laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các tiêu chí chọn mua loa nghe nhạc

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi duanlamthem, 27/3/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 175

  1. Offline

    duanlamthem Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tiêu chí Loa bluetooth Loa vi tính Loa kéo Loa thanh, soundbar Dàn âm thanh Thiết kế loa Kích thước loa nhỏ gọn, không dây và nhiều kiểu dáng. Dạng khối vuông, có dây để kết nối với máy tính, máy tính bảng, điện thoại,... Dạng loa thùng có tay cầm để kéo khi di chuyển. Thường gồm 1 loa dài dạng thanh và 1 loa sub (loa siêu trầm). Kích thước loa nhỏ gọn, đẹp mắt. Hệ thống nhiều loa kết hợp, mỗi loa kích thước khác nhau. Thích hợp với nhu cầu Xuất âm thanh, nghe nhạc ở không gian nhỏ và vừa. Xuất âm thanh trong phòng nhỏ, không quá chú trọng chất lượng âm thanh. Hát karaoke, nghe nhạc ngoài trời. Nghe nhạc, xem phim,... nâng cấp âm thanh cho tivi. Nghe nhạc, xem phim,... với yêu cầu chất lượng âm thanh cao cả ở trong nhà và ngoài trời. Công suất 3 - 40W. 3 - 60W. 16 - 1600W. 16 - 600W. 400 - 1000W. Ưu điểm Dễ sử dụng. Ít tốn điện. Nhỏ gọn nên dễ di chuyển. Giá thành loa khá rẻ so với loa thanh, dàn âm thanh. Đa phần các loại loa 2.0 sử dụng kết nối jack 3.5 mm dễ dàng kết nối các thiết bị di động. Thiết kế linh động, dễ di chuyển. Có đi kèm 1 hoặc 2 micro giúp karaoke tiện lợi. Dễ dàng kết nối loa với các thiết bị khác. Có thể hát karaoke, nghe nhạc, đài FM thông qua thẻ nhớ hay USB. Chất lượng âm thanh sống động, chân thực. Đa dạng cổng kết nối USB, HDMI, Optical (cổng quang) và bộ nhớ ngoài mang đến sự thuận tiện. Đa dạng kích thước. Chất lượng âm thanh hay nhất trong các loại loa. Công suất lớn cho âm thanh vang dội, mạnh mẽ. Nhược điểm Kết nối không ổn định khi khoảng cách xa hơn 10m. Công suất nhỏ, cao nhất chỉ 60W phù hợp để nghe nhạc trong phòng khoảng 10m2. Kết nối với thiết bị khác bằng dây nên không tiện di chuyển. Không thể sử dụng ở những nơi không có điện thời gian dài vì dung lượng pin sạc có hạn. Có thể gặp lỗi kết nối nếu sóng bluetooth hoặc WiFi không ổn định. Âm thanh phát ra không vang được xa. Âm thanh không hay bằng dàn âm thanh 5.1 vì sử dụng công nghệ giả lập âm thanh vòm. Công suất nhỏ, bass yếu. Kết nối hơi phức tạp. Nhiều bộ phận, cồng kềnh và chiếm diện tích. Cần lắp đặt đúng và nguồn âm thanh đạt chuẩn. Giá cao so với loa bluetooth, loa vi tính, loa thanh,... Tầm giá 300.000đ - 8 triệu. 200.000đ - 1.5 triệu. Khoảng 2 - 17 triệu. Khoảng 700.000đ - 34 triệu. Khoảng 4 - 9 triệu.
    Xem thêm: Dàn karaoke JBL
    [​IMG]
    2Lựa chọn công suất loa phù hợp với không gian Công suất loa thể hiện độ lớn của âm thanh và có đơn vị đo là watt (W). Âm thanh sẽ vang dội mạnh mẽ khi công suất loa càng lớn, loa mở hết cỡ nhưng không hề bị rè hay bể tiếng. Tuy nhiên, độ hay của âm thanh không phụ thuộc vào công suất mà là do card âm thanh cùng với thương hiệu, chất lượng của thùng loa.
    Tùy vào loại loa mà có công suất khác nhau. Nhìn chung, bạn có thể dựa vào diện tích phòng để lựa chọn công suất các loại loa phù hợp:
    3Chọn loa theo tiện ích Ngoài khả năng phát âm thanh, hình dạng của loa, bạn có thể dựa vào những tiện ích hữu dụng được tích hợp để chọn loa. Chống nước: Chuẩn IPX càng cao thì khả năng bảo vệ loa chống nước càng tốt. Hơn nữa, chuẩn IPX67 có thể bảo vệ loa khi ngâm trong nước lên tới 1 mét trong 30 phút đồng thời có khả năng chống bụi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!