laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các phương pháp gia công kim loại hiện nay

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi ngocvy111, 31/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 593

  1. Offline

    ngocvy111 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay các xưởng gia công Kim loại hầu như đã đầu tư hầu hết các công nghệ tiên tiến nhất để cắt khắc Kim loại, trong đó công nghệ Laser – với các dòng máy khắc laser kim loại giá rẻ là phổ biến nhất.
    [​IMG]
    Đối với bất kỳ phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm riêng.Tuy nhiên phương pháp gia công cắt khắc kim loại bằng tia Laser được ứng dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả nhất.

    - Phương pháp cắt khắc thủ công: dùng máy cưa lọng để cắt chữ trên cả kim loại, gỗ, mica… theo phương pháp này thì người thợ dùng lưỡi cưa để cắt dọc theo nội dụng được định sẵn cắt theo biên dạng chữ, kiểu cắt chữ và đáp ứng được với số lượng ít, chất lượng thấp và hình dạng chữ đơn giản.

    - Phương pháp ăn mòn: dùng chất có tính ăn mòn kim loại đổ lên bề mặt kim loại đã được dán phủ bởi đề can bảo vệ theo hình dạng cần cắt khắc, dần dần chất ăn mòn hết phần không đuợc dán phủ đề can. Theo phương pháp này thì đường cắt khắc có độ sắc nét nhất định, tốc độ sẽ tuỳ thuộc vào chất ăn mòn, tốc độ tráng gạt và thường thích hợp với những chữ nhỏ, trên vật liệu mỏng, khi dùng trên chất liệu dày thì đường khắc chữ thường nhăn…

    - Phương pháp cắt bằng máy CNC-Plasma: cắt Plasma dựa trên sự tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ truyển động lớn của khí từ miệng phun của đầu Plasmatron để làm nóng chảy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt khắc…

    - Phương pháp cắt khắc bằng máy cnc chạy mũi dao: Về bản chất thì việc dùng mũi dao có độ cứng, cứng hơn kim loại để tiến hành cắt khắc trên máy CNC 3 trục, phương pháp này cho chữ sắc nét, độ chính xác cao, có thể gia công được những chữ tương đối nhỏ, cho cạnh chữ sắc nét, có thế đáp ứng được mọi yêu cầu về cắt kim loại, phương pháp này có nhược điểm là chất lượng cắt phụ thuộc vào cây dao cắt khắc, dễ lại góc tròn, hay gãy dao vì kim loại rất cứng . Với chữ nhỏ hơn 100mm thì sẽ khó khăn bởi góc hơi tròn.

    - Phương pháp cắt khắc kim loại bằng Laser: Đây là phương pháp hiện đại nhất và cho chất lượng hoàn hảo nhất, Phương pháp này kết hợp chùm tia Laser cực nhỏ với hệ trục toa độ X,Y và đảm bảo độ chính xác đến 99% , không bị cháy nên không cần phải xử lý lại như các phương pháp khác, có thể cắt chữ nhỏ đến 10mm. Nhưng nhược điểm là giá máy khắc laser khá cao, chi phí đầu tư máy quá lớn.

    Tìm hiểu thêm thông tin về máy khắc laser An Khánh tại đây:
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!