laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi qcraovathcm, 7/4/24.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 114

  1. Offline

    qcraovathcm Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ

    Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ là một trong những phương pháp điều trị an toàn, giúp cải thiện và ngăn ngừa các cơn đau tái phát tại vùng cột sống cổ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong quá trình tập luyện, người bệnh cần nắm rõ các phương pháp tập và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu.

    [​IMG]

    Tác dụng của vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa cột sống

    Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống lưng là phương pháp điều trị phổ biến thường dùng cho các trường hợp bệnh nhân mắc thoái hóa cột sống cổ và đau cổ nói chung. Hầu hết các bài tập luyện đều bao gồm các phương pháp giảm đau, kéo giãn cột sống nhằm cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng bệnh.

    Các phương pháp vật lý trị liệu mang lại nhiều tác dụng cho người bệnh, cụ thể đó là:
    1. – Hạn chế việc sử dụng và lạm dụng các loại thuốc giảm đau, đồng thời tránh được các nguy cơ rủi ro từ tác dụng phụ không mong muốn.
    2. – Một số bài tập và phương pháp trị liệu có thể được thực hiện ngay tại nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người bệnh.
    3. – Đem lại hiệu quả lâu dài và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
    4. – Hỗ trợ và thúc đẩy sự linh hoạt của vai, gáy, cổ, hạn chế nguy cơ tái phát tình trạng thoái hóa khớp và các bệnh về xương khớp tác động đến vùng vai, gáy.
    5. – Hạn chế nguy cơ can thiệp phẫu thuật cho người bệnh.
    Một số phương pháp vật lý trị liệu dành cho người bị thoái hóa cột sống cổ

    Phương pháp vật lý trị liệu thường được sử dụng trong điều trị nội khoa, bao gồm các phương pháp chủ động luyện tập và trị liệu bị động thông qua nhiều tác nhân khác nhau. Các bài tập vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ phổ biến hiện nay bao gồm:

    Phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ bị động

    Mục tiêu chính của phương pháp vật lý trị liệu bị động đó là giảm đau, sưng, viêm và hạn chế các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Có nhiều phương pháp vật lý trị liệu bị động được áp dụng để điều trị thoái hóa cột sống cổ như:

    1. Liệu hóa sử dụng băng hoặc nhiệt

    Người bệnh có thể sử dụng một túi đá chườm vào cổ trong khoảng 10 – 15 phút để cải thiện tình trạng viêm. Bên cạnh đó, việc chườm nước nóng cũng giúp tăng lưu lượng máu lưu thông và cải thiện đáng kể các cơn đau.

    2. Massage

    Massage, xoa bóp nhẹ nhàng tại vùng cổ, vai, gáy là phương pháp thực hiện ngay tại nhà giúp cải thiện nhanh chóng các cơn đau. Trong một số trường hợp, người bệnh cũng có thể sử dụng dầu thảo dược thoa trực tiếp lên khu vực đau để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh.

    3. Hỗ trợ của các thiết bị y tế

    Các thiết bị hỗ trợ chuyên khoa có thể là máy trị liệu vận động, quang trị liệu bằng tia Laser, máy tạo sóng xung kích, châm cứu, điện chẩn…có tác dụng làm giảm áp lực lên các đốt sống cổ và cải thiện tình trạng hệ thống thần kinh bị chèn ép. Bên cạnh đó còn giúp hạn chế tình trạng dính khớp, làm đốt sống cổ trở nên linh hoạt hơn và cải thiện đường cong sinh lý ở cổ, vai, gáy.

    Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị bệnh này. Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và kết hợp thay đổi lối sống, tập luyện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình điều trị bạn nhé !

    Xem thêm: phongkhamducdiep.com/vat-ly-tri-lieu-thoai-hoa-dot-song-co-tai-phong-kham-duc-diep.html
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Các phương
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Răng mọc lệch là gì? Các phương pháp điều trị hiệu quả 27/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Xẹp đốt sống là gì? Các phương pháp nắn chỉnh cột sống 24/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn phương pháp đắp mặt nạ đúng cách 11/1/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các phương pháp giảm cân khoa học 28/11/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!