùng, đứng không vững chị mới đi khám. Hậu Đúng là chị phải nằm viện trị bệnh suốt 1 tuần.

    bác sĩ Lê Thị Phương Huệ, hội chứng viện đa khoa nhàn rỗi cho biết thêm, từng năm người trưởng thành đều bị cúm một đôi lần, miêu tả thường nhật là đau họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, nhảy mũi, chảy nước mắt, sốt, ho, đau đầu, nhức nhối cơ thể…

    nếu không giải quyết kịp thời, chứng bệnh sẽ gây biến chứng so với hệ thống tim mạch, viêm phế quản, viêm phổi, viêm cầu thận cấp tính, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng… các biến chứng này không chỉ tổn lớn đến hoạt động, thể lực mà còn doạ dọa sinh mệnh. Vì vậy, khi bị cảm cúm nên kịp thời chữa trị và đúng cách.

    không thể thiếu là sau khi bị cảm cúm, còn nếu không để ý nghỉ dưỡng, mầm triệu chứng rất dễ dàng xâm nhập vào các bộ phận khác, gây nhiễm khuẩn cơ thể như viêm amidan mủ, viêm xoang có mủ, viêm phế quản do vi khuẩn gây nên, chứng bệnh nhân cũng có chuyển qua căn bệnh nghiêm trọng hơn hẳn như là viêm phổi, viêm cơ tim, viêm thận…

    [​IMG]

    Uống đa phần thuốc kháng sinh
    Cùng với những người kiên tâm không uống thuốc khi bị cảm cúm thì lại có những người có quan điểm rằng, sau khi bị cảm cúm cách dùng cùng lúc hầu hết kiểu dược liệu như kháng sinh thì triệu chứng sẽ chóng lành.

    Thế các bên trên thực tiễn, cảm cúm là triệu chứng do virus mà theo khuyến nghị về y tế, những triệu chứng do nhiễm virus nhìn chung và căn bệnh cảm sốt, triệu chứng cảm cúm nói riêng rẽ đều chớ nên uống những kiểu dược liệu kháng sinh.

    thuốc kháng sinh chỉ tiệt trừ hay khắc chế và kìm hãm đc các vi rus chứ mất công dụng so với virus. Thuốc kháng sinh chỉ được dùng nếu có biểu lộ của nhiễm khuẩn and phải dùng theo chỉ định của bác sĩ.

    Kậy nên, không nên lạm dụng dược liệu kháng sinh ở trường hợp này để nánh vung phí & giúp cho tình hình kháng thuốc kháng sinh của vi rus đang có nguy cơ tiềm ẩn ngày càng gia tăng ở thân thể.

    tự ý truyền nước
    nhiều người mới bị cảm cúm đã nghĩ ngay truyền nước để đều có nhanh khỏi. Mặc dù vậy việc tự tiện truyền nước mà không tuân theo khám, xét nghiệm & chỉ định của thầy thuốc trọn vẹn có thể dẫn đến doạ dọa tính mệnh.

    chúng sẽ có tác dụng trong một số lượng trường hợp bệnh nhân bị sốt, mất nước… nhưng đều phải bên dưới sự theo dõi and đưa ra quyết định của thầy thuốc khám, chạy chữa khi đã xác định cơ thể chứng bệnh nhân đang ở thực trạng như thế nào and có nhu cầu các kiểu dịch truyền gì.

    Nếu tự tiện truyền nước một cách bừa, truyền quá liều, truyền với tốc độ sớm (tốc độ chảy của nước vào cơ thể) có thể gây nên dị ứng, sốc, nhiễm trùng, phù não, nhiễu loạn điện giải, phù phổi, sưng tim, tình hình nghiêm trọng sẽ nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí còn gây sốc & dẫn tới tử chiến nếu như không cấp cứu kịp thời.

    Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) thì chỉ nên truyền dịch khi sốt quá cao, nôn quá độ gây thoát nước, đi ngoài mất nước giống như những hội chứng nhân bị tiêu chảy, tụt huyết áp…; người không khỏe không thể ăn uống, uống được.

    Còn trong trường hợp người ốm bị cảm cúm, thân thể mất nước nhưng vẫn ăn được thì nên bù nước qua đường uống sẽ tốt hơn.

    hạt methi trị tiểu đường
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!