laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Cách bảo quản thực phẩm khô lâu dài

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi nafseo, 16/2/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 380

  1. Offline

    nafseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Làm khô thực phẩm là một cách tuyệt vời để bảo quản và là một phương pháp đã có từ nhiều thế kỷ trước, nhưng chỉ hiệu quả nếu bạn làm đúng kỹ thuật. Những điều tưởng chừng như đơn giản lại tiềm ẩn nguy cơ sai lầm rất nhanh nếu bạn không thực hiện đúng phương pháp. Khi được thực hiện đúng cách, đây là một cách tuyệt vời để lưu trữ trái cây và bảo quản trái cây sấy khô hoàn hảo. Dưới đây là một số hướng dẫn đơn giản cần tuân theo khi làm khô và bảo quản thực phẩm, cũng như một số dấu hiệu cảnh báo cần chú ý và những cạm bẫy cần tránh…

    [​IMG]

    Trước khi đóng gói, đảm bảo thực phẩm lạnh khi chạm vào

    Đây là một sai lầm phổ biến thường mắc phải đối với những người hơi quá muốn đi. Cho trái cây hoặc thực phẩm mất nước của bạn thời gian để thực sự nguội. Nếu nó vẫn còn ấm, không khí xung quanh nó sẽ giữ độ ẩm khi nó nguội đi và ngưng tụ, và nếu bạn đọng lại những giọt nước trong hộp bảo quản , nó sẽ làm giảm đáng kể thời hạn sử dụng của thực phẩm.

    Nếu bạn đang làm khô trái cây, hãy bảo dưỡng nó

    Trái cây sấy khô thực sự cần được bảo quản. Bạn làm điều này bằng cách đặt trái cây lỏng lẻo trong lọ đóng gói và lắc chúng một lần mỗi ngày trong tối đa 10 ngày. Trong thời gian này, nếu bạn thấy hơi ẩm trong lọ, bạn nên cho trái cây trở lại thiết bị khử nước. Điều hòa nhiệt độ là một cách bảo quản trái cây sấy khô tại nhà tuyệt vời dành cho bạn.

    Loại bỏ không khí là chìa khóa

    Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là nơi có rất nhiều sai lầm khi làm khô và bảo quản thực phẩm. Trên hết, bạn phải đảm bảo rằng thực phẩm khô được đậy kín trong hộp kín. Sử dụng túi đông lạnh hoặc túi bánh sandwich thông thường có thể hiệu quả, nhưng chúng rất khó. Đặt cược tốt nhất của bạn là sử dụng niêm phong chân không. Đó là chi phí ban đầu, nhưng nó sẽ làm tăng thời hạn sử dụng hàng hóa của bạn và bảo vệ chúng khỏi ẩm và mốc.

    Suy nghĩ về các phần

    Bạn dự định sử dụng thực phẩm khô như thế nào? Đó có phải là điều mà bạn và gia đình bạn sẽ thường xuyên nghiên cứu không? Bạn có kế hoạch cho đi hoặc thậm chí bán nó theo đợt không? Suy nghĩ trước về điều này có thể giúp bạn lập kế hoạch lưu trữ tốt hơn. Đóng gói thực phẩm khô thành các phần riêng biệt, nhỏ hơn sẽ đảm bảo rằng bạn không để không khí lọt vào những phần bạn không sử dụng khi chuyển thực phẩm từ nơi bảo quản sang nơi chuẩn bị. Nó cũng dễ dàng hơn để chia sẻ và vận chuyển, đồng thời tiết kiệm không gian một cách đáng kể.

    Tối mát mẻ

    Khi bạn đã sắp xếp xong các phần và đóng gói, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về nơi bạn sẽ giữ thức ăn. Mát, khô và tối chắc chắn là nơi để bạn bảo quản trái cây sấy khô đúng cách. Bất cứ thứ gì dưới 15 độ C nói chung là khá tốt và tủ hoặc ngăn kéo tối màu nên làm được điều này. Tiếp xúc với ánh sáng có thể làm biến chất thực phẩm khô một cách đáng kể; đáng lưu tâm nếu bạn là người thích cất lọ của mình trên bệ cửa sổ hoặc kệ bếp.
     
Chủ đề tương tự: Cách bảo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 Cách tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả tại nhà 13/4/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Sữa Herbalife Giảm Cân Giá Bao Nhiêu? Công dụng Gì? Cách Dùng? Review 1/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách bảo quản trái cây sấy tại nhà trong nhiều tháng 11/2/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách chữa viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay 3/1/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Chia sẻ cách chữa viêm bao quy đầu tốt nhất hiện nay 11/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!