Diễn đàn làm Đẹp 1. Xây dựng phần mềm tùy chỉnh cho khách hàng tự do Nếu bạn là một nhà phát triển phần mềm quan tâm, bạn có thể kiếm được số tiền đáng kể bằng cách sản xuất các giải pháp phần mềm theo yêu cầu cho khách hàng tự do. Những người làm nghề tự do thường không thể sử dụng cùng một phần mềm như các doanh nghiệp lớn hơn cung cấp một dịch vụ tương tự, vì chúng đại diện cho một phiên bản thu nhỏ hơn nhiều. Vì nhiều dịch giả tự do cung cấp các dịch vụ độc đáo, nên việc mua phần mềm làm sẵn để giúp họ hoạt động là một thách thức. Do đó, xây dựng các giải pháp phần mềm tùy chỉnh là một dịch vụ có nhu cầu cao. Việc thu hút khách hàng cũng không có gì phức tạp. Quảng cáo trả phí trên các trang web của người làm nghề tự do là khả năng tiếp xúc tuyệt vời với thị trường mục tiêu cụ thể của bạn. 2. Trở thành nhà tư vấn SEO SEO là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào. SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung trang web, với mục đích tổng thể là đảm bảo trang web xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Xếp hạng cao tạo ra lưu lượng truy cập trang web tăng và tăng doanh số bán hàng. Các nhà tư vấn SEO cần biết cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định những từ nào là tối ưu để sử dụng trong tiêu đề, tiêu đề, mô tả, bài báo hoặc bất kỳ văn bản nào khác xuất hiện trên trang web để tăng thứ hạng trang web. SEO là yếu tố thành công quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp kỹ thuật số nào, có nghĩa là các nhà tư vấn SEO đang có nhu cầu cao và có thể tạo ra lợi nhuận đáng kể. Bạn sẽ cần kinh nghiệm trong ngành, kiến thức về các khái niệm SEO như thẩm quyền, nghiên cứu từ khóa, trình thu thập dữ liệu công cụ tìm kiếm và xây dựng liên kết cũng như đầu óc phân tích có thể diễn giải dữ liệu. 3. Trở thành người viết kế hoạch kinh doanh Tất cả các doanh nghiệp thành công đều cần có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nhân mới chớm nở nào để đảm bảo đầu tư và bắt đầu giao dịch. Nhiều doanh nhân không biết bắt đầu từ đâu, khiến họ sẵn sàng thuê một nhà văn bên ngoài để thực hiện phần lớn công việc cho họ. Để trở thành người viết kế hoạch kinh doanh, lý tưởng nhất là bạn phải có một số kinh nghiệm trong kinh doanh. Bạn cần hiểu tất cả các khía cạnh của một kế hoạch kinh doanh để có thể tạo ra một kế hoạch cho người khác. Bạn cũng cần có kỹ năng ngữ pháp hoàn hảo và phong cách viết chuyên nghiệp. Để tìm kiếm khách hàng, bạn có thể quảng cáo trên các trang web doanh nhân hoặc liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Viết kế hoạch kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận cực cao. Các công ty lớn sẽ trả hàng nghìn đô cho một kế hoạch kỹ lưỡng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có kiến thức chuyên môn về tất cả các thành phần cần thiết của một kế hoạch kinh doanh. 4. Trở thành người biên tập video Nếu bạn am hiểu về máy ảnh và giỏi chỉnh sửa, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc chỉnh sửa video. Có vô số sự kiện và doanh nghiệp muốn video được sản xuất, cho dù đó là một phần của chiến dịch quảng cáo hay để sử dụng nội bộ. Ngoài ra, sự tồn tại của các nền tảng chỉnh sửa video đơn giản để sử dụng như InVideo trong số những nền tảng khác đang làm cho việc tham gia vào không gian chỉnh sửa video và trở thành một chuyên gia dễ dàng hơn rất nhiều. Điều đầu tiên cần làm là tìm thị trường ngách của bạn. Bạn muốn chỉnh sửa video công ty, sản xuất video đám cưới hoặc tạo các chiến dịch quảng cáo? Quyết định khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp thị dịch vụ của mình. Tiếp theo, bạn cần xây dựng một danh mục đầu tư phù hợp. Hầu hết các trình chỉnh sửa video mới đều bắt đầu bằng cách cung cấp dịch vụ miễn phí cho khách hàng lý tưởng của họ hoặc một số khách hàng đầu tiên. Thỏa thuận này là một đôi bên cùng có lợi cho khách hàng và là một cách tuyệt vời để xây dựng một danh mục đầu tư đáng tin cậy và cũng có thể dẫn đến giới thiệu. Có một danh mục đầu tư cho phép bạn tính phí nhiều hơn và thu hút khách hàng tốt hơn. LinkedIn hoặc Youtube là những nơi hoàn hảo để giới thiệu công việc trước đây của bạn và thu hút khách hàng. Tăng trưởng là chìa khóa ở đây: một khi công việc kinh doanh của bạn đi vào hoạt động, hãy cân nhắc việc thuê trợ lý hoặc thuê ngoài các bộ phận sản xuất, cho phép bạn tập trung vào những thứ bạn thích. 5. Trợ lý ảo Là một VA (trợ lý ảo), bạn sẽ cung cấp hỗ trợ bằng cách hoàn thành một loạt các dịch vụ quản trị cho cá nhân và doanh nghiệp từ xa. Nhu cầu về trợ lý ảo đang tăng lên khi các doanh nghiệp ngày càng gia tăng các công việc như kế toán, lập lịch trình và quản lý email cho các dịch giả tự do thay vì tự hoàn thành nhiệm vụ hoặc nhận thêm nhân viên mới, cố định. Lợi ích của việc trở thành một VA là bạn quyết định về thời gian và công việc của mình. Bạn cũng có thể chọn những nhiệm vụ bạn muốn thực hiện và thực hiện tốt. Bạn có thể đặt dịch vụ của mình dựa trên những gì bạn thích làm.