laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Các triệu chứng bệnh sùi mào gà mọi người cần biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi maomao141, 3/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 392

  1. Offline

    maomao141 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh mồng gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do Human Papillomavirus (HPV) gây ra, có mối liên quan giữa bệnh mồng gà và HPV. Thời gian ủ bệnh từ 1-3 tháng, cũng có thể lâu hơn từ vài tháng đến 1 năm. Lứa tuổi mắc nhiều nhất là từ 20-45 tuổi.

    Tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Tác nhân gây bệnh là vi rút thuộc nhóm PAPOVA (Papillome polyform vacuolization), type 6, 11 thường gặp nhất. Các type 16, 18, 31, 33, 35 thường phối hợp gây loạn sản hoặc ung thư cổ tử cung.

    Đường lây truyền chủ yếu thông qua tiếp xúc tình dục, dịch tiết hoặc tiếp xúc da. Ở trẻ sơ sinh, lây truyền có thể xảy ra trong lúc sinh. Yếu tố nguy cơ là do vệ sinh kém, bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, bao qui đầu dài, viêm âm hộ âm đạo, suy giảm miễn dịch, đa số kèm với các bệnh hoa liễu khác.

    Triệu chứng sùi mào gà ở nam

    Ở nam giới, các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, càng ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như nốt mẩn, u nhú, hình súp lơ hoặc hình mào gà.

    Bạn đọc tham khảo thêm: cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới


    Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ

    Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thường không có biểu hiện rõ ràng.
    Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới có thể bao gồm: đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp, thường gặp nhất tại âm môi, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy, ban đầu xuất hiện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo,màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

    Cách trị bệnh sùi mào gà

    Sùi mào gà sẽ phát triển không ngừng, do đó ngày một nặng và khó điều trị hơn nếu không chữa sớm. Thỉnh thoảng có những đợt bội nhiễm gây lở loét, chảy máu.

    Bình thường, sùi mào gà hầu như không gây ngứa, không đau đớn. Trường hợp nốt sùi phát triển to quá có thể gây vướng vúi, khó chịu cho người bệnh khi đi lại, vận động.

    Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.
     
Chủ đề tương tự: Các triệu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp "Cảnh giác" với các triệu chứng nguy hiểm của đau bụng kinh 14/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các triệu chứng viêm xoang mũi ở trẻ bạn nên biết 24/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các triệu chứng của bệnh viêm phần phụ chị em nên biết 11/12/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp BỆNH ALZHEIMER LÀ GÌ? CÁC TRIỆU CHỨNG, NGUYÊN NHÂN, ĐIỀU TRỊ 20/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Triệu Chứng Tiền Mãn Kinh Là Gì? Kéo Dài Bao Lâu? Một Số Cách Kiểm Soát 14/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!