laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ mùa lạnh

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kimcuongden1712, 24/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 462

  1. Offline

    kimcuongden1712 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều bà mẹ luôn lo lắng về vấn đề tăng cường sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt là vào mùa lạnh, trẻ rất dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn gây cảm lạnh, viêm họng, viêm mũi, viêm phế quản, tiêu chảy... vậy cho ăn gì để tăng cường sức đề kháng?

    Trên thực tế, không có một loại thực phẩm nào hiệu quả tức thì khi ăn vào là có thể tăng cường sức đề kháng. Bởi vì sức đề kháng có liên quan đến tình trạng dinh dưỡng toàn cơ thể. Vì vậy, muốn tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ phải chú ý dinh dưỡng cân bằng. Cho trẻ ăn nhiều các loại thực phẩm sau sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

    1. Khoai lang

    Da như là một phần của hệ thống miễn dịch. Cơ quan này rất quan trọng, như là một pháo đài đầu tiên chống lại vi khuẩn, virus,…Để luôn khỏe mạnh, làn da cần vitamin A. "Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các mô liên kết, một thành phần quan trọng của da”, cố vấn phòng chống David Katz, MD, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phòng chống Yale-Griffin ở Derby, CT giải thích. Một trong những cách tốt nhất để có được vitamin A là dựa vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm có chứa beta-carotene (như khoai lang), sau đó vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A.

    Ngoài ra khoai lang còn cung cấp vitamin C, vitamin B1, kali, chất xơ…. Các loại khoai bao gồm khoai lang đỏ, khoai tây sẽ giúp hấp thụ độ ẩm, chất béo, độc tố, đường và bôi trơn đường ruột. Ăn nhiều khoai sẽ giúp trẻ giảm táo bón.

    Món cháo khoai lang thích hợp cho các bé trên 6 tháng tuổi. Các mẹ thử xem nhé!

    [​IMG]

    Ăn nhiều khoai sẽ giúp trẻ giảm táo bón

    2. Rau xanh: Rau sẫm màu

    Cho trẻ ăn rau xanh, đặc biệt là các loại rau màu xanh thẫm và màu vàng cam cũng có nhiều chất carotein có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Đặc biệt trong rau xanh giàu acid folic là chất miễn dịch tổng hợp cần thiết và một số lượng lớn flavonoid có tác dụng giống như vitamin C, rất có ích để duy trì sức đề kháng . Có rất nhiều các loại rau nâng cao sức đề kháng như súp lơ, rau chân vịt, măng tây, ngồng cải hay cải xanh…

    [​IMG]

    Rau xanh có chứa carotein bổ sung vitamin cho bé nhanh chóng

    3. Súp gà

    Khi trường đại học Nebraska nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cháo gà ngăn chặn sự di cư của tế bào viêm, bởi các bạch cầu vì các triệu chứng cảm lạnh là một phản ứng với sự tích lũy của các tế bào trong các ống phế quản. Các axit amin cysteine, sản xuất từ thịt gà trong khi nấu, có tính chất hóa học tương tự như acetylcystein thuốc giảm viêm phế quản, có thể giải thích kết quả. Súp gà làm cho đàm loãng và giảm đi giống như cách các loại thuốc long đàm. Gia vị thêm vào, chẳng hạn như tỏi và hành tây, có thể làm tăng sức mạnh tăng cường miễn dịch của súp.

    [​IMG]

    Súp gà giúp trẻ giảm ho nhanh chóng
     

: bổ sung

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!