laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các ngân hàng đồng loạt chùn bước giảm lãi suất vay

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi datoiden, 7/8/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 960

  1. Offline

    datoiden New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vì vậy đợt cắt giảm lãi suất này được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố như: lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, nhu cầu vay von ngan hang của xí nghiệp và doanh nghiệp chưa cao… nên động thái này của Ngân hàng Nhà nước hy vọng sẽ kéo mặt bằng lãi suất cho vay xuống thấp hơn nhằm kích thích nhu cầu can vay von trên thị trường.
    [​IMG]
    Bởi vậy nguồn cung tiền đồng trên thị trường hiện nay tương đối dư thừa nên các ngân hàng cũng không cạnh tranh quá nhiều trong việc huy động vốn như trước đây. Việc điều chỉnh giảm trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước được thực hiện với những bước đi thận trọng. Áp lực để giảm lãi suất trên thực tế đã có manh nha từ năm 2013, nhưng Ngân hàng Nhà nước cũng đã có những tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh giảm.
    Nhiều ý kiến cho rằng, khi giảm lãi suất huy động VND sẽ tạo ra áp lực cho sự ổn định của tỷ giá, nhưng theo ông Hải, lần giảm lãi suất này sẽ không gây ảnh hưởng đến tỷ giá. Phần lớn khi nhìn vào bức tranh kinh tế vĩ mô hiện nay thì những áp lực lên tỷ giá không quá lớn, nhất là khi cầu tiêu dùng vẫn còn yếu.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!