laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các Lưu Ý Sau Khi Bọc Răng Sứ

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi thongbff, 17/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,944

  1. Offline

    thongbff New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bọc răng sứ thẩm mỹ hiện nay là một phương pháp làm đẹp không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các lưu ý sau khi bọc răng sứ là vấn đề mà các bác sỹ sẽ khuyên bạn nên nắm rõ. Nhằm giúp giữ gìn răng sứ bền đẹp theo thời gian và an toàn cho răng miệng.


    Những lưu ý sau khi bọc răng sứ bạn cần biết
    Chăm sóc răng sứ thường xuyên
    Đối với bất kỳ phương pháp nắn chỉnh và thẩm mỹ răng nói chung và bọc răng sứ thẩm mỹ nói riêng. Để tuổi thọ của răng sứ lâu bền với thời gian thì bạn nên có ý thức bảo quản. Chăm sóc và giữ gìn chúng thường xuyên nhất. Mặc dù răng sứ có độ bền rất cao, có thể chịu được lực tác động lớn hơn răng thật rất nhiều lần. Tuy nhiên, nó vẫn là răng giả, không gắn liền với cơ thể. Không được dây chẳng nha chu neo giữ nên cần đặc biệt chú ý chăm sóc.

    Sau khi bọc răng sứ xong, bạn cần hạn chế tối đa việc để những lực mạnh tác động đến răng sứ. Như không ăn các thức ăn quá dai cứng. Nên dùng bàn chải đánh răng mềm mịn để chải răng …

    [​IMG]

    Chăm sóc răng miệng sạch sẽ
    Vấn đề chăm sóc răng miệng là luôn luôn cần thiết. Không những sau quá trình bọc sứ mà trước quá trình bọc sứ cũng cần thực hiện. Hàng ngày răng của bạn phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Và nếu để càng lâu thì răng lại càng bị mài mòn lớn.

    Thế nên, bạn cần chải răng đều đặn 3 lần 1 ngày. Nên đánh răng ngay trong khoảng thời gian 30 phút sau khi ăn để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ nhất. Tránh thức ăn giắt vào kẻ răng gây vôi răng và hôi miệng. Khi đánh răng nên đánh nhẹ nhàng và xoay tròn và chải theo chiều dọc.

    Đối với các trường hợp bị thức ăn bám dính vào các kẽ răng hoặc bề mặt răng. Bạn hãy cố gắng dùng chỉ nha khoa loại bỏ chúng ra ngay lập tức để bảo vệ hàm răng của mình chắc khỏe nhất.

    Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học
    Ngoài việc vệ sinh răng miệng ra. Thì chế độ ăn uống cũng sẽ tác động trực tiếp đến độ bền cũng như vẻ đẹp của răng sứ theo thời gian. Do đó, để thực hiện chúng hiệu quả nhất thì bạn không nên bỏ qua những yếu tố như sau:

    + Không ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai vì chúng có thể làm răng sứ bị vỡ.

    + Hạn chế ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng để tránh làm tổn hại đến men răng.

    + Không nên hút thuốc lá bởi vì thuốc lá có thể làm cho răng bị xỉn màu, ố vàng. Khiến răng sứ bị ố vàng làm mất đi giá trị thẩm mỹ của răng sứ.

    + Hạn chế tối đa đồ uống có gas, các thực phẩm chứa nhiều đường, axit hoặc phẩm màu. Vì chúng có thể làm hỏng men răng, ngoài ra nó còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng dẫn đến mất răng nếu không can thiệp kịp thời. Trường hợp bất đắc dĩ bạn có sử dụng những thức uống thực phẩm trên thì hãy uống nước lọc tráng miệng và đánh răng ngay sau đó.

    +Nên ăn đồ ăn mềm, ăn nhiều rau củ quả. Đặc biệt các loại hoa quả chứa axit malic: táo, dâu tây… giúp làm sạch răng cực tốt.

    + Nên nhai đều hai hàm khi ăn để lực tác động lên 2 hàm răng bằng nhau. Như vậy sẽ đảm bảo cho hàm răng sứ của bạn được tốt hơn.

    Kiểm tra định kỳ
    Việc kiểm tra định kỳ là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng giúp phát hiện những vấn đề sau khi bọc răng sứ. Do đó, sau khoảng 3 – 6 tháng, bạn hãy đến gặp bác sĩ một lần để kiểm tra độ khít cũng như chất lượng của răng sứ như thế nào.
     
Chủ đề tương tự: Các Lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Các kiếp nạn sau khi sử dụng máy rửa bát cần lưu ý 25/11/23
Quảng Cáo Rao Vặt Chương trình Giao lưu Trực tuyến P2A về các Mục tiêu Phát triển 11/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các lưu ý khi chăm sóc người cao tuổi 10/7/23
Quảng Cáo Rao Vặt Các điểm cần lưu ý khi lắp đặt máy lạnh giấu trần 15/4/23
Quảng Cáo Rao Vặt 9 điều các giám đốc sản xuất cần lưu ý bạn cần nắm rõ 2/2/23

: boc rang su

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!