laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các Loại Men Gốm Sứ Bát Tràng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thinguyen463729, 29/12/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 289

  1. Offline

    thinguyen463729 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  CÁC LOẠI MEN GỐM SỨ BÁT TRÀNG.
    [​IMG]

    Gốm sứ bát tràng hiện giờ là một thương hiệu nổi tiếng mà hầu như người dân trong nước và ngoài nước đều biết đến. Theo thời gian càng ngày càng phát triển và được ưa chuộng. Trong đó các dòng men đặc trưng của gốm sứ bát tràng cũng là được mọi người yêu thích và chú ý:

    Men lam: Loại men xuất hiện và được sử dụng sớm nhất tại làng Bát Tràng. Màu đặc trưng của men lam là xanh. Đủ các sắc độ từ xanh chì đến xanh sẫm. Men sẽ được nung ở nhiệt độ cao từ 1200 đến 1300 độ C. Nghệ nhân gốm Bát Tràng sẽ sử dụng men để vẽ các họa tiết lên trên đồ gốm. Tuy nhiên men lam không được để trần như các loại men khác. Luôn phải phủ một lớp men màu trắng bóng có độ thủy tinh hóa cao sau khi nung.

    Men nâu: Ngoài men lam, men nâu cũng rất được ưa chuộng. Trên bề mặt men thường có những vết sần, không được sáng bóng như các loại men khác. Màu sắc thường là nâu đỏ hay còn gọi là màu bã trầu. Men nâu cũng được sử dụng để bao phủ tất cả các đồ gốm sứ. Sau đó cạo bỏ lớp men sẽ tạo ra hoa văn chế biến gỗ.

    Men trắng: Tuy nhiên, nó có thể ngả sang màu vàng ngà. Bóng khi được nung ở nhiệt độ cao. Nhưng cũng nhiều trường hợp sản phẩm men trắng lại có màu trắng xám, trắng sữa, hơi đục. chất men trắng ngà tạo nên nét riêng biệt cho gốm sứ Bát Tràng.

    Men ngọc: Ngoài việc tráng cho đồ gốm, men ngọc còn được dùng để vẽ mây, tô lên nhiều góc mảng diềm, đế và các cột dọc của long đình. Men ngọc sắc sẫm còn được dùng để tô lên một số mảng trang trí nổi, hình nghê của lư tròn hay trên diềm trang trí nổi chân trước tượng nghê.

    Men rạn:Đây là một loại men khá độc đáo. Được tạo ra do sự chênh lệch về độ co giãn giữa xương gốm và men. Tạo cho sản phẩm gốm sứ Bát Tràng sự độc đáo riêng biệt. Nó còn có ưu điểm dễ dùng với giá thành vừa phải. Vì vậy được đặc biệt ưa chuộng.

    Liên hệ với chúng tôi qua SĐT: 0911289868 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ 132 Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!