laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các mẫu CÀ PHÊ NGON NHẤT toàn cầu

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ThucDoan, 20/9/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 167

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thức uống màu nâu đã trở nên quen thuộc và được ham mê trên khắp toàn cầu. Cà phê giúp chúng ta thư giãn tinh thần sau các giờ khiến cho việc mệt mỏi. Dưới đây là 1 số cái tên các loại cà phê

    1. Kopi Luwak: varying from $115,- lớn $590,- per 500 grams (cafe chồn)

    Là tên của 1 mẫu cafe đặc thù, được xếp vào hàng đẳng cấp và hi hữu nhất thế giới. loại cafe này hầu như chỉ có ở Indonesia, trên các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi.

    chiếc tên gọi Kopi Luwak được sử dụng để chỉ một mẫu hạt do loại cầy vòi đốm ăn quả café rồi thải ra.

    Bắt nguồn từ từ kopi trong tiếng Indo có tức thị café. Luwak là tên của 1 vùng thuộc đảo Java, cùng lúc cũng là tên của chiếc cầy cư trú tiếp giáp với. Loài cầy vòi đốm (Paradoxurus hermaphroditus) thuộc họ Cầy (Viverridae). Loài này phân bố tản mát ở các nước vùng Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Thức uống ưa chuộng của chúng là trái cây và quả café. Ngoài ra, khi vào dạ dày, chỉ có phần thịt café được tiêu hoá, còn hạt café lại theo tuyến đường tiêu hoá bị thải ra ngoài. giai đoạn này tạo hạ tầng chính cho sự có mặt của mẫu cà phê huyền thoại hôm nay.

    [​IMG]

    >> Liên hệ ngay với chúng tôi qua Website http://countrygarden.vn để biết thêm thông tin chi tiết

    2. Blue Mountain Coffee: $45,- per 500 grams

    Cà phê Blue Mountain là 1 trong những loại hạt cà phê Arabica có tầm giá cao và được ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Nó có căn do ở phía đông của dãy núi Blue trên Jamaica. Người ta gọi chiếc hạt cà phê này là Jamaica Blue Mountain để phân biệt với các mẫu hạt cà phê khác.

    Với độ cao từ 2000m- 5000m, vùng núi Blue Mountains là một trong các vùng trồng cà phê cao nhất trên toàn cầu. Khí hậu ở đây dễ chịu, lượng mưa lớn, đất rất giàu dinh dưỡng và thấm nước phải chăng. Sự kết hợp giữa đất đai và khí hậu tạo nên điều kiện tuyệt vời cho cây cà phê. Không những thế chiếc cà phê này không phù hợp với những điều kiện khí hậu khác. Sự đổi thay khí hậu sẽ dẫn tới sự đổi thay hương vị cà phê. Chính vì vậy mà Ngày nay nó mới chỉ được trồng ở Jamaica và Hawaii.

    Theo những người sành cà phê thì dòng cà phê này nổi danh với hương vị nhẹ, đượm mùi, ít chua, có chút xíu vị ngọt, thắm thiết. Giá 1 kg cà phê cái này Hiện tại khoảng 100 đô la. Nhật Bản là nước du nhập cà phê Blue Mountain phổ thông nhất (90% tổng sản lượng). những hạt cà phê này cũng là cơ sở vật chất cho các loại cà phê mang hương rượu Tia Maria.

    [​IMG]



    3. Bourbon Coffee:

    Bourbon là giống cà phê được đặt tên bắt nguồn từ vùng đất sinh trưởng trước nhất của nó đảo Bourbon, Hiện nay là Reunion nằm ở phía đông Madagascar. Café Bourbon được cung ứng lần trước tiên tại Réunion, được biết đến như Bourbon Ile trước năm 1789. Sau đấy Bourbon được ưu thích bởi người Pháp, Châu Phi, Mỹ Latinh La Tinh, và Hiện tại là 1 trong 2 dòng cà phê Arabica được trồng phổ biến nhất trên thế giới, là 1 dạng của cafe Typica.

    Café Bourbon thường được cung cấp ở độ cao từ 1.000 đến 2.000 mét và cho ra năng suất cao hơn 20-30% so với Typica, nhưng có thể tạo ra chất lượng café tương đương

    cái cafe này có vị chua thanh rất quyến rũ, với mùi thơm quyến rũ. Nhấp thử một ngụm, bạn sẽ thấy có cảm giác thật ham thích. Bourbon đã di thực và và được trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện tại, đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.

    4. Ethiopia:

    Ethiopia có thể được ví là cái nôi của cà phê. Trong thế kỷ thứ mười, người du mục đang chăn dê trên một sườn núi Ethiopia đã là người trước hết trông thấy tác dụng kích thích của cà phê. Sau ấy thứ thức uống này đã được lan rộng trên khắp Trung Đông bởi những người hành hương Sufi kì bí mang đạo Hồi. Từ Trung Đông, giống café này dần được biết tới phổ biến ở các nước Châu Âu và Mỹ Latinh.

    Cà phê vẫn tăng trưởng ngẫu nhiên trong rừng núi của Ethiopia. nông dân trồng cà phê Ethiopia trong bốn hệ thống khác nhau, trong ấy bao gồm cà phê rừng, cà phê bán rừng, vườn cà phê và trồng cà phê. Khoảng 98% lượng cà phê ở Ethiopia là sản phẩm của nông dân trên nông trại nhỏ và nó là xuất khẩu quan yếu nhất của quốc gia. Ethiopia là nước phân phối cà phê lớn thứ ba của châu Phi. Có khoảng 700.000 hộ sản xuất nhỏ cà phê ở Ethiopia, trong đó 54 % là trong rừng nửa diện tích. Cà phê là một phần của truyền thống văn hóa bản địa của họ trong hơn 10 thế hệ.

    Cà phê Ethiopia là 1 trong những xuất xứ cà phê đa dạng nhất trên toàn cầu. Không những thế, Ethiopia phải cạnh tranh và hợp tác với những tổ chức cà phê, thường có sức mạnh thị trường phổ quát hơn và kiếm được lợi nhuận cao hơn. Hàng năm, người dân trồng cà phê ở Ethiopia làng nhàng kiếm tìm được khoảng $ 900 mỗi năm. chứng thực cà phê Ethiopia khởi đầu sau khi thành lập Hội đồng Cà phê của Ethiopia (NCBE) vào năm 1957. chỉ tiêu của NCBE là để kiểm soát và phối hợp cung cấp, buôn bán, xuất khẩu và nâng cao chất lượng cà phê Ethiopia.

    Mùi hương của các giống cà phê bản địa Phi Châu phong phú vô khối, có mùi xen lẫn từ socola đến mùi bánh nướng, từ mùi của đồng cỏ đến mùi của hoa trái; vị từ ngọt ngào cho tới chua thanh, từ đắng tới cay. Nơi đây quả không hổ danh là 1 vương quốc để suốt đời khám phá.

    [​IMG]



    5. Villa Sarchi:

    Villasarchi là 1 giống lai của cà phê Bourbon. Villasarchi sinh trưởng ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. những nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân 1 góc 45 độ phân tán một vùng lá bao phủ loanh quanh cây rất cân đối. Villasarchi sinh trưởng thấp ở vùng đất có độ cao to, dưới tán cây bóng mát và giống cà phê này thích hợp với phương cách canh tác hữu cơ, vì nó không ưa các mẫu phân bón hóa học. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và quyến rũ, vị khá chua một phương pháp thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo 1 cảm giác lạ lúc uống.

    6. Typica:

    Arabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, nó chính là giống cà phê trước hết được con người phát hiện ở vùng Kaffa của Ethiopia thế kỷ trước mà người ta hay kể như câu chuyện của 1 chàng chăn dê nọ. Hạt giống của cà phê Typica được mang đến Mỹ bởi một sĩ quan hải quân người Pháp vào các năm 1700. Typica có năng suất rất rẻ, kích thước hạt nhỏ, hình bầu dục. Bên cạnh đó, chất lượng của Typica là hoàn hảo bộc lộ hương vị lý tưởng, vị đắng ngọt pha lẫn một chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình.



    7. Geisha:

    Geisha là 1 giống cà phê cực kỳ hãn hữu hoi mà đã hoàn toàn chinh phục tất cả những người sành cà phê có tin xuất sắc nhất trên toàn cầu. Hương vị của nó phức tạp không biểu lộ nỗi. Có người cho rằng , nó rất phức tạp và dữ dội! Giống cà phê này được phát hiện từ phố nhỏ Geisha ở tây nam Ethiopia và được đưa tới trồng ở Costa Rica. các cây cà phê Geisha này tăng trưởng rất cao, tán đẹp, lá thanh mảnh dài. Trái và hạt cà phê Geisha này cũng dài hơn so với các chủng chiếc cà phê khác. Chất lượng bậc nhất của giống cà phê này được sinh ra từ các đồn điền trên cao nguyên, và được hoan nghênh trên toàn toàn cầu. Geisha có vị ngọt ngào, hậu vị chua thanh và đắng dịu xen lẫn, hương vị phong phú tột bậc, thậm chí có cả mùi trái cây chín như xoài, đu đủ, đào pha với mật ong, mùi cỏ cây, mùi trái dâu rừng chung với mùi con đường mạch nha…

    [​IMG]



    8. Colombia:

    Giống cà phê Colombia, là đứa con lai của 2 bác mẹ Robusta và Arabica. Giống cà phê nầy được gây giống và phát triển ở Colombia để chống lại bệnh trong khi tăng năng suất. Trong rộng rãi thập kỷ Colombia quyết tâm cho ra đời hàng chục phiên bản được gọi là F10-F1. F10, còn được gọi là những Castillo. Và rút cuộc, Hiện giờ, đỉnh cao là giống Colombia chính thức, kiêu hãnh mang tên một quốc gia. Đây là giống trồng phổ biến nhất ở Colombia. mặc dù Colombia có mùi hương thơm nồng nàn, lý tưởng, độ chua rất cao, xem với vị đắng có hậu, hầu như chơi thấy có dư vị ngọt, thể chất mạnh, được dùng trong những thương hiệu cà phê cao cấp.

    Cà phê Colombia là 1 sự pha trộn của hạt cà phê từ phổ quát khu vực khác nhau để duy trì mức độ cao về chất lượng. Cũng như Kona và Jamaican Blue Mountain, hạt cà phê Colombia được độc quyền từ cà phê Arabica, trong đó có một, hồ sơ hương vị ít tính axit mượt mà hơn so với hạt cà phê Robusta.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!