laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các liệu trình điều trị nhiễm trùng phế quản, suyễn thở từ cây thuốc gì

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nemdahoinghi, 15/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 442

  1. Offline

    nemdahoinghi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hỏi đáp với rất nhiều bác sỹ đông y :
    Tôi bị viêm phế quản mạn tính đã lớn năm. Cứ tới mùa lạnh là bệnh lại phát nặng, hay lên cơn suyễn. Gần đây nghe nói, rễ cây rẻ quạt chữa trị này rất tốt. bắt buộc "Thuốc vườn nhà" cho biết lây đúng hay không? không những thế, cây còn lây các tác dụng điều trị gì khác? cách thức sử trang thiết bị thể như thế nào?
    Trần mức độ, Phù Ninh, Phú Thọ
    Đáp:
    [​IMG]
    Theo một số thầy thuốc chuyên khoa chữa thoái hóa khớp háng rẻ quạt là cây mọc hoang và được trồng làm cảnh, làm bài thuốc khắp nơi ở nước ta.
    Củ rễ phơi khô của cây rẻ quạt trong Đông y nối máy là "xạ can". Xạ can là vị bài thuốc rất cổ, đã được áp dụng trong dân gian và Đông y từ 2000 năm trước.
    Trong sách bài thuốc Đông y, rẻ quạt được xếp vào căn thuốc "thanh nhiệt giải độc", cùng rất nhiều vị bài thuốc quen thuộc như "kim ngân", "bồ công anh", "ngư tinh thảo" (rau diếp cá), "xuyên tâm liên", ...
    Theo Đông y: Xạ can mắc vị đắng, tính hàn, hơi độc; vào hai kinh Túc quyết âm Can và Thủ thái âm Phế; mang tác dụng thanh hỏa, giải độc, tán huyết, tiêu đờm; áp dụng chữa yết hầu sưng đau quặn, đờm nghẽn ở cổ họng.
    Nói chung, xạ can được coi là một vị bài thuốc quý chữa tất cả bệnh tật ở cổ họng. không chỉ thế còn là một vị thuốc chữa sốt, đại tiểu tiện không thông, sưng vú bởi tắc tia sữa, chữa kinh nguyệt buốt đau, làm bài thuốc lọc máu; nhiễm nơi còn dùng chữa rắn cắn (nhai nuốt lấy nước, bã đắp lên nơi rắn cắn). Trong dân gian, ngoài dùng củ, còn thường dùng cả lá, nhai với mấy hạt muối, nuốt nước để chữa ho, viêm họng, sưng amiđan, ...
    kiêng kị kỵ: Theo Đông y, đối tượng Tỳ Vị hư hàn (chức năng tiêu hóa kém, thể hàn), phái nữ có thai không sử dụng được.
    Đúng là xạ can có khả năng sử dụng để chữa nhiễm khuẩn phế quản mạn tính. Để chữa bệnh lý này, Đông y thường sử dụng thuốc "Xạ can ma hoàng thang", trong đó chủ vị là xạ can (rễ củ rẻ quạt).
    Thành phần "Xạ can ma hoàng thang" cụ thể như sau: Xạ can 9g, ma hoàng 3g, tử uyển 6g, bán hạ chế 3g, khoản đông hoa 6g, gừng tươi 3g, tế tân 2g, ngũ vị ử 2g; sắc nước uống hằng ngày 1 thang.
    Ngoài xạ can và gừng tươi, những vị bài thuốc còn lại có nguy cơ dễ dàng mua ở một vài cửa hàng Đông phái mạnh dược. Bạn có khi mua về áp dụng thử. Nếu không lợi ích hoặc có phản ứng phụ bất bình thường, thì cần ngưng thuốc và tìm qua bệnh viện Đông y để được một vài bác sĩ chẩn bệnh và tư vấn cụ thể.
    Ngoài ra, còn có nguy cơ dùng xạ can để điều trị rất nhiều bệnh sau:
    (1) Chữa ho viêm khớp dạng thấp ở trẻ em, nhiễm khuẩn họng vì cảm nắng: dùng xạ can 8-10g, sắc nước, chia thành lớn lần uống trong ngày; khi uống có khả năng cho thêm đường hoặc mật ong vào cho dễ uống; đồng thời giã củ hoặc lá đáp vào chỗ đau quặn thắt trên cổ.
    (2) Chữa nhiễm khuẩn họng cấp tính, tắc cổ họng:
    - trường hợp viêm nhiễm nhẹ: dùng xạ can 9g, bạc hà 6g, kim ngân hoa 9g, cam thảo 6g; sắc nước uống trong ngày.
    - tình huống viêm nhiễm nặng: áp dụng xạ can 12g, hoàng cầm 8g, cam thảo 8g, cát cánh 12g; sắc nước uống trong ngày. Thời xưa 4 vị thuốc trên thường được tán thành bột mịn, trộn đều; khi uống sử dụng nước đun sôi để nguội mà chiêu bài thuốc. bài thuốc này trong Đông y có tên là "Đoạt mệnh tán" - nghĩa là giành lại mạng sống đã nguy cấp.
    (3) Chữa quai bị: Xạ can 15g, sắc nước, chia thành lớn lần uống trong ngày; khi uống có nguy cơ cho thêm đường hoặc mật ong vào cho dễ uống; đồng thời giã củ hoặc lá đáp vào chỗ đau thắt, dùng băng cố định lại.
    (4) Chữa những dấu hiệu báng, bụng to nước óc ách, da đen xạm: Xạ can tươi, giã nhỏ, vắt lấy nước uống, hễ góp mặt lợi đi giải tiện thì thôi.
    Lương y HUYÊN THẢO
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!