laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các loại thực phẩm rất tốt cho suy giảm thính lực ở người già

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi longledhtm, 2/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 525

  1. Offline

    longledhtm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo các bác sĩ tai mũi họng thì bệnh điếc đến với bạn không chỉ do yếu tố sinh lý mà còn do chế độ ăn uống mỗi ngày. Vì thế, để phòng bệnh hiệu quả bạn cần phải hiểu được các thực phẩm có lợi cho bản thân và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, đặc biệt là với những người cao tuổi trong gia đình

    Tăng cường hàm lượng sắt trong bữa ăn

    Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể nhất là ở tuổi già khi lượng sắt có trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị thu hẹp. Từ đấy chúng dần dần mất đi tính đàn hồi, máu khó chảy ra, các tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng làm các mạch máu bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó, cơ thể thiếu hụt sắt nên khả năng chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị suy giảm làm cơ quan thính giác trong tai bị thiếu chất dinh dưỡng gây ra bệnh điếc. Do đó, chúng ta nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong thực đơn hằng ngày để giúp quá trình phòng và trị bệnh được hiệu quả hơn

    [​IMG]

    Bổ sung vitamin D cho cơ thể

    Việc cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên nhân là ở người cao tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường cũng là bởi cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Đến khi được bổ sung vitamin D thì thính lực sẽ khá hơn. Vì vậy trong thực đơn hàng ngày bạn cần bổ sung những loại nấm, mộc nhĩ trắng chứa vitamin D2 hay là gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. Ngoài ra trong mô da và mỡ cơ thể người nếu được chiếu dưới ánh sáng mặt trời có thể tự tổng hợp vitamin D3 nên người cao tuổi nên tắm nắng thường xuyên.

    Tăng cường hàm lượng kẽm

    Những loại thức ăn nhiều kẽm có lợi ích vô cùng quan trọng với thính lực. Vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao gấp nhiều lần những cơ quan khác có trong cơ thể nhưng đến khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường đến khi sang tuổi trung niên thì chúng ta cần phải bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, các loại hải sản… là các thực phẩm có chứa nhiều kẽm rất tốt cho sức khỏe.

    Những loại thực phẩm nêu trên chúng ta có thể sử dụng đối với các người bị bệnh có dấu hiệu suy giảm về chức năng nghe như biểu hiện tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự chỉ định của bác sĩ cũng mang tới kết quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng tránh bệnh có hiệu quả, bên cạnh lựa chọn các thực phẩm có ích cho thính giác thì người già cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày nhất là khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ luyện tập thể thao là cách phòng bệnh hiệu quả nhất ngăn chặn việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất kì lúc nào.

    Các bạn có thể truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi trực tiếp đến số điện thoại 0988.111.497 để được tư vấn nhanh chóng, trực tiếp từ các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhé!
     
Chủ đề tương tự: Các loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mực Phun Xăm: Thành Phần, Loại và Cách Lựa Chọn 1/8/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách Loại Bỏ Đờm Nhớt Cho Trẻ Bị Bệnh Hô Hấp 12/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phân biệt công dụng các loại mặt nạ đất sét 11/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Mụn Thâm Đỏ: Nguyên nhân, phân loại, cách điều trị 23/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bạn biết gì về các loại trái cây sấy dẻo? 10/3/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!