laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các loại sữa rửa mặt không cồn có tốt không? Nên dùng loại nào?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi paulaschoicee, 10/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 703

  1. Offline

    paulaschoicee New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trước khi làm rõ vấn đề ưu nhược điểm của các loại sữa rửa mặt không cồn, Paula’s Choice sẽ gửi tới bạn những thông tin cần thiết về thành phần cồn trong mỹ phẩm.

    Cồn hay Alcohol là một nhóm các hợp chất tự nhiên hay tổng hợp được sử dụng thường xuyên trong mỹ phẩm làm đẹp với đa dạng công thức khác nhau.

    Đối với làn da, cồn không hẳn là một thành phần “xấu” như nhiều người vẫn nghĩ. Cụ thể, có loại cồn có trọng lượng phân tử lớn, có loại trọng lượng nhỏ, với công dụng cấp ẩm hoặc hoạt động như thành phần tẩy rửa mạnh trên da.

    Theo đó, những thành phần cồn gốc “Glycols” sẽ là chất giữ ẩm có lợi và an toàn khi có mặt trong công thức mỹ phẩm. Ngược lại, các thành phần cồn trọng lượng nhỏ sẽ gây khô da, thậm chí là kích ứng và nhạy cảm, tiêu biểu là cồn khô hay SD Alcohol. Paula’s Choice muốn lưu ý rằng chỉ một nồng độ rất nhỏ cồn khô cũng có thể làm ảnh hưởng xấu đến da bạn dù sản phẩm có tốt tới đâu.

    Để giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về thành phần cồn khô, có cái nhìn đúng đắn hơn về các loại sữa rửa mặt không cồn, thông tin sau đây sẽ là cần thiết:

    • Do trọng lượng nhỏ, cồn khô có thể thấm sâu vào trong da, gây gián đoạn lớp màng lipid trên da một cách nghiêm trọng. Mặc dù có thể giúp Retinol, BHA hay Vitamin C thẩm thấu sâu nhưng song song với ưu điểm này, cồn khô sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da – yếu tố khiến da khỏe mạnh và trẻ trung.
    • Do đặc điểm cồn khô nhẹ nên một chuỗi phản ứng trên da sẽ bắt đầu xuất hiện ngay khi kết thúc hiện tượng bay hơi. Một nghiên cứu năm 2003 đã chỉ ra rằng thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm chứa cồn khô, cồn biến tính sẽ khiến da mất khả năng giữ nước, trở nên mỏng, yếu, thô ráp và nhạy cảm
    • Chưa dừng lại ở đó, những loại cồn “xấu” này còn ảnh hưởng tới sức khỏe làn da, khiến da lão hóa sớm nếu thời gian sử dụng dài và nồng độ cồn là từ 3% trở lên (Hầu hết các sản phẩm chứa cồn biến tính đều được thiết kế ở mức nồng độ lớn hơn hoặc bằng 3%).
    Như vậy, trong khi cồn béo an toàn và thậm chí tốt cho da thì cồn khô – cồn biến tính lại là thành phần nên tránh xa khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!