laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các nguyên tắc thoát hiểm khi kẹt trong thang máy

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 2/11/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 212

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chúng ta nên bình tĩnh, ráng mở khe thoáng để cho không khí và không được thoát trên cửa nóc khi bị mắc kẹt trong thang máy.
    một số tình huống thang máy đang di chuyển thì bị mất điện đột xuất hoặc trục trặt kỹ thuật dẫn đến thang bị đứng lại giữa các tầng nhà, cửa kẹt không mở ra. Bên cạnh đó, trong một số sự cố, bởi hệ thống truyền tải bị hư gây ra thang máy 3 tầng rơi tự do, đi xuống với vận tốc nhanh làm cho người trong thang bị va đập, khiến cho chấn thương hoặc mất mạng.
    Để giảm thiểu nguy hiểm, PGS.TS, đại tá Nguyễn Minh Khương, Cục phó Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn cảnh báo người dân làm theo 4 nguyên tắc.
    1. Giữ bình tĩnh, không la hét, hoang mang
    - Người trong thang hãy giữ bình tĩnh, hít thở sâu và cùng tìm phương pháp xử lý phù hợp nhất. Chúng ta nên hạ thấp trọng tâm bằng phương án ngồi xuống hoặc hơi khuỵu gối, nắm cứng tay vịn, ví dụ như khi thang máy 2 tầng có hiện tượng trôi nhanh, rung lắc nhằm tránh bị chấn thương khi thang va đập.
    - Vì thang máy kín, không gian hẹp, hệ thống quạt thông gió có khả năng ngừng hoạt động, nếu bạn ráng la hét và vận hành mạnh sẽ nhanh chóng làm không khí ngột ngạt, khó thở. Khi đó lượng ôxy trong khu vực thang sẽ xuống nhanh làm cho trẻ nhỏ, người già hoặc những ai có bệnh lý về tim mạch, huyết áp dễ ngất xỉu và nguy hiểm tới tính mạng.
    2. Bấm các nút chức năng của thang
    - Khi thang máy ở tình trạng ổn định, bạn hãy thử bấm nút mở cửa, nếu cửa thang mở thì mọi người lần lượt thoát ra ngoài. Mặt khác, trước khi bước ra ngoài phải nên Giám sát cẩn thận, tránh tình trạng thang ngưng lại ở vị trí không khớp với mặt sàn của các tầng dẫn đến bước hụt và tụt xuống giếng thang gây nguy hiểm đến tính mạng.
    Trong trường hợp, khi bấm nút nhưng thang không mở thì cần bình tĩnh và bấm các nút khẩn cấp khác (các nút khẩn cấp có hình cái chuông hoặc hình ống nghe điện thoại) để báo động cho bên ngoài tới trợ giúp.

    [​IMG]
    3: Chèn cửa tạo khe thoáng để bổ sung không khí
    - Khi đợi người bên ngoài tới cứu, để ngăn tình trạng ngột ngạt, khó thở do thiếu không khí, mọi người trong thang có thể dùng những vật cứng như chìa khóa để lách vào khe cửa thang máy, sau đó kết hợp dùng một số vật dụng khác có kích thước lớn hơn để chèn vào khe cửa thang. Khi khe thang được hé mở, không khí tràn vào trong giúp mọi người dễ thở hơn, làm giảm nguy cơ ngất xỉu hoặc đột quỵ do thiếu không khí.
    - Tình huống trong thang có sóng điện thoại thì mau chóng gọi theo số đường dây nóng ghi trên thang để thông báo cho bộ phận kỹ thuật kịp thời tới giúp đỡ hoặc có thể gọi 114.
    thêm vào đó, cũng có thể liên hệ với bộ phận trực thang hoặc một số người bên ngoài bằng giải pháp gọi to, gõ vào thành thang máy để phát tín hiệu. Tuy nhiên, phải nhớ là không cần đập mạnh hoặc đạp vào thành hoặc cửa thang vì các tác động đó có khả năng làm thang bị trượt, đứt cáp tời gây ra thang rơi tự do.
    4. Không thoát nạn qua cửa nóc thang máy
    Trong lúc đợi sự giúp đỡ từ phía ngoài, mọi người không cần tìm cách mở cửa trên nóc thang và thoát nạn qua này. Vì bạn rất dễ bị trượt, ngã dẫn đến các chấn thương hoặc bị rơi xuống hố pit gây ra nguy hiểm đến tính mạng.
    Có thể mọi người cần: thang máy không hố pit
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!